สังคม

ชื่นมื่น! ผบ.ตร.พาเจ้าอาวาสเข้า 'วัดบางคลาน' ชาวบ้านใส่เสื้อเหลืองนั่งพนมมือรับ

โดย chiwatthanai_t

15 พ.ย. 2566

585 views

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่่าวรายงานว่า ที่วัดบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ได้เดินทางมาที่วัด เพื่อจัดทำกิจกรรม 5 ส. โดยมีการสร้างเซอร์ไพร์ ด้วยการนำพระครูพิสุทธิวรากร เปิดประตูวัดเข้าไปโดยมีชาวบ้านจำนวนมากใส่เสื้อเหลือง นั่งพนมมือ ต้อนรับ เป็นภาพประวัติศาสตร์ให้จดจำครั้งแรก 8-9 ปีที่เกิดการบาดหมางภายในวัดแห่งนี้


โดยพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีการนัดหมายเข้าหน้าที่ตำรวจทั่วจังหวัดพิจิตร ประมาณ 300 นาย และชาวบ้านทั้งหมด รวมประมาณ 500 คน ทำบิ๊กคลินนิ่งภายในวัดครั้งใหญ่ เพื่อเปิดวัดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมมะอีกครั้ง โดยจะเริ่มด้วยการทอดกฐินสามัคคี ในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้



โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ความสำเร็จในการทำให้วัดสงบ คือการเจรจา ที่ทุกฝ่ายอยากเห็นวัดมีความสุข ซึ่งความสำเร็จไม่ได้เกิดเพราะตำรวจ เกิดเพราะทุกฝ่ายที่ร่วมมือร่วมใจกัน โดยเฉพาะชาวบ้านบางคลานเองที่อยากเห็นวัดมีความสงบสุข ทุกคนถอยคนละก้าว และอยากให้รักษาความสงบสุขแบบนี้ไว้ จะได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวรวมถึงเศรษฐกิจก็จะดีขึ้น โดยหลังจากนี้จะยังไม่ถอนตำรวจออกทั้งหมด ยังคงให้อยู่รอดูว่าจะเงียบสงบจริงๆจึงจะถอนออกไป และปีหน้าก็จะนำตำรวจมาบวชที่วัดบางคลานเพื่อให้ประชาชนรู้สึกว่า ตำรวจไม่ได้ทอดทิ้ง

คุณอาจสนใจ

Related News