สังคม

เสี่ยลานมันร้อง! สาวคนสนิทปลอมเอกสารขายกิจการ สุดช้ำกลายเป็นคนไร้บ้าน ใช้ปั๊มน้ำมันหลับนอน

โดย paweena_c

10 มี.ค. 2566

649 views

หนุ่มเจ้าของลานมัน ร้องเพจสายไหมต้องรอด ถูกผู้หญิงคนสนิทที่อยู่กินกันมา 4 ปี ปลอมเอกสารและลายเซ็นต์ นำกิจการลานมันและบ้านไปขายให้คนอื่น ทำให้ตอนนี้ต้องกลายเป็นคนไร้บ้าน โดยที่ไม่ได้เงินส่วนแบ่งแม้แต่บาทเดียว


นายสัญญา ลาวิลาช อายุ 46 ชาวจังหวัดอุบลราชธานีนำเอกสาร พยานหลักฐานเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด


โดยอ้างว่าถูกเพื่อนหญิงคนสนิทปลอมแปลงเอกสารก่อนที่จะนำบ้านพักและกิจการลานมันไปแอบขาย ทำให้ต้องเป็นคนไร้บ้านอาศัยนอนอยู่บนรถตามปั๊มน้ำมันกว่า 20 วัน


นายสัญญาบอกว่า คบหากับผู้หญิงคนนี้มาประมาณ 4 ปี โดยไม่ได้จดทะเบียนสมรส ซึ่งตนประกอบอาชีพทำลานมัน และมีอาชีพเสริมคือขับรถทัวร์


จนวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ตนกลับจากขับรถทัวร์และเข้ามาที่บ้านพบว่ามีชายแปลกหน้ามาอยู่ในบ้านของตน โดยชายแปลกหน้าคนนี้


บอกว่าเขาได้ซื้อกิจการลานมันและบ้านของตน จากหญิงสาวคนสนิทของตนตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ในราคา 1 ล้าน 2 แสนบาท


โดยชายแปลกหน้ารายนี้ยังได้แสดงเอกสารซึ่งเป็นสัญญาซื้อขายกิจการลานมันพร้อมบ้านและที่ดินรวม 4 ไร่ของตนให้ตนดู พบว่าเป็นเอกสารการซื้อขายกิจการลานมันของสาวคนสนิทของตนกับชายแปลกหน้ารายนี้ ซึ่งทำให้ตนแปลกใจเพราะตนไม่เคยมอบกิจการลานมัน หรือ ขายกิจการลานมันให้หญิงสาวคนสนิท


ตนจึงตรวจสอบลึกลงไป จึงพบความจริงว่า หญิงสาวคนสนิท ได้ปลอมเอกสารและลายเซ็นต์ของตน ว่าตนได้ขายที่ดินให้หญิงสาวคนสนิท ทำให้หญิงสาวคนสนิทเป็นผู้ครอบครองกิจการลานมันและเอาไปขายให้ชายแปลกหน้ารายนี้ ตนจึงไปแจ้งความที่ ตำรวจ สภ.ศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี


ทุกวันนี้ตนต้องกลายเป็นคนไร้บ้านต้องไปอาศัยนอนตามปั๊มน้ำมันเป็นเวลานานกว่า 20 วันแล้ว โดยตนพยายามติดต่อไปหาผู้หญิงคนสนิทของตนแต่ก็ติดต่อไม่ได้ จึงมาขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด


ขณะที่การเจรจาของตนกับผู้ซื้อลานมัน ได้ข้อสรุปว่าทางผู้ซื้อลานมันยินดีที่จะคืนกิจการและให้ แต่ตนต้องนำเงิน 1 ล้าน 2 แสนบาท ที่มีการซื้อขายกันก่อนหน้านี้มาคืน ซึ่งตนก็ไม่รู้จะหาเงินจำนวนนี้มาจากที่ไหน


ตนยืนยันว่าตนพร้อมเจรจากับเพื่อนหญิงคนสนิท แต่คงไม่สามารถจะกลับมาใช้ชีวิตคู่กันเหมือนเดิมได้เปรียบเสมือนแก้วที่มันร้าวตคงจะกลับมาเหมือนเดิมไม่ได้ ที่สำคัญจนถึงขณะนี้ตนก็ยังไม่เคยได้เงินจากหญิงคนสนิทที่เอากิจการลานมันของตนไปขายแม้แต่บาทเดียว


ขณะที่นายเอกภพ เปิดเผยว่าจะประสานไปยัง พันตำรวจเอกศักดิ์ชัย เกษโกมบ ผู้กำกับการ สภ.ศรีเมืองใหม่ ให้มาช่วยดูแลคดีนี้ ขณะที่ทีมข่าวได้ติดต่อไปยังเพื่อนหญิงคนสนิทของนายสัญญา ได้รับคำตอบว่าไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูล

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/9I1CuAvT-qY

คุณอาจสนใจ

Related News