สังคม

ลูกบ้านไม่ทน จ่อฟ้อง 'แอชตัน อโศก' คดีผู้บริโภค 9 ส.ค.นี้ เรียกค่าเสียหาย 5,000 ล้าน

โดย paweena_c

4 ส.ค. 2566

196 views

ผ่านมาหนึ่งสัปดาห์แล้ว ปัญหาคอนโดหรู "แอชตัน อโศก" ที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้าง จนถึงขณะนี้ เจ้าของโครงการยังไม่คุยกับลูกบ้านถึงทางออก ล่าสุดลูกบ้านไม่ทน เดินหน้าฟ้องคดีผู้บริโภค สำนักงานอัยการสูงสุด สัปดาห์หน้า

เมื่อวานนี้ กรรมการนิติบุคคล และลูกบ้าน แอชตัน อโศก ร่วมกันแถลง เพื่อเรียกร้อง ขอให้เจ้าของโครงการ คือ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท มิตซุย ฟูโดซัง จากญี่ปุ่น แสดงความรับผิดชอบ เข้ามาพูดคุยกับลูกบ้าน พร้อมชี้แจงแนวทางแก้ไขปัญหาและเยียวยา เพื่อแสดงความจริงใจ ภายใน 7 วัน ไม่เช่นนั้น ลูกบ้านจะดำเนินทางกฏหมายในฐานะผู้บริโภค เรียกค่าเสียหายทางแพ่ง กว่า 5,000 ล้านบาท รวมถึง เตรียมฟ้องคดีอาญา และศาลปกครอง ฐานทอดทิ้งลูกบ้านต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานและข้อมูลของลูกบ้าน

ล่าสุด ทางลูกบ้านแอชตัน อโศก ได้แจ้งกับทีมข่าวว่า ในวันพุธที่ 9 สิงหาคมนี้ จะเข้าไปยื่นร้องเรียนในคดีผู้บริโภค ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เวลา 13.00 น. โดยได้นัดหมายไว้เรียบร้อยแล้ว

ด้านสมาคมนามธารี สังคัต แห่งประเทศไทย ซึ่งมีพื้นที่ส่วนหนึ่งติดกับสวนหย่อมของโครงการ บริเวณเชื่อมกับทางเข้าออกของรฟม. ก็มีรายงานว่า ในวันอาทิตย์นี้ ทางสมาคมจะประชุมกัน ซึ่งจะมีการหารือ ถึงการขายที่ดินให้กับทางเจ้าของโครงการ (บ.อนันดา) หากมีการติดต่อขอซื้อ

ทีมข่าวสำรวจภายในโครงการ จะเห็นว่า จุดนี้ที่มีกำแพงรั้วและต้นไม้ คือจุดที่มีโอกาสขยายเปิดเป็นทางเข้า-ออกได้ ตามที่บริษัทอนันดา ออกแนวทาง 1 ใน 3 ข้อ คือ จะหาซื้อที่ดินเพิ่มเพื่อทำทางเข้าออกใหม่ให้ถูกต้องตามคำสั่งศาลฯ

ขณะที่ประตูเล็กๆ เมื่อเปิดออกไปก็จะทะลุไปออกซอยสุขุมวิท 19/2 ซึ่งเป็นซอยเล็ก ๆ ในพื้นที่อาคารรอบคอนโด หากจะทำทางออกจุดนี้ก็ต้องซื้อที่ดินพร้อมอาคารหลายหลังในซอยนี้เช่นกัน

ด้านนายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท อนันดาฯ กล่าวว่า ภายในวันนี้ (4 สิงหาคม) บริษัทจะทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการกทม. และผู้ว่าการการรฟม. เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาโครงการ แอชตัน อโศก ซึ่งบริษัทอยากให้เรื่องทั้งหมดจบในเวลาอันรวดเร็ว

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/O8eCFJH3hqU

คุณอาจสนใจ