สังคม

‘รองแต้ม’ ขอบคุณ ‘น้าแอ๊ด’ แต่งเพลง “ฆาตกรเต่างอย” ให้ ชี้วิเคราะห์คดีกระตุกสังคม อย่าเอาคนไม่ดีเป็นฮีโร่

โดย chutikan_o

2 ม.ค. 2567

175 views

‘แอ๊ด คาราบาว’ แต่งเพลง “ฆาตกรเต่างอย” มอบให้ ‘รองแต้ม’ เป็นของขวัญปีใหม่ 2567 ด้าน ‘รองแต้ม’ ขอบคุณที่ให้กำลังใจ ชี้วิเคราะห์คดีเพื่อกระตุกสังคม อย่าเอาคนไม่ดีเป็นฮีโร่

จากกรณียูทูบเบอร์อัดคลิปวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงถึง พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกสร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด รวมทั้ง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือ รองแต้ม อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และหนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย หลังจากพูดคุยวิเคราะห์เรื่องคดีน้องชมพู่ ในรายการโหนกระแสนั้น

ต่อมา พล.ต.ท.เรวัช และรองแต้ม ได้เข้าแจ้งความเอาผิดฐานหมิ่นประมาทแฟนคลับของลุงพล เนื่องจากทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งหลังจากแจ้งความเอาผิด ได้มีผู้ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์รายหนึ่งออกมาขอขมาและลาบวช

ขณะเดียวกัน เจ้าของช่องยูทูบรายหนึ่ง อ้างว่าเป็นนางฟ้าซาตาน หนึ่งในแฟนคลับของลุงพล ซึ่งเคยอัดคลิปด่าทอ ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอขอโทษ พล.ต.ท.เรวัช, พล.ต.ต.วิชัย รวมทั้ง หนุ่ม กรรชัย เป็นคลิปที่ 2 โดยระบุบางช่วงบางตอนว่าสำนึกผิด พร้อมขอบคุณทั้ง 3 คน

ต่อมา โลกโชเชียลได้แชร์คลิป นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ศิลปินแห่งชาติ เล่นดนตรีเพลง “ฆาตรกรเต่างอย” โดยมอบเพลงนี้ให้กับรองแต้ม เป็นของขวัญปีใหม่ 2567

ด้านรองแต้ม กล่าวถึงกรณีที่แอ๊ด คาราบาว แต่งเพลงฆาตกรเต่างอยให้เป็นของขวัญปีใหม่ 2567 ว่า ประมาณ 2-3 วัน ก่อนหน้านี้พี่แอ๊ดได้โทรมาหา บอกว่าขอบคุณที่ออกมาวิเคราะห์คดีน้องชมพู่ได้อย่างถูกต้องตั้งแต่แรก และวิเคราะห์ด้วยความเป็นธรรมโดยใช้หลักกฏหมาย และการวิเคราะห์นั้นก็เป็นประโยชน์ จึงอยากจะแต่งเพลงให้เป็นของขวัญ ขณะรองแต้มบอกกลับไปว่า ขอขอบคุณที่ชื่นชมมาและเป็นกำลังใจให้

ส่วนความรู้สึกหลังได้ฟังเพลงก็รู้สึกดี รู้สึกว่าเป็นการแต่งออกมาจากใจของพี่แอ๊ด ซึ่งไม่ได้มุ่งไปว่าใครเป็นฆาตกร แต่เป็นการขอบคุณทุกคนที่ช่วยกัน ไม่ว่าจะเป็นพลตำรวจโทเรวัช, หนุ่ม กรรชัย, ทนายเดชา, หมอปลา และทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรม ก็ถือว่าเป็นกำลังใจให้ทุกคนได้ ซึ่งการที่พี่แอ๊ดแต่งเพลงให้ ก็เพราะเป็นห่วง เพราะการที่เขาออกมาพูด ก็ต้องเจอเรื่องอะไรต่อมิอะไร มีคนชอบและไม่ชอบ ซึ่งการที่พี่แอ๊ดให้กำลังใจ ก็ถือว่าเดินมาถูกทาง

พร้อมย้ำว่าสิ่งที่ทำ ไม่ได้ทำเพื่อตนเอง แต่อยากให้เป็นตัวอย่างกับสังคมว่า อย่าเอาคนไม่ดีเป็นคนดี เอาคนดีเป็นคนไม่ดี เอาของปลอมเป็นของจริง แล้วได้ประโยชน์จากความเจ็บปวดของสังคม และสิ่งที่สำคัญที่สุด ทำเพราะสงสารน้องชมพู่ และที่วิเคราะห์ให้คดีนี้ เพราะต้องการกระตุกสังคมว่า อย่าเอาคนไม่ดีเป็นฮีโร่ สังคมจะบิดเบี้ยว



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/aO056N06myA

คุณอาจสนใจ

Related News