สังคม

สาวใจบุญ ตั้งราวปันสุข แจกชุดนักเรียน-รองเท้าฟรี ช่วยเหลือเด็กยากไร้

โดย chiwatthanai_t

25 เม.ย. 2566

111 views

สาวกระบี่ใจบุญ ตั้งราวปันสุข แจก ชุดนักเรียนรองเท้าเก่า ฟรี ช่วยเด็กยากไร้ เผยทำด้วยใจต่อเนื่อง 4 ปี

วันที่ 25 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางอ้อยใจ ลิกขชัย อายุ 47 ปี เจ้าของร้านกระบี่ซัพพลาย แอนด์ เซอร์วิส นำเสื้อผ้า ชุดนักเรียน รองเท้า ของใช้ต่างๆของนักเรียน จัดวางหน้าร้าน ชุดนักเรียนขนาดต่างๆแขวนบนราว พร้อมติดป้ายระบุข้อความ "ราวปันสุข ฟรีค่ะหยิบได้"



ซึ่งแต่ละวันจะมีผู้ปกครองนักเรียน ทยอยเดินทางมารับ และเลือกเสื้อผ้าและอุปกรณ์ เพื่อนำไปให้บุตรหลาน เป็นการช่วยลดค่าใช้จ่าย ขณะเดียวกันผู้ปกครองบางคน นำเสื้อผ้ามามอบให้กับทางร้าน เพื่อร่วมแบ่งปันแก่เด็กๆ ที่ยังขาดเสื้อผ้าชุดนักเรียน หรืออุปกรณ์ที่จำเป็น จนทุกวันนี้ ร้านกระบี่ซัพพลาย แอนด์ เซอร์วิส แห่งนี้มีแต่ความสุข และรอยยิ้มของการให้ การแบ่งปัน สุขทั้งผู้ให้และผู้รับ



นางอ้อยใจ กล่าวว่า ที่ทำตรงนี้โดยส่วนตัวแล้วอยากจะแบ่งปัน แก่พี่น้องประชาชนที่มีบุตรหลาน ได้ช่วยแบ่งเบาภาระ ผู้ปกครองบางคนขาดรายได้ ประกอบกับใกล้ช่วงจะเปิดเทอม ตนจึงมีแนวคิด ทำราวปันสุข โดยเริ่มจากชุดนักเรียนของลูก ต่อมาก็หลานๆ พนักงานในร้านบ้าง หลังจากทำโครงการ ราวปันสุข ผลตอบรับดีมาก มีพี่น้องประชาชน เดินทางมาคัดเลือกชุดนักเรียนในให้บุตรหลานได้สวมใส่ อย่างน้อยก็ช่วยลดค่าใช้จ่าย ขณะเดียวกันบางคนที่ทราบข่าว ก็นำชุดบุตรหลาน ทั้งของผู้ใหญ่ นักเรียน นักศึกษาที่ไม่ได้ใช้ มาร่วมแบ่งปัน กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำปีนี้เป็นปีที่ 4 แล้ว และจะแบ่งปันอย่างนี้ตลอดไป

คุณอาจสนใจ

Related News