สังคม

ศาลพิจิตรสั่งจำคุกแก๊งชายชุดดำ บุกวัดบางคลาน ส่วน 'กิตติศักดิ์' อดีต สว.ตัวตึง ยังรอสอบพยาน

โดย panisa_p

4 ก.ย. 2567

132 views

ที่จังหวัดพิจิตร วันที่ 4 กันยายน 2567 จากรณีที่เกิดเหตุชายฉกรรจ์ชุดดำ จำนวน 21 คน สวมแมสก์ สวมหมวกไหมพรม และสวมหมวกแก๊ป บุกเข้าไปภายในวัดหิรัญญาราม หรือวัดบางคลาน ตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร (วัดหลวงพ่อเงิน) เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 6 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา และได้ทำการกวาดต้อน ทำร้ายร่างกายพระสงฆ์ ไวยาวัจกรวัด และคนงานภายในวัด ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายคน


หลังจากเกิดเหตุพระครุพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสวัดบางคลาน เจ้าอาวาสวัดบางคลานได้มอบหมายให้ไวยาวัจกรวัดบางคลาน นำหลักฐานจากกล้องวงจรปิด คลิปวีดีโอ และภาพประกอบ รวมถึงหลักฐานต่างๆ ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้เกี่ยวข้องประกอบไปด้วย นายกิตติศักดิ์ รั ตนวราหะ อดีต สว.ตัวตรึงคนดัง และนางสุภา หรือสุภานันท์ อยู่ยืด ลูกศิษย์คนสนิทพระครูวิสิฐสีลาภรณ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลานรูปเก่า ที่มรณะภาพไปแล้ว เป็นแกนนำจ้างวานชายชุดดำบุกเข้ามาภายในวัด และทำร้ายร่างกายพระสงฆ์ ไวยาวัจกร และคนงานภายในวัด โดยวันนี้ศาลจังหวัดพิจิตรได้ขึ้นบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดีจ้างวานชายชุดดำ


โดยพิพากษาว่า จำเลยทั้งหมดมีความผิดอาญาหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไปตามประมวลกฎหมายอาญา ให้นางสาวสุภา จำเลย พร้อมพวกชายฉกรรจ์ชุดดำ รวม 21 คน ความผิดฐานร่วมกันบุกรุกเคหสถานและสำนักงานในความครอบครองของผู้อื่น ร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปและฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย จำคุกคนละ 18 เดือน ปรับคนละ 87,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา จำนวน 4 ปี และให้คุมประพฤติเป็นระยะเวลา 2 ปี ห้ามกระทำการใดๆ เช่นเดิมอีก


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าส่วนนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ อดีต สว.คนดัง พนักงานสอบสวน สภ.โพทะเล ได้ให้ข้อมูลว่าในห้วงหลังเกิดเหตุ และมีการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษนั้นทางด้านอดีต สว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ได้ใช้เอกสิทธิ์คุ้มครอง ในการเป็นสมาชิกวุฒิสภา คุ้มครอง ซึ่งพนักงานสอบสวน จึงยังไม่ได้สอบปากคำทำสำนวนเพิ่มเติม พร้อมทั้งหลังจากนายกิตติศักดิ์ หมดวาระการเป็น สว.ลงแล้วและพนักงานสอบสวน ได้ออกหมายเรียกนายกิตติศักดิ์ มารับทราบข้อกล่าวหา


ซึ่งนายกิตติศักดิ์ ได้ยื่นสิทธิ์ขอเพิ่มเติมพยานต่อพนักงานสอบสวน สภ.โพทะเล อีก 3 ปาก ล้วนเป็นราชการชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งพนักงานสอบสวน จึงยังไม่ได้รวบรวมสำนวนนายกิตติศักดิ์ ส่งให้อัยการจังหวัด เพื่อส่งฟ้องศาลและตัดสินพร้อมกับผู้ที่ศาลสั่งจำคุกในวันนี้ โดยหากพยานขอนายกิตติศักดิ์อีก 3 ปากมาสอบปากคำครบก็จะสรุปสำนวนส่งให้อัยการส่งฟ้องศาลทันที

คุณอาจสนใจ

Related News