สังคม

นาทีระทึก! รถเมล์สาย 8 แหกโค้ง ชนเละ รถบรรทุกคนงานก่อสร้าง เจ็บอื้อ 16 ราย

โดย paweena_c

20 ก.พ. 2566

182 views

อุบัติเหตุรถเมล์สาย 8 พุ่งชนรถบรรทุกที่ขับพาคนงานก่อสร้างทางรถไฟฟ้า บริเวณแยกรัชดา - ลาดพร้าว จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 16 คน


นี่เป็นภาพวินาที ที่รถเมล์สาย 8 ซึ่งขับมาจากบางกะปิ มุ่งหน้าห้าแยกลาดพร้าวด้วยความเร็ว พุ่งชนกับ รถบรรทุก 4 ล้อ ที่บรรทุกคนงานก่อสร้าง ซึ่งทำงานอยู่ที่ไซด์งานก่อสร้างรถไฟฟ้าบริเวณถนนรัชดา และกำลังขับมุ่งหน้าไปมุ่งหน้าแยกฟอร์จูน อย่างจัง จนทำให้รถบรรทุกถึงกลับหมุนไปคนละทิศละทาง โดยจุดที่ชนอยู่บริเวณแยกรัชดา - ลาดพร้าว เหตุเกิดเมื่อช่วงตี 5 ครึ่ง ที่ผ่านมา


อุบัติเหตุครั้งนี้ ทำให้มีผู้บาดเจ็บเบื้องต้น รวม 16 คน โดยเป็นคนฝั่งรถรถเมล์สาย 8 ผู้บาดเจ็บมีทั้งคนขับรถเมล์และผู้โดยสาร รวม 8 คน ส่วนฝั่งรถบรรทุก 4 ล้อ มีผู้บาดเจ็บคือคนขับและคนงานรวม 7 คน ในจำนวนนี้มีสาหัส 4 คน ส่วนอีก 1 คนทราบว่าบาดเจ็บไม่สาหัส ไม่ได้ไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นคนงานหรือเป็นผู้โดยสารบนรถเมล์สาย 8


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ต้องเร่งเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เนื่องจากมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในซากรถกระบะ ต้องใช้เครื่องมือตัดถ่างเพื่อนำร่างออกมา ขณะที่เจ้าหน้าที่บางส่วนต้องเร่งปฐมพยาบาล แล้วรีบนำตัวผู้บาดเจ็บ กระจายนำส่งโรงพยาบาลเปาโลพหลโยธิน และ โรงพยาบาลเปาโลโชคชัย 4


ส่วนในที่เกิดเหตุ นอกจากรถเมล์สาย 8 และรถบรรทุก จะอยู่ในสภาพพังยับเยินทั้ง 2 คันแล้ว ยังมีอุปกรณ์การก่อสร้างตกกระจายอยู่เต็มพื้นถนน ส่งผลให้การจราจรถนนลาดพร้าว ถนนรัชดาภิเษก ทั้ง 2 ฝั่งติดขัดอย่างหนัก


ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุพบว่าเจ้าหน้าที่ได้มีการเคลียร์ถนนเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่เมื่อช่วงประมาณ 7 โมงเช้าที่ผ่านมา ทำให้การจราจรบริเวณจุดนี้เป็นไปอย่างปกติ


ส่วนรถเมล์สาย 8 และ รถบรรทุก ได้มีการเคลื่อนย้ายไปไว้ที่จุดเก็บรถของกลาง สน.พหลโยธิน โดยจากสภาพรถบรรทุกจะเห็นว่าที่บริเวณมุมหน้าด้านซ้าย ซึ่งเป็นจุดที่โดนรถเมล์สาย 8 พุ่งชน อยู่ในสภาพพังยับเยิน โดยที่ด้านหน้ารถพังยุบเข้าไปจนถึงห้องด้านหน้าคนขับ นอกจากนี้ยังมีเครื่องแต่งกายของคนงาน ไม่ว่าจะเป็นหมวก และรองเท้าผ้าใบเปื้อนเลือดวางอยู่ท้ายรถบรรทุก ส่วนสภาพของรถเมล์สาย 8 พบว่าด้านหน้าพังยับเยิน กระจกแตก


ทีมข่าวได้พบกับหัวหน้าคนงานที่เดินทางมาตรวจสอบสภาพรถยนต์อยู่ที่สน. พหลโยธิน ทราบว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุ ทางบริษัทซึ่ง รับเหมาก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าจนเสร็จงาน รถบรรทุกได้รับคนงานเพื่อจะกลับบ้าน แต่มีคนงานอีก 1 คนซึ่งทำงานอยู่ห่างออกไป จึงต้องขับรถไปรับ และเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก็ถูกรถเมล์สาย 8 พุ่งชนอย่างแรง


ส่วนรายละเอียดต้องสอบถามคนขับอีกครั้งหนึ่งหลังอาการดีขึ้นว่าประมาทหรือมีการฝ่าไฟแดงหรือไม่ ซึ่งหลังให้ปากคำกับตำรวจแล้วจะไปเยี่ยมลูกน้องที่โรงพยาบาล


ขณะที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า ต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสอบปากคำผู้บาดเจ็บทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้ง จึงจะสามารถดำเนินการแจ้งข้อหาได้


https://youtu.be/2hk0Nc3KwRk

คุณอาจสนใจ

Related News