สังคม

ครูรายหนึ่งของโรงเรียน "น้องม่อน" วอนนักเรียนงดลงรูปบนโซเชียล และไม่พูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

โดย gamonthip_s

16 พ.ย. 2566

1.8K views

ด้านทีมข่าวได้เดินทางไปพูดคุยกับพ่อของน้องม่อน อีกรอบ โดยคุณนนท์ บอกว่า วันที่ลูกไปร่วมกิจกรรมปัจฉิมก่อนจบการศึกษา ที่ค่ายหัตถวุฒิ ที่จังหวัดสระบุรี โดยมีนักศึกษา 150 คน พร้อมครูพานักเรียนไปจำนวน 5 คน ครูฝึกในค่าย 5 คน



โดยวันที่เกิดเหตุครูฝึกได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า จุดเกิดเหตุ มีครูฝึก 5 คน ครูฝึกพยามบอกกับนักศึกษาแล้วว่าไม่ให้เล่นจุดดังกล่าวห้ามเล่น และมีการเป่านกหวีดเตือน แต่น้องไม่ฟังดันลงไปเล่น ซึ่งความเป็นจริงแล้วลูกของตนเองเป็นคนว่ายน้ำไม่เป็น และเป็นเด็กที่ขี้กลัวไม่กล้าลงน้ำ ขนาดไปเที่ยวทะเลด้วยกันกับครอบครัวยังไม่กล้าลงไปเล่นน้ำเลย ซึ่งเชื่อว่าลูกชายคงไม่ไปเล่นน้ำเองตามลำพังแน่นอน ถ้าไม่มีคุณครูพาน้องไปเล่น



จากการที่สอบถามเพื่อนของน้องที่มาร่วมสวดอภิธรรมศพ ตนได้มีโอกาสสอบถามเพื่อนของลูกชายว่าเหตุการณ์เกิดอะไรขึ้นบ้าง โดยเพื่อนๆของลูกชายบอกว่า คุณครูและครูฝึกเป็นคนพานักศึกษาไปเล่นน้ำ และใบกำหนดการของทางวิทยาลัยก็มี ว่ามีกิจกรรมเล่นน้ำเวลา 16.30 น. ซึ่งเป็นวัน และเวลาเดียวกันกับที่น้องจมน้ำ ส่วนจุดดังกล่าวยังเป็นน้ำเชี่ยว และน้ำลึก คล้ายสันเขื่อน ถ้าคุณครูและครูฝึกจะให้นักศึกษาลงไปเล่นน้ำควรมีชูชีพเนื่องจากคุณครูเพียง 5 คนดูแลเด็กจำนวน 100 กว่าคนคงไม่ไหว หลังจากเกิดเหตุขึ้นก็ไม่มีใครออกมารับผิดชอบ



ส่วนกรณีที่ ค่ายฝึก ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ปฏิเสธว่า ขอแจ้งว่าอุบัติเหตุ ครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นภายในค่ายแต่เกิดขึ้นนอกค่าย คุณนนท์ บอกว่า ปัจจุบันทางวิทยาลัยและค่ายไม่ได้ออกมารับผิดชอบอะไรเลย ครูก็พยายามบอกว่าลูกชายของตัวเองดื้อ ซึ่งทำให้ตนเสียใจเป็นอย่างมาก



คุณนนท์ ยังบอกว่า เมื่อวานนี้ เพื่อนของน้องม่อนได้ให้คลิปเหตุการณ์ที่ลูกชายจมน้ำมาให้ โดยคลิปแรก เป็นคลิปวินาทีที่น้องม่อน เข้าค่ายปัจฉิมนิเทศ ภายในค่ายหัตถวุฒิ แคมป์ จังหวัดสระบุรี ขณะกำลังจมน้ำ และชูมือขอความช่วยเหลือ โดยมีกลุ่มเพื่อนบางส่วนกำลังร่วมกันต่อตัวช่วยเหลือ แต่สุดท้ายไม่สำเร็จ น้องม่อน จมน้ำเสียชีวิต


ส่วนคลิปเสียง ที่อาจารย์รายหนึ่งของสถาบันที่ น้องม่อน ศึกษาอยู่กำลังพูดกับ นักเรียนหลังเกิดเหตุ น้องม่อน จมน้ำเสียชีวิตว่า ทางโรงเรียนไม่อยากให้เกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวขึ้น ซึ่งไม่มีใครคาดคิดว่า น้องม่อน จะเสียชีวิต



ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่ผู้ตายไม่ได้อยู่ประจำห้องเรียนที่ตัวเองรับผิดชอบ โดยขณะนี้ทางโรงเรียนถูกกระแสโจมตีเยอะ จึงวอนนักเรียนทุกรายงดลงรูปบนโลกออนไลน์ และไม่พูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะจะทำให้โรงเรียนเสียหาย ยอมรับสาเหตุที่ครูแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นกับผู้ปกครองล่าช้า เพราะยังอยู่ในสภาวะตกใจ และสติแตก และที่สำคัญทางค่ายหัตถวุฒิ แคมป์จังหวัดสระบุรีไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น จากนี้ทางโรงเรียนจะปิดการสอน 2 วัน

คุณอาจสนใจ

Related News