สังคม

ฝากขัง 2 ผู้ต้องหาคดียาดองเถื่อน ยันไม่ได้ตั้งใจซื้อ 'เมทิลแอลกอฮอล์' ล่าสุดพบเสียชีวิตแล้ว 7 ราย

โดย panwilai_c

31 ส.ค. 2567

33 views

ความคืบหน้าคดีเหล้าเถื่อนผสมยาดองจำหน่าย ในย่านหทัยราษฎร์ 33 เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 คน และมีผู้ป่วยเพิ่มอีกคนรวมเป็น 44 คน ส่วนผู้ต้องหา 2 คนพี่น้องที่เป็นคนนำเหล้าเถื่อนไปส่งร้านผสมยาดอง ก็ถูกตำรวจคุมตัวไปฝากขังผัดแรกแล้ว พร้อมคัดค้านประกัน



กรณีตำรวจเข้าจับกุมนายสุรศักดิ์ หรือ เอส และนายสุรชัย หรือ อาร์ท 2 พี่น้องผู้ต้องหาร่วมกันผลิตสุราเถื่อนส่งให้เจ๊ปูไปผลิตยาดองขาย จนมีผู้เสียชีวิต โดยถูกจับกุมที่พระนครศรีอยุธยา ก่อนหน้านี้ทั้งคู่ได้รับการประกันตัวในคดีผลิตเหล้าเถื่อน



โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ภรรยาของนายอาร์ท เดินทางเข้าติดต่อขอเยี่ยมผู้ต้องหา ต่อมาเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนาย เอสกับนายอาร์ท ออกจากห้องควบคุมผู้ต้องหา นำไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ห้องศูนย์ปฏิบัติการสืบสวนสอบสวน



พันตำรวจเอกอิสระ ณ พัทลุง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 ระบุว่า จากการสอบปากคำในครั้งแรก ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ได้ให้การในข้อเท็จจริงว่า ไปซื้อเอทิลแอลกอฮอล์มาผลิตสุราส่งให้กับเจ๊ปู



กระทั่งเมื่อเช้านี้ ผู้ต้องหาบอกว่าอยากจะให้การเพิ่มเติม ซึ่งตำรวจเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จึงประสานทนายความ จากสภาทนายความมาร่วมสอบ ซึ่งผู้ต้องหายังไม่ได้รับสารภาพข้อกล่าวหา แต่ให้การในข้อเท็จจริงเพิ่มเติม หลังจากนี้จะส่งตัวไปฝากขังที่ศาลมีนบุรี พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เพราะเป็นคดีที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวทั้งคู่ไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญามีนบุรี



ล่าสุดมีรายงานว่า จากการสอบปากคำเพิ่มเติม ผู้ต้องหาได้รับแล้วว่า มีการเปลี่ยนเจ้าในการสั่งซื้อเอทิลแอลกอฮอล์จริง โดยไปซื้อเจ้าที่มีราคาถูกกว่าอยู่ในพื้นที่ปริมณฑล แต่ยังคงยืนยันว่าซื้อสารเอทิลแอลกอฮอล์ ไม่ใช่เมทิลแอลกอฮอล์ ซึ่งชุดสืบสวนจะติดตามขยายผลประเด็นนี้ต่อไป



ส่วนคลัสเตอร์ยาดองเถื่อน ล่าสุดพบผู้ป่วยเพิ่มอีก 1 ราย เป็นชาวจังหวัดพะเยา เข้ามากรุงเทพฯและซื้อยาดองจากซุ้มย่านหทัยราษฎร์ 33



ข้อมูลนี้ได้รับคำยืนยันจาก พญ.อรดา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา รองผู้อำนวยการด้านการแพทย์ โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี โดยบอกว่า วันนี้มีรายงานผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 1 ราย เป็นชาย เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเวียงคำ จังหวัดพะเยา ด้วยอาการ หายใจเหนื่อยหอบตาพร่ามัว สอบประวัติพบว่าได้ซื้อจากซุ้มยาดองที่ซอยหทัยราษฎร์ 33 นำกลับไปดื่มที่บ้านเกิดจังหวัดพะเยา ในช่วงที่เกิดน้ำท่วม จนต่อมาวันที่ 29 สิงหาคม ผู้ป่วยเริ่มมีอาการตาพร่ามัว หายใจเหนื่อยหอบ จึงเข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาล มีภาวะเลือดเป็นกรด



สำหรับรายละเอียด รายที่ 44 ล่าสุด เป็นข้าราชการเกษียณอายุราชการ มีพฤติกรรมดื่มเหล้ามาประจำหลายปี เคยนอนรักษาตัวด้วยพิษสุราเรื้อรังที่โรงพยาบาลมาแล้ว 2 ครั้ง ระหว่างมาเที่ยวหาลูกที่มีนบุรี ได้ซื้อเหล้าจากซอยทหัยราษฎร์ 33 เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา ต่อมารีบเดินทางกลับบ้าน เพื่อไปดูบ้านถูกน้ำท่วม ตอนนี้ผู้ป่วยอยู่ในระดับสีแดง



ศูนย์ปฏิบัติการโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี สรุปผู้ป่วยคลัสเตอร์ยาดอง ล่าสุดมีผู้ป่วยรวม 44 ราย ในจำนวนนี้ รวมผู้เสียชีวิต 7 ราย / รักษาหายกลับบ้านได้แล้วเพิ่มเป็น 29 ราย /เหลืออยู่ที่โรงพยาบาล 8 ราย อาการหนัก ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ ยัง 6 ราย เท่าเดิม

คุณอาจสนใจ

Related News