สังคม

ดับเพิ่มอีก 1 เหยื่อยาดองมรณะ สังเวยรวม 7 ศพ - ฝากขัง 2 พี่น้อง ต้มเหล้าเถื่อน

โดย passamon_a

1 ก.ย. 2567

93 views

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.67 กรมการแพทย์ รายงานข้อมูล ณ วันที่ 31 ส.ค.67 ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย รวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 7 รายแล้ว ส่วนผู้ป่วยพบเพิ่ม 1 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 44 ราย (รวมผู้เสียชีวิตด้วย) รักษาหายแล้ว 29 ราย          


ผู้เสียชีวิตรายใหม่ 1 รายนั้น เป็นผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.67 มีประวัติดื่มยาดองผสมเมทานอล จากซุ้มสุวินทวงศ์ 1 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 31 ส.ค.67


ขณะที่ผู้ป่วยรายใหม่ที่เพิ่มมา 1 ราย เป็นเพศชาย มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดพะเยา ตรวจสอบประวัติทราบว่า เดินทางมาเยี่ยมลูกที่กรุงเทพมหานคร และซื้อเหล้าจากซุ้มหทัยราษฎร์ 33 เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร กลับไปที่จังหวัดพะเยาด้วย โดยมีการดื่มยาดองครั้งสุดท้ายในวันที่ 28 ส.ค.67 หลังจากนั้นมีอาการตาพร่า ต่อมาวันที่ 29 ส.ค.67 มีอาการเหนื่อย จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลเชียงคำ จ.พะเยา ซึ่งพบว่าอาการเข้าได้กับการได้รับพิษจากสารเมทานอล ทั้งนี้ ยังไม่มีการยืนยันว่าตั้งวงดื่มกับใครหรือไม่ รอข้อมูลยืนยันอีกครั้ง


ส่วนความคืบหน้า หลังจากตำรวจจับกุม นายสุรศักดิ์ หรือ เอส และนายสุรชัย หรือ อาร์ท สองพี่น้องผู้ต้องหาร่วมกันผลิตสุราเถื่อน ส่งให้เจ๊ปูไปผลิตยาดองขาย จนมีประชาชนเสียชีวิต โดยจับกุมได้ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา หลังได้รับการประกันตัวในคดีผลิตเหล้าเถื่อนไปก่อนหน้านี้ แต่ต่อมาตำรวจได้ขออนุมัติหมายศาลอาญามีนบุรี จับกุมนายเอสและอาร์ทเพิ่ม ในคดีที่ผลิตเหล้าเถื่อนแล้วทำให้มีผู้เสียชีวิตและป่วย พร้อมกับได้แจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันผลิตและจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต ปลอมปนอาหารและยาอันน่าจะเป็นเหตุให้เป็นอันตรายต่อสุขภาพ


ช่วงเช้า วันที่ 31 ส.ค.67 ภรรยาของนายอาร์ท เดินทางเข้าติดต่อขอเยี่ยมผู้ต้องหา โดยไม่ได้พูดคุยอะไรกับสื่อมวลชนที่พยายามสอบถาม


ต่อมาเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว เอสและอาร์ท ออกจากห้องควบคุมผู้ต้องหา นำไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ห้องศูนย์ปฏิบัติการสืบสวนสอบสวน คดีผู้ได้รับสารพิษเมทานอล ซึ่งระหว่างที่ควบคุมตัวไป ผู้สื่อข่าวก็พยายามสอบถามทั้ง 2 คนอีกครั้ง ว่ายังยืนยันเหมือนเดิมหรือไม่ แต่ทั้งคู่ไม่ตอบอะไร เดินก้มหน้าอย่างเดียว


พันตำรวจเอกอิสระ ณ พัทลุง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 ระบุว่า จากการสอบปากคำในทีแรก ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ได้ให้การในข้อเท็จจริงว่าได้ไปซื้อเอทิลแอลกอฮอล์มาผลิตสุราส่งให้กับเจ๊ปู


ต่อมาเมื่อเช้าวานนี้ ผู้ต้องหาบอกว่า อยากจะให้การเพิ่มเติม ซึ่งตำรวจเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จึงประสานทนายความ จากสภาทนายความมาร่วมสอบ ซึ่งผู้ต้องหายังไม่ได้รับสารภาพข้อกล่าวหา แต่ให้การในข้อเท็จจริงเพิ่มเติม หลังจากนี้จะส่งตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลมีนบุรี โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวเอสและอาร์ท ไปขออำนาจศาลฝากขัง ที่ศาลอาญามีนบุรี ระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงประเด็นต่าง ๆ แต่ผู้ต้องหาปฏิเสธที่จะตอบคำถามใด ๆ พูดเพียงสั้น ๆ ว่า ขอโทษ และเสียใจ


มีรายงานว่า จากการสอบปากคำเพิ่มเติม ผู้ต้องหาได้รับแล้วว่า มีการเปลี่ยนเจ้าในการสั่งซื้อเอทิลแอลกอฮอล์จริง โดยไปซื้อเจ้าที่มีราคาถูกกว่าอยู่ในพื้นที่ปริมณฑล แต่ยังคงยืนยันว่าซื้อสารเอทิลแอลกอฮอล์ ไม่ใช่เมทิลแอลกอฮอล์ ซึ่งชุดสืบสวนจะติดตามขยายผลประเด็นนี้ต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/mqvhvIc7BCI

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยาดองมรณะ ,เหล้าเถื่อน

คุณอาจสนใจ

Related News