สังคม

เลี้ยงไม่ไหว! เจ้าของวอนผู้ใจบุญช่วยแมว 80 ชีวิต เพื่อนบ้านเอือมกลิ่นเหม็นคลุ้ง

โดย JitrarutP

31 มี.ค. 2566

277 views

สองสามีภรรยาขอผู้ใจบุญ ช่วยชีวิตแมวกว่า 80 ชีวิต หมา 16 ตัว ย่านอ่อนนุช 70 เหตุเพื่อนบ้านเดือดร้อนได้รับผลกระทบ กลิ่นเหม็นคลุ้ง

จากกรณีที่ คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้รับการติดต่อ ขอความช่วยเหลือ สองสามีภรรยา ครอบครัวหนึ่งมีอาชีพขายผลไม้ อยู่แถวซอยอ่อนนุช 70 โดยก่อนนี้หลังปิดร้าน 2 สามีภรรยาจะนำอาหารไปเลี้ยงสุนัขจรตามริมถนน วันหนึ่งขณะให้อาหารสุนัข อยู่ๆ ก็มีแมว 2 ตัวหนีขึ้นมาบนรถ ทั้ง 2 จึงนำกลับมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน ต่อมาก็มีทั้งแท็กซี่ คนทั่วไป ก็เก็บเอามาให้อีก บอกว่า เห็นอยู่ริมถนน กลัวจะเกิดอันตรายบ้าง ช่วยมาจากหลายที่ ทั้ง 2 คน ก็รับเลี้ยงไว้ทั้งหมาและแมว จนมากขึ้นเรื่อยๆ จนเลี้ยงไม่ไหว

เมื่อวานนี้ คุณบิณฑ์ ให้ทีมงานซื้ออาหารแมวไปให้ 2 กระสอบ เอาไว้ให้แมวกิน และให้ครอบครัวนี้ รีบจัดการ ทำกรงที่อยู่ใหม่ ให้หมาแมว และไปเช่าบ้านใหม่ในซอยพัฒนาการ 96 ซึ่งคุณบิณฑ์ ช่วยสนับสนุน 20,000 บาท เมื่อเสร็จแล้วจะย้ายหมาแมวทั้งหมด มาอยู่ที่ใหม่ ซึ่งมีแมว 80 ตัว และ หมา อีก 16 ตัว

ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านทาวน์เฮ้าท์ 2 ชั้นหลังหนึ่ง ภายหมู่บ้านนุชเวศ ซอยอ่อนนุช 70/1 เขตประเวศ กทม. ซึ่งเป็นสถานที่เลี้ยงแมวและหมา รวมกันร่วม 100 ตัว เจ้าของแมว บอกถึงเหตุที่ต้องร้องขอความช่วยเหลือเพราะ ขณะนี้รายได้ของตนเองลดลง หลังสถานการณ์โควิดไม่มีกำลังเลี้ยงแมวได้ และติดค้างค่าเช่าบ้านมากกว่า 1 ปีแล้ว ปัจจุบันก็ถูกตัดน้ำตัดไฟ แมวที่เลี้ยงไว้ ต้องอยู่แบบอดอยาก

แต่ปัญหาสำคัญ คือ การเลี้ยงแมวในหมู่บ้าน สร้างความรำคาญและรบกวนเพื่อนบ้านอย่างมาก ทั้งเรื่องกลิ่นและเสียง จะมีบางครั้งเคยถูกเพื่อนบ้านทำร้ายร่างกายมาแล้ว เพราะทนกับความเดือดร้อนของกลิ่นเหม็นและเสียงแมวไม่ไหว แต่ตอนเองก็เข้าใจว่าเพื่อนบ้านได้รับความเดือนร้อน

ระหว่างที่ทีมข่าวลงพื้นที่ เพื่อนบ้านที่เป็นคู่กรณีขับรถผ่านมาพอดี ทีมข่าวจึงได้พูดคุย ว่าเพื่อนบ้านต้องทนทุกมาหลายปี แมวส่งกลิ่นเหม็นมาก จนทนไม่ได้ ต้องไปเช่าคอนโดให้ลูก 2 คนไปอยู่ที่อื่น เพราะอยู่บ้านไม่ได้ เรียนไม่รู้เรื่อง เช่นเดียวกับเพื่อนบ้านที่อยู่ติดบ้านเช่าหลังนี้ ต้องทนกลิ่นและเสียงแมวมาหลายปี ออกมานั่งหน้าบ้านไม่ได้กลิ่นเหม็นมาก บางครั้งแมงก็ออกมานอกบ้าน และมากัดรองเท้าตนเองเสียหาย


ขณะนี้เจ้าของแมวพยายามแก้ปัญหา ไปเช่าที่ดินว่างเปล่า ขนาด 100 ตารางวา ในซอยพัฒนาการ 96 เขตประเวศ เพื่อย้ายแมวและหมา ไปอยู่ก่อนแล้ว แต่ปัญหาขณะนี้ ยังไม่มีเงินทุนสร้างกรงให้แมว จึงขอความอนุเคราะห์ เพื่อจะได้แก้ปัญหาที่ขัดแย้งกับเพื่อนบ้าน และทำให้แมว มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย



https://youtu.be/yAZHX4U4iUk

คุณอาจสนใจ

Related News