สังคม

‘บิ๊กโจ๊ก’ ยัน มีหลักฐานมัด ‘ส.ว.คนดัง’ เอี่ยวชายชุดดำบุกวัด ด้าน ‘ส.ว.กิตติศักดิ์’ ปัดเกี่ยวข้อง

โดย JitrarutP

26 พ.ค. 2566

2.9K views

“บิ๊กโจ๊ก” ยืนยัน มีพยานหลักฐานเชื่อมโยงว่า “ส.ว.” คนดังมีส่วนเกี่ยวข้องคดีชายชุดดำบุกวัดทำร้ายพระ – ชาวบ้าน ด้าน “ส.ว.กิตติศักดิ์” ปัดเกี่ยวข้อง

กรณีเมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา กลุ่มชายฉกรรจ์แต่งกายชุดดำกว่า 10 คน ใส่หน้ากากอนามัยสีดำอำพรางใบหน้า บางคนใส่เสื้อที่เขียนคำว่า "การ์ด" นั่งรถตู้เข้ามาจอดหน้าวัดหิรัญญาราม หรือ วัดบางคลาน ที่ประดิษฐานรูปหล่อหลวงพ่อเงิน เกจิชื่อดัง อ.โพทะเล จ.พิจิตร

จากนั้นปิดประตูเข้า - ออกวัดทุกจุด แล้วเข้าไปทำร้ายร่างกายพระสงฆ์, ไวยาวัจกร, รปภ., ประชาชน รวมถึงคนงานภายในวัดได้รับบาดเจ็บไป 10 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 3 คน ก่อนจะไล่นักท่องเที่ยว และชาวบ้านที่อยู่ภายในวัดออกไปด้านนอก และติดป้ายห้ามบุคคลภายนอกเข้า พอชาวบ้านโทรแจ้งตำรวจ มีตำรวจสายตรวจ สภ.โพทะเล มา 2 นาย แต่กลับถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ด่าและผลักอก บอก "อย่ามายุ่ง ผู้ใหญ่สั่งมา" ตำรวจจึงวิทยุขอกำลังเสริม ทำให้กลุ่มชายฉกรรจ์ขึ้นรถตู้กลับออกไปทันที

ต่อมาตำรวจออกหมายจับผู้เกี่ยวข้อง 21 คน จับได้ครบแล้ว และตำรวจขยายผลจนรู้ว่า นาย กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. มีส่วนเกี่ยวข้อง ทำให้เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ไปขอศาลออกหมายจับ แต่ศาลให้ออกเป็นหมายเรียกก่อน โดยนัดให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ ที่ สภ.โพทะเล ส่วนชนวนเหตุเรื่องนี้มาจากความขัดแย้งภายในวัด ระหว่างกลุ่มของเจ้าอาวาสรูปเดิม และลูกศิษย์ของเจ้าอาวาสรูปใหม่

ขณะที่นาย กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา บอกว่า ขอชี้แจงตามที่ บิ๊กโจ๊ก พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เคยให้สัมภาษณ์ว่าเป็นเพียงเรื่องชกต่อยกันธรรมดา และไม่แน่ใจว่าเรื่องชายชุดดำเป็นเรื่องจริง หรือสร้างเรื่องขึ้นมารึเปล่า แต่ถ้ามีหมายเรียกมาก็จะไปชี้แจง ซึ่งเรื่องที่วัดบางคลานเคยมีชาวบ้านมาร้องว่า ถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลจำนวน 5-6 คน กลั่นแกล้งชาวบ้าน ทั้งฟ้องร้องชาวบ้านหลายร้อยคน และนำเงินวัดไป 130 ล้านบาท แต่ชาวบ้านได้รวมตัวกันขับไล่ออกจากวัดไปแล้ว ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ส่วนกรณีที่ตำรวจอ้างว่ามีหลักฐาน คือ กลุ่มชายฉกรรจ์เข้ามากินข้าวที่บ้านเขา ส.ว.กิตติศักดิ์ บอกว่า บ้านของ ส.ว. เปิดต้อนรับชาวบ้านเสมอ ชาวบ้านจะเข้าไปกินข้าวเมื่อไหร่ก็ได้

ล่าสุด “บิ๊กโจ๊ก” ให้สัมภาษณ์ที่สโมสรตำรวจเมื่อเช้านี้ ยืนยันว่า ตำรวจมีหลักฐานชัดเจนว่า ส.ว. เกี่ยวข้อง หลังจากจับกลุ่มชายฉกรรจ์และผู้ที่เกี่ยวข้องได้ถึง 21 คน แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากอยู่ในสำนวนการสอบสวน และหากถึงวันนัดพบของการออกหมายเรียกครั้งแรกแล้วยังไม่มา จะพิจารณาออกหมายเรียกครั้งที่ 2 จากนั้นจะเป็นหมายจับ

สำหรับข้อหาที่ ส.ว.กิตติศักดิ์ ถูกดำเนินคดี คือ เป็นผู้ใช้จ้างวาน และร่วมกันบุกรุกเคหสถานโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คน ขึ้นไป ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และร่วมกันทำร้ายเจ้าพนักงาน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/YB2wjDeKFyU

คุณอาจสนใจ