สังคม

ค่าย-รร.ปัดรับผิด 'น้องม่อนจมน้ำดับ' ครูสั่งเด็กเงียบ หวั่นรร.เสียหาย ผอ.อาชีวะเผย เพื่อนเล่านึกว่าทำคอนเทนต์

โดย paweena_c

16 พ.ย. 2566

1.2K views

พ่อใจสลาย หลัง ลูกชายจมน้ำเสียชีวิต ขณะร่วมกิจกรรมเข้าค่ายโรงเรียน โพสต์เรียกร้องความยุติธรรม ล่าสุดทางค่ายที่เกิดเหตุโพสต์ แสดงความเสียใจกับครอบครัว แต่ปฏิเสธ เป็นอุบัติเหตุไม่ได้เกิดขึ้นภายในค่าย อ้างครูพานักเรียนไปเล่นน้ำตกเอง

เพจ ไมกี้จอมป่วน โพสต์เรื่องเศร้าที่ต้องสูญเสียลูกชาย ขณะเข้าร่วมกิจกรรมกับโรงเรียน มีข้อความระบุว่า "ฝากกดแชร์ให้ความยุติธรรมลูกพ่อนนท์แม่นาด้วย

ลูกที่พ่อแม่ทะนุถนอมอย่างดี ต้องมาเสียชีวิตจากกิจกรรมเข้าค่ายของ โรงเรียนหยุดกิจกรรมนี้ซะทีเถอะ หัวอกคนเป็นพ่อแม่ใจแตกสลาย พ่อนนท์แม่นาทำใจไม่ได้จริงๆ

น้องม่อนจมน้ำเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ชีวิตที่ควรมีค่า มีอนาคต เค้าเป็นเด็กดีมาก เรียนดี เรียนเก่ง เกรด 4.00 ได้พ่อแม่ดีเด่นทุก ๆ ปี ปีหน้าจะเข้ามหาลัยแล้ว แต่เพราะความประมาทของครูฝึกที่ไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัย ณ ค่ายหัตภวุฒิ แคมป์สระบุรี การแจ้งเหตุกับผู้ปกครองล่าช้าของทาง วิทยาลัยไทยอโยธยา

ความสูญเสียที่พวกคุณไม่มีวันรับรู้ ถ้าไม่เกิดกับลูกคุณบ้าง แม่คิดถึงหนูเหลือเกิน ไม่ได้ยินคำร่ำลาสักคำ หนูหนาวมั๊ยลูก ทำไมต้องเกิดกับลูกแม่"

ผู้สื่อข่าวของเราเดินทาง ไปพบกับ คุณนนท์ พ่อของน้องม่อน ที่บ้าน โดยพบว่าที่บ้านได้จัดงานบำเพ็ญกุศล น้องม่อน บรรยากาศ เป็นไปอย่างเงียบเหงา และเศร้าโศก

โดยคุณนนท์ ได้จุดธูป บอกดวงวิญญาณลูกชายให้กลับมาบ้าน และถามลูกว่าหนาวไหม อยู่ในน้ำหนาวไหม และพยายามเรียกดวงวิญญาณลูกกลับมาบ้าน ร้องโหยหา ถึงแต่น้องม่อน ลูกชาย ที่เสียชีวิต อยู่ตลอดเวลา

คุณนนท์ กล่าวว่า เหมือนมีลางสังหรณ์ ก่อนวันที่น้อง ม่อนเสียชีวิต เพราะมีสุนัขพันธุ์โกลเด้น ที่น้องม่อน ลูกชายเลี้ยงเอาไว้ เป็นเพื่อนรัก ร้องเห่าหอน วิ่งไปมาในบ้านพัก อย่างผิดปกติ เหมือนเป็นลางสังหรณ์ ซึ่งเจ้าไมค์กี้ เป็นสุนัขที่ น้องม่อนรักและมีความผูกพันมาก

คุณนนท์ บอกว่า สาเหตุที่โพสต์ลงไปในโลกออนไลน์ เพราะต้องการเพียง ขอความเป็นธรรมให้ลูกชาย ที่เสียชีวิตไป ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีกกับครอบครัวของคนอื่น วันที่น้องม่อนเสียชีวิต แทนที่ทางวิทยาลัยจะแจ้งเรื่อง ให้กับพ่อ ครอบครัวได้ทราบโดยเร็ว กลับเพิกเฉย จนกระทั่ง มีคนสนิท โทรมาแจ้งข่าวว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว อยากฝากถามไปยังทางวิทยาลัยว่า เหตุอะไร ทำไม ทางอาจารย์ ไม่ยอมแจ้งว่า อุบัติเหตุ ที่เกิดขึ้นกับลูกชาย มาจากสาเหตุใด ถ้าทางครอบครัวรับทราบเร็ว ก็จะได้ช่วยกันแก้ปัญหา

คุณนนท์ ยังบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้สถานที่ที่ทางวิทยาลัยพาน้องไปเข้าค่าย เคยเกิดเหตุการณ์ เคยมีนักเรียน และนักศึกษา ที่ไปเข้าค่ายจมน้ำเสียชีวิตบ่อยครั้ง ซึ่งล่าสุดก็เป็นลูกชายของตน ซึ่งสถานที่ดังกล่าว ยังปล่อยให้มีเหตุการณ์ อย่างนี้เกิดขึ้นซ้ำซากอีก โดยวิทยาลัยเองก็ยังพา นักเรียน นักศึกษา ไปเข้าค่าย ในสถานที่ ไม่ปลอดภัย เป็นอันตราย

นอกจากนี้คุณนนท์ ยังบอกว่า วันที่เกิดเหตุ ครูที่อยู่ในเหตุการณ์และเพื่อนนักเรียนของน้อง ยังพูดไม่ตรงกัน ซึ่งวันนั้น เพื่อนน้องบอกว่า น้องว่ายน้ำไม่เป็น แต่ครูที่ดูแลก็ไม่มีเสื้อชูชีพให้ใส่

คุณนนท์ บอกว่า ลูกชาย เป็นเด็กดี มีความประพฤติดี เรียนได้เกรด 4 ตั้งความหวัง จะเป็นนักธุรกิจ เดินตามรอยตน ที่ทำธุรกิจ นำเข้าสินค้า และส่งออกสินค้า

ด้านทีมข่าว เที่ยงวัน ทันเหตุการณ์ คุณสิทธิกร ปรักกัมนนท์ ได้เดินทางไปพูดคุยกับพ่อของน้องม่อน อีกรอบ โดยคุณนนท์ บอกว่า วันที่ลูกไปร่วมกิจกรรมปัจฉิมก่อนจบการศึกษา ที่ค่ายหัตถวุฒิ ที่จังหวัดสระบุรี โดยมีนักศึกษา 150 คน พร้อมครูพานักเรียนไปจำนวน 5 คน ครูฝึกในค่าย 5 คน

โดยวันที่เกิดเหตุครูฝึกได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า จุดเกิดเหตุ มีครูฝึก 5 คน ครูฝึกพยามบอกกับนักศึกษาแล้วว่าไม่ให้เล่นจุดดังกล่าวห้ามเล่น และมีการเป่านกวีดเตือน แต่น้องไม่ฟังดันลงไปเล่น ซึ่งความเป็นจริงแล้วลูกของตนเองเป็นคนว่ายน้ำไม่เป็นและเป็นเด็กที่ขี้กลัวไม่กล้าลงน้ำ ขนาดไปเที่ยวทะเลด้วยกันกับครอบครัวยังไม่กล้าลงไปเล่นน้ำเลย ซึ่งเชื่อว่าลูกชายคงไม่ไปเล่นน้ำเองตามลำพังแน่นอน ถ้าไม่มีคุณครูพาน้องไปเล่น

จากการที่สอบถามเพื่อนของน้องที่มาร่วมสวดอภิธรรมศพ ตนได้มีโอกาสสอบถามเพื่อนของลูกชายว่าเหตุการณ์เกิดอะไรขึ้นบ้าง โดยเพื่อน ๆ ของลูกชายบอกว่า คุณครูและครูฝึกเป็นคนพานักศึกษาไปเล่นน้ำ และใบกำหนดการของทางวิทยาลัยก็มี ว่ามีกิจกรรมเล่นน้ำเวลา 16.30 น. ซึ่ง เป็นวันและเวลาเดียวกันกับที่น้องจมน้ำ และจุดดังกล่าวยังเป็นน้ำเชี่ยวและน้ำลึก คล้ายสันเขื่อน ถ้าคุณครูและครูฝึกจะให้นักศึกษาลงไปเล่นน้ำควรมีชูชีพเนื่องจากคุณครูเพียง 5 คนดูแลเด็กจำนวน 100 กว่าคนคงไม่ไหว หลังจากเกิดเหตุขึ้นก็ไม่มีใครออกมารับผิดชอบ

ส่วนกรณีที่ ค่ายฝึก ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ปฏิเสธว่า ขอแจ้งว่าอุบัติเหตุ ครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นภายในค่ายแต่เกิดขึ้นนอกค่าย คุณนนท์ บอกว่า ปัจจุบันทางวิทยาลัยและค่ายไม่ได้ออกมารับผิดชอบอะไรเลย ครูก็พยายามบอกว่าลูกชายของตัวเองดื้อ ซึ่งทำให้ตนเสียใจเป็นอย่างมาก

คุณนนท์ ยังบอกว่า เมื่อวานนี้ เพื่อนของน้องม่อนได้ให้คลิปเหตุการณ์ที่ลูกชายจมน้ำมาให้ โดยคลิปแรก เป็นคลิปวินาทีที่น้องม่อน เข้าค่ายปัจฉิมนิเทศ ภายในค่ายหัตถวุฒิ แคมป์ จังหวัดสระบุรี ขณะกำลังจมน้ำ และชูมือขอความช่วยเหลือ โดยมีกลุ่มเพื่อนบางส่วนกำลังร่วมกันต่อตัวช่วยเหลือ แต่สุดท้ายไม่สำเร็จ น้องม่อน จมน้ำเสียชีวิต

มีคลิปเสียง ที่อาจารย์รายหนึ่งของสถาบันที่ น้องม่อน ศึกษาอยู่กำลังพูดกับ นักเรียนหลังเกิดเหตุ น้องม่อน จมน้ำเสียชีวิตว่า ทางโรงเรียนไม่อยากให้เกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวขึ้น ซึ่งไม่มีใครคาดคิดว่า น้องม่อน จะเสียชีวิต

ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่ ผู้ตาย ไม่ได้อยู่ประจำห้องเรียนที่ตัวเองรับผิดชอบ โดยขณะนี้ ทางโรงเรียน ถูกกระแสโจมตีเยอะ จึงวอนนักเรียนทุกราย งดลงรูปบนโลกออนไลน์ และไม่พูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะจะทำให้โรงเรียนเสียหาย ยอมรับ สาเหตุ ที่ครูแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นกับ ผู้ปกครองล่าช้า เพราะยังอยู่ในสภาวะตกใจ และสติแตก และที่สำคัญทางค่ายหัตถวุฒิ แคมป์ จังหวัดสระบุรี ไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น จากนี้ ทางโรงเรียนจะปิดการสอน 2 วัน

ด้านนางสาว มยุรี สีระบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า หลังเกิดเรื่องเบื้องต้นได้สอบถามคณะครู และผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งเป็นเพื่อนของน้องม่อนผู้เสียชีวิต ทำให้ทราบว่าสาเหตุที่เพื่อนๆ ไม่ได้เข้าไปช่วยน้องผู้เสียชีวิต เพราะน้องเป็นเน็ตไอดอล ทุกคนเลยคิดว่าน้องกำลังทำคอนเทนต์ เพื่อสร้างยอดวิว จึงไม่ได้เข้าช่วย ซึ่งหลังจากนี้ตนเองจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง และวันนี้จะไปพบกับผู้ปกครองของน้องผู้เสียชีวิต พร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/IA7_Oq5HZjQ


คุณอาจสนใจ

Related News