เลือกตั้งและการเมือง

'กิตติศักดิ์' รวมเสียง สว.ครบ! เตรียมซักฟอกรัฐบาล มองปมทักษิณชั้น14 เป็นสิ่งมหัศจรรย์โลกที่ต้องจารึก

โดย paweena_c

15 ม.ค. 2567

106 views

กิตติศักดิ์" เผย เช้านี้มีข่าวดี สว. ลงชื่อเปิดอภิปรายทั่วไป มาตรา 153 เกิน 84 เสียง รับฝ่ายที่ไม่ยากอภิปรายกังวลเรื่อง "ทักษิณ" กระทบกระบวนยุติธรรม อนาคตทักษิณเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่ต้องจารึกไว้

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กล่าวถึงความคืบหน้าการล่ารายชื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามมาตรา 153 ของ สว. ว่า เช้านี้ได้รับรายงานว่าเสียง 84 เสียงน่าจะถึงและอาจจะเกินเล็กน้อยไปถึง 90 เสียง ซึ่งจะทำให้เปิดอภิปรายได้ โดยคาดว่าจะสามารถเสนอถึงประธานวุฒิสภาได้ในสัปดาห์หน้าเพื่อส่งต่อไปยัง ครม. จากนั้นเป็นเรื่องของรัฐบาลว่าได้หากได้รับเอกสารแล้วจะให้เปิดการอภิปรายได้เมื่อไหร่

ส่วนกระแสข่าวมีขบวนการล็อบบี้ไม่ให้เปิดอภิปรายได้นั้น นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า อย่าเรียกเป็นการล็อบบี้หรือการสกัดเพราะ สว. 250 คน มีเอกสิทธิ์ในการที่จะโหวตอย่างไรก็ได้ การจะร่วมลงชื่อหรือไม่ลงถือเป็นเอกสิทธิ์ของ สว.แต่ละคน

ส่วนการโน้นน้าวไม่ให้ สว. ร่วมลงชื่อโดยอ้างเรื่องว่ารัฐบาลเพิ่งเข้ามาบริหารประเทศและมีความกังวลในเรื่องของชั้น 14 ที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเข้าพักรักษาตัวนั้น นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า จากการได้ฟังหลายฝ่ายบอกได้เลยว่าอนาคต จะเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกเพราะเป็นเรื่องที่สลับซับซ้อนมากมาย ว่างๆถ้ามีเวลาจะเล่าให้ฟัง สำหรับเรื่องที่ฝ่ายที่ต้องการไม่ให้อภิปรายเพราะกังวลเรื่องของนายทักษิณจะกระทบต่อเรื่องกระบวนการยุติธรรมเป็นหลัก ซึ่งจเป็นการจารึกไว้ว่ามันเป็นเรื่องประหลาดไม่ใช่เฉพาะแต่ประเทศไทย " ผมถึงบอกว่าไม่เกินที่จะเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก "

เมื่อถามย้ำว่า สว.ส่วนใหญ่ มองว่าเรื่องชั้น 14 เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องกับกระบวนการยุติธรรม นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่คนที่มีข้อมูลและมีหลักฐานที่จะมาอภิปรายให้ประชาชนรับฟัง ซึ่ง เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะมาตอบ ทั้งเรื่องของเงินดิจิตอล เรื่องนายทักษิณและเรื่องเศรษฐกิจ เพราะ สว.หลายคนทำการบ้าน และหาข้อมูลเรื่องนี้ที่จะอภิปราย โดย นายกิตติศักดิ์บอกด้วยว่าเรื่องของนายทักษิณไม่พ้นที่จะถูกนำมาอภิปรายอยู่แล้ว

ส่วนมีข้อมูลอะไรแตกต่างจากที่หลายฝ่ายตรวจสอบอยู่แล้วขณะนี้ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่าขึ้นอยู่กับ สว.ที่ศึกษาและเก็บข้อมูล ซึ่งมีไว้มากพอสมควร ถ้าบอกไปก่อนเดี๋ยวมันจะจืด ส่วนเป็นข้อมูลใหม่หรือไม่ขอให้ไปสอบถามคนที่จะอภิปราย ซึ่งตนไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าใครจะเป็นผู้อภิปรายถือเป็นความลับ


คุณอาจสนใจ

Related News