สังคม

เปิดใจพ่อน้องเตย โชว์หลักฐานไม่ได้ทิ้งลูก ไปหา-ส่งเงินทุกเดือน เชื่อย่าอายุมากเลยหลงลืม

โดย paweena_c

14 มิ.ย. 2566

7.9K views

พ่อน้องเตยโชว์หลักฐานไม่ได้ทอดทิ้งลูก ไปหาทุกเดือน เคยพาไปเที่ยวทะเล แต่ยอมรับหลังโรคโควิดระบาด ก็ไม่ได้ส่งเงินให้ เชื่อย่าอายุมากเลยหลงลืม

กรณีครูอุ้ม โพสต์คลิปขณะไปเยี่ยมเด็กที่บ้าน พร้อมบรรยายถึงลูกศิษย์วัย 4 ขวบ อยู่กับย่าวัย 68 ปี ที่ตาบอดทั้งสองข้าง โดยเด็กทำงานบ้านเองทุกอย่าง ทั้งล้างจาน ซักผ้า ทำกับข้าว ที่สุดสะเทือนใจ คือ ย่าตาบอดเดินไปส่งหลานที่โรงเรียน ส่วนขากลับย่าค่อย ๆ คลำทางกลับบ้านเอง ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่า เด็กหญิงวัย 4 ขวบ คนนี้ คือ น้องเตย เรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนมะขามทานตะวัน อำเภอห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์ อยู่กับย่า คือ นางเสา อาศัยในบ้านยกสูง 2 ชั้น สภาพไม่ค่อยแข็งแรง

หลังเป็นข่าว หลายหน่วยงานรุดเยี่ยมบ้านของ 2 ย่าหลาน โดยจะให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการ ทั้งการปรับปรุงบ้านให้ใหม่ พาย่าไปตรวจดวงตาเพื่อรักษาตาข้างขวาที่ยังพอมองเห็นแสง ขณะที่ธารน้ำใจคนไทย หลั่งไหลบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวน้องมากถึงหลักล้านบาทแล้ว

โดยเมื่อวานนี้พ่อน้องเตย ได้ติดต่อมาที่เพจโหนกระแส พร้อมชี้แจงว่า ไม่เคยทอดทิ้งลูก และไม่ได้หย่าร้างกับแม่ของน้องเตย แต่ทำงานอยู่ที่ระยอง โดยจะกลับบ้านหาลูกเสมอทุกเดือน และมีหลักฐานซื้อของฝากให้ตลอด แต่ก็ถูกย่าสวนกลับ ย่าเลี้ยงหลานตั้งแต่อายุได้ 8 วัน พ่อหลานไปทำงานที่ระยอง ก็ไม่เคยมาหา หรือส่งเงินมาเลี้ยงดูอะไร เพื่อนบ้านแถวนี้เป็นพยานได้

ล่าสุด เช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวไปพบกับนายศักดิ์สยาม พ่อของน้องเตย ที่บ้านพักในอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง พร้อมโต้กลับย่า เรื่องที่บอกว่า ตนเองทิ้งลูกตั้งแต่อายุได้ 8 วัน พร้อมนำหลักฐานที่บันทึกไว้ในเฟซบุ๊ก ขณะที่ดูแลน้องเตยมาให้ดู พร้อมเปิดใจว่า

ที่ย่าบอกว่า ตนเองทิ้งลูก ย่าอาจสับสน โดยย่าเลี้ยงหลาน 2 คน คนแรกเป็นหลานชายคนโต อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นลูกของพี่ชาย เอามาทิ้งไว้ตั้งแต่ตอนเล็ก ๆ ส่วนคนที่ 2 ที่ย่าเลี้ยงคือน้องเตยวัย 4 ขวบ ซึ่งย่าอายุมากแล้ว อาจหลงลืม สับสนว่า คนที่ทิ้งลูกคือตนเอง ทั้งที่ย่าเองก็เคยไปช่วยเลี้ยงน้องเตยที่ห้องเช่าที่กรุงเทพฯ แล้วจะบอกว่า ตนเองทิ้งลูกตั้งแต่ 8 วัน ได้อย่างไร

แต่เรื่องที่บอกว่า ตนไม่ได้ส่งเสียเลี้ยงดูน้องเตย ตรงนี้ยอมรับ เพราะช่วงที่โรคโควิดแพร่ระบาด ทำให้ฐานะการเงินฝืดเคือง จึงไม่ได้ส่งเงินให้ แต่ก็ไม่ได้ทอดทิ้ง ยังส่งเสื้อผ้า ส่งนมให้น้องเตยตลอด และยังไปหาด้วย ครั้งล่าสุดคือกลับบ้านไปตอนเลือกตั้ง ส.ส.ที่ผ่านมา มีหลักฐานยืนยันเป็นภาพจากเฟซบุ๊ก

ถึงอย่างไรก็ต้องขอบคุณครูอุ้มที่มาช่วยเหลือครอบครัว ยืนยันจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับเงินของลูกแม้แต่บาทเดียว



รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/QEGV4SFPzqg


คุณอาจสนใจ