สังคม

'ไทยสมายล์บัส' แจงเหตุรถเมล์สาย 8 โฉมใหม่ เกิดอุบัติเหตุเล็กน้อย พร้อมเรียกคนขับตักเตือน-อบรม

โดย weerawit_c

21 ส.ค. 2565

228 views

จากกรณี วันที่ 20 ส.ค.65 เพจ รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai โพสต์ภาพหน้ารถประจำทางสาย 2-38 (สาย 8 เดิม) ระบบไฟฟ้าคันใหม่ที่เริ่มวิ่งเป็นวันแรก จอดบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยกระจกด้านหน้าของรถเมล์สาย 8 อยู่ในสภาพหักงอ พร้อมระบุข้อความว่า รถเมล์สาย 2-38 (สาย 8 เดิม) ของไทยสมายล์บัส วิ่งให้บริการวันแรก เกิดอุบัติเหตุกับรถสาย 509 ที่อนุสาวรีย์ชัยฯ เหตุเกิดวันนี้ (20/08/65) เวลา 09.09 น. นั้น





ในเวลาต่อมา บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ได้ออกประกาศชี้แจง ระบุว่า จากเหตุการณ์อุบัติเหตุรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าสาย 8 คันที่ 17 เฉี่ยวชนกับรถคู่กรณี (รถโดยสารสาธารณะ สาย 509) ระหว่างเตรียมเคลื่อนตัวออกจากป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2565 เวลา 08.50 น. ส่งผลให้รถคู่กรณีได้รับความเสียหายเล็กน้อยบริเวณมุมท้ายรถด้านขวา ส่วนรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าของบริษัทฯ ได้รับความเสียหายเล็กน้อยบริเวณกระจกหูช้างมองข้างด้านซ้าย ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ





บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด มิได้นิ่งนอนใจ ได้ดำเนินการเรียกพนักงานขับรถคันดังกล่าว มาสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมทั้งตรวจสอบประสบการณ์การขับรถในอดีตพบว่า มีประวัติการขับขี่ที่ดี ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง ประกอบกับอุบัติเหตุครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากการใช้ความเร็วหรือความประมาทเลินเล่อในการขับขี่ สำหรับเหตุการณ์ข้างต้นนี้ บริษัทฯได้ตักเตือนพนักงานขับรถ และให้กลับมาอบรมเรื่องการขับขี่อีกครั้ง





ทั้งนี้ บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ขอยืนยันถึงเจตนารมณ์เดิม ที่เน้นเรื่องการให้บริการและความปลอดภัยในการเดินทางของผู้โดยสาร และขอขอบคุณของคำแนะนำของผู้โดยสารที่ห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทฯพร้อมน้อมรับ และนำทุกเสียงของผู้โดยสารไปปรับปรุงการให้บริการของรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าสาย 8 และทุกเส้นทางที่บริษัทฯ ได้รับอนุญาตต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/cv9TnDTJxJw

คุณอาจสนใจ

Related News