สังคม

‘รพี’ มอบ 12 คลิปเด็ดให้ศาล มั่นใจเอาผิด ‘แอม ไซยาไนด์’ ด้าน ‘ทนายพัช’ งดตอบสื่อ

โดย paweena_c

2 มิ.ย. 2566

24 views

“รพี” ผู้ประสานงานคดี “แอม ไซยาไนด์” มอบคลิปลับสนทนากับ “แอม” 12 คลิปให้ศาล ลั่น พร้อมเจอหน้าสู้คดีด้วยความจริง ด้าน “ทนายพัช” งดตอบสื่อ

หลังจากที่เมื่อวานนี้ นายรพี ชำนาญเรือ ผู้ประสานงาน “คดีแอมไซยาไนด์” พร้อม นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ ได้เดินทางไปที่ศาลอาญา เพื่อทำการไต่สวนในคดีที่ถูกแอม ไซยาไนด์ ฟ้องดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีที่นายรพี ได้ให้สัมภาษณ์รายการทีวีช่องหนึ่งเมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมาว่า แอมโกหกหลอกตำรวจหัวปั่น

ซึ่งเมื่อวานนี้ ทนายธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช ทนายความของแอมซึ่งเป็นโจทก์ ได้เดินทางมาที่ศาลเพียงคนเดียว เนื่องจากเป็นเวลานอกราชการ ทำให้แอม ซึ่งเป็นโจทก์ไม่สามารถเดินทางมาได้

โดยทางทนายพัช ได้ร้องขอต่อศาล ว่าแอมต้องการให้ไต่ส่วนพยานเพิ่มอีก 1 ปาก ก็คือแม่ของแอม ซึ่งทางทนายจำเลยไม่คัดค้านศาลจึงนัดไต่สวนอีกครั้งในวันที่ 24 กรกฎาคม เวลา บ่ายโมงครึ่ง

นายรพี เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 3 ว่า เมื่อวานนี้ ตนยังไม่ได้เบิกความอะไรมากในคดีที่ถุกดำเนินคดี โดยส่วนใหญ่จะเป็นทนายเดชา ซักถามทนายพัช เกี่ยวกับเรื่องของทรัพย์สินของก้อย ที่ถูกแอมเอาไปว่าทนายพัช รู้เรื่องนี้หรือไม่

เพราะจะไปเชื่อมโยงกับประเด็นที่ว่า ตนให้สัมภาษณ์ว่าแอมโกหกหลอกตำรวจหัวปั่น เพราะหลังเกิดเหตุแอมได้ให้การกับตำรวจเรื่องทรัพย์สินของก้อยแบบวกกวนไปมา ส่วนประเด็นเรื่องคลิปวีดีโอ 12 คลิปที่ได้มีการพุดคุยกับนางสาวแอม ตนได้มอบให้ศาลแล้ว โดยเป็นการคุยกันกับแอมในวันที่ 16, 17 และวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา รวมทั้งหมด 3 วัน



ส่วนวันที่ 24 กรกฎาคม ที่ แอม และ แม่ของแอม จะมาเบิกความที่ศาลนั้น ตนไม่หนักใจ เพราะหน้าที่ของตนคือเมื่อถูกฟ้องดำเนินคดีก็ต้องหาหลักฐานมาเพื่อหักล้างยืนยันความบริสุทธิ์ และหากตนผิดจริงก็พร้อมถูกดำเนินคดีแต่หากตนไม่ผิด ตนฟ้องกลับแน่นอน



ขณะที่ทนายเดชา ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การที่ทางฝั่งแอมฟ้องดำเนินคดีกับนายรพี เป็นการฟ้องแก้เกี้ยว ซึ่งตนมั่นใจในพยานหลักฐานที่จะทำให้นายรพีชนะคดี ทั้งนี้คดีแอมไซยาไนด์เป็นกรณีแรกที่ทนายความผู้ต้องหา ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีเสียเอง ยืนยันตนไม่เคยคิดจะรับว่าความให้แอม โดยเอาเวลาไปเลี้ยงควายจะดีกว่า



ขณะที่ทีมข่าวพยายามติดต่อไปที่ทนายพัช เพื่อจะสอบถามความคืบหน้าแต่ไม่สามารถติดต่อได้


รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/cA2jlDujTHs



คุณอาจสนใจ