ข่าวโซเชียล

‘บูม เทยกะทะ’ สุดท้อ ลูกค้าพิการหูหนวกด่าโง่ หลอกยกพวกกินฟรี พ้ออย่าใช้ความใจดีมาเอาเปรียบ

โดย nicharee_m

16 ม.ค. 2567

317 views

‘บูม เทยกะทะ’ ตัดพ้อ อย่าใช้ความใจดีมาเอาเปรียบกันเลย หลังลูกค้าพิการหูหนวก วางแผนนั่งแยก 10 โต๊ะ หวังได้กินฟรี 10 ชุด ซ้ำด่าพนักงานว่าโง่ อยากจะเลิกให้ทานฟรี แต่ก็เห็นใจคนที่ไม่มีโอกาสจริงๆ

เมื่อวันที่ 15 มกราคม บูม-ยุทธภูมิ แก้วเข้ม หรือ ‘บูม เทยกะทะ’ อินฟลูเอนเซอร์ที่โด่งดังจากการเมาแล้วเก็บสุนัขมาเลี้ยง เจ้าของร้านหมูกระทะชื่อ “เทย กะ ทะ” ที่เปิดให้คนท้อง พิการ เด็ก และคนแก่ กินฟรี ล่าสุด เจ้าตัวโพสต์ข้อความระบายความอัดอั้นตันใจ หลังใจดีจนถูกเอาเปรียบ ข้อความระบุว่า “อย่าเอาความใจดีของบูมมาเอาเปรียบบูมเลย

ที่บูมให้คนท้อง พิการ เด็ก คนแก่ ทานฟรี เพราะอยากให้กำลังใจ เล็กๆ น้อยๆ แต่มาทำแบบนี้ไม่น่ารักเลยมันทำให้บูมมีความคิดอยากจะเลิกให้ทานฟรี

มีคนพิการหูหนวกเป็นใบ้ นัดกันมา 10 คน แล้วนั่งกระจายโต๊ะ 10 โต๊ะ ไม่นั่งด้วยกันแล้วบอกว่ามาคนเดียวเผื่อจะได้คนละชุดเป็น 10 ชุด และพอพนักงานเสริฟก็เสริฟ 10 ชุดแล้วเค้าก็มานั่งร่วมโต๊ะกันและบอกพนักงานว่า5ชุดกินที่ร้าน อีก 5 ชุดจะห่อกลับบ้าน แล้วคุยภาษามือว่าพนักงานร้านบูมโง่พวกเขาฉลาด  

เคสที่ 2 พิการหูหนวกเป็นใบ้ พนักงานที่ร้านก็จะแจ้งทุกครั้งว่าถ้าจะทานเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และพวกกุ้งเผาส้มตำ ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มมานะคะ เพราะค่าหมูกระทะน้ำดื่ม คือฟรี เขาก็เขียนกระดาษให้พนักงานว่าไปดูถูกเขา ว่าเขาจะไม่มีตังจ่ายหรอ แล้วก็สั่งจนเต็มโต๊ะทั้งกุ้งเผาทั้งเบียร์ แต่พอถึงเวลาจริงๆ ทำเนียน หนีออกจากโต๊ะทีละคนแล้วก็ไม่จ่ายตังค์เลย

บูมคิดหลายครั้งมากว่าจะไม่ให้ทานฟรีแล้วแต่ก็เห็นใจคนที่เค้าไม่มีโอกาสได้ทานจริงๆ ถ้าเป็นทุกคนยังอยากให้ทานฟรีอยู่มั้ยคะ?”

ซึ่งหลังโพสต์ดังกล่าวเพยแพร่ออกไป เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ตำหนิพฤติกรรมของลูกค้า ใช้ความใจดีของคนอื่นมาเอาเปรียบ ทั้งนี้ ชาวเน็ตต่างเข้าไปให้กำลังใจ บูม กันเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม บูม ได้โพสต์ชี้แจงว่า “บูมไม่ได้เหมารวมว่าคนพิการไม่น่ารักนะคะ เพราะคนพิการที่น่ารักที่มาทานร้านบูมก็เยอะเหมือนกัน เรื่องทั้งหมดไม่ได้เกิดขึ้นภายในเมื่อวานวันเดียว แต่มันมีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาเรื่อยๆ จนบูมรู้สึกท้อ บูมไม่มีเจตนาจะทำให้พี่ๆ พิการท่านอื่นดูไม่ดี แต่ถ้าบูมไปทำให้ใครรู้สึกไม่สบายใจบูมต้องขอโทษ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ”


คุณอาจสนใจ

Related News