อาชญากรรม

พักใบอนุญาต-ปรับ 5,000! รถเมล์สาย 8 ฝ่าไฟแดงชนกระบะขนคนงาน เจ็บระนาว 16 ราย

โดย petchpawee_k

21 ก.พ. 2566

582 views

วงจรปิด จับภาพ วินาทีชีวิต สาย 8 ในตำนาน ฝ่าไฟแดงชนกระบะขนคนงานก่อสร้างทางรถไฟฟ้า บริเวณแยกรัชดา - ลาดพร้าว เจ็บ 16 ราย ขนส่งฯลงดาบสาย 8 พักใบอนุญาตคนขับ 30 วัน ปรับ 5,000 บาท

 วานนี้ (วันที่ 20 ก.พ.) ทีมข่าวรายงานว่า กล้องวงจรปิดจับภาพวินาที ที่รถเมล์สาย 8 ซึ่งขับมาจากบางกะปิ มุ่งหน้าห้าแยกลาดพร้าวด้วยความเร็ว พุ่งชนกับ รถกระบะ 4 ล้อ ที่บรรทุกคนงานก่อสร้าง ซึ่งทำงานอยู่ที่ไซด์งานก่อสร้างรถไฟฟ้าบริเวณถนนรัชดา และกำลังขับมุ่งหน้าไปมุ่งหน้าแยกฟอร์จูน อย่างจัง จนทำให้รถกระบะถึงกลับหมุนไปคนละทิศละทาง โดยจุดที่ชนอยู่บริเวณแยกรัชดา - ลาดพร้าว เหตุเกิดเมื่อเวลา 05.30 น. ของวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้ ทำให้มีผู้บาดเจ็บเบื้องต้น รวม 16 คน เป็นคนฝั่งรถรถเมล์สาย 8 ผู้บาดเจ็บมีทั้งคนขับรถเมล์และผู้โดยสาร รวม 8 คน


ส่วนฝั่งรถบรรทุก 4 ล้อ มีผู้บาดเจ็บคือคนขับและคนงานรวม 7 คน ในจำนวนนี้มีสาหัส 4 คน ส่วนอีก 1 คนทราบว่าบาดเจ็บไม่สาหัส ไม่ได้ไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นคนงานหรือเป็นผู้โดยสารบนรถเมล์สาย 8 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ต้องเร่งเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เนื่องจากมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในซากรถกระบะ ต้องใช้เครื่องมือตัดถ่างเพื่อนำร่างออกมา


ขณะที่เจ้าหน้าที่บางส่วนต้องเร่งปฐมพยาบาล แล้วรีบนำตัวผู้บาดเจ็บ กระจายนำส่ง ร.พ.เปาโลพหลโยธิน และร.พเปาโลโชคชัย 4 ส่วนในที่เกิดเหตุนอกจากรถเมล์สาย 8 และรถบรรทุก จะอยู่ในสภาพพังยับเยินทั้ง 2 คันแล้ว ยังมีอุปกรณ์การก่อสร้างตกกระจายอยู่เต็มพื้นถนน ส่งผลให้การจราจรถนนลาดพร้าว ถนนรัชดาภิเษก ทั้ง 2 ฝั่งติดขัดอย่างหนัก ต่อมาเวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ได้มีการเคลียร์ถนนเป็นที่เรียบร้อย ทำให้การจราจรบริเวณจุดนี้เป็นไปอย่างปกติ


ส่วนรถเมล์สาย 8 และรถบรรทุก ได้มีการเคลื่อนย้ายไปไว้ที่จุดเก็บรถของกลาง สน.พหลโยธิน โดยจากสภาพรถบรรทุกจะเห็นว่าที่บริเวณมุมหน้าด้านซ้าย ซึ่งเป็นจุดที่โดนรถเมล์สาย 8 พุ่งชน อยู่ในสภาพพังยับเยิน โดยที่ด้านหน้ารถพังยุบเข้าไปจนถึงห้องด้านหน้าคนขับ นอกจากนี้ยังมีเครื่องแต่งกายของคนงาน ไม่ว่าจะเป็นหมวก และรองเท้าผ้าใบเปื้อนเลือดวางอยู่ท้ายรถบรรทุก ส่วนสภาพของรถเมล์สาย 8 พบว่าด้านหน้าพังยับเยิน กระจกแตก


ทีมข่าวได้พบกับหัวหน้าคนงานที่เดินทางมาตรวจสอบสภาพรถยนต์อยู่ที่สน. พหลโยธิน ทราบว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุ ทางบริษัทซึ่ง รับเหมาก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าจนเสร็จงาน รถบรรทุกได้รับคนงานเพื่อจะกลับบ้าน แต่มีคนงานอีก 1 คนซึ่งทำงานอยู่ห่างออกไป จึงต้องขับรถไปรับ และเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก็ถูกรถเมล์สาย 8 พุ่งชนอย่างแรง ส่วนรายละเอียดต้องสอบถามคนขับอีกครั้งหนึ่งหลังอาการดีขึ้นว่าประมาทหรือมีการฝ่าไฟแดงหรือไม่ ซึ่งหลังให้ปากคำกับตำรวจแล้วจะไปเยี่ยมลูกน้องที่โรงพยาบาล


ด้านตำรวจ สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า ต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสอบปากคำผู้บาดเจ็บทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้ง จึงจะสามารถดำเนินการแจ้งข้อหาได้


ขณะที่กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบกได้เรียกตัวผู้ขับรถโดยสารประจำทาง หมายเลขทะเบียน 10-9776 กทม. คันที่เกิดเหตุ คือ นายสำราญ พร้อมผู้ประกอบการขนส่ง มาสอบสวนข้อเท็จจริง


โดยนายสำราญฯ ให้การว่าขับรถรับผู้โดยสารจากแยกบางกะปิมุ่งหน้าแยกลาดพร้าว เมื่อถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งสัญญาณไฟกำลังจะเปลี่ยนจากไฟเขียวเป็นไฟแดงได้ตัดสินใจขับฝ่าออกไปและถูกรถยนต์กระบะที่วิ่งมาทางขวามือพุ่งชนบริเวณด้านหน้ารถฝั่งคนขับจนรถเสียหลักไปชนขอบทาง


นายสำราญ ยอมรับว่าไม่ได้ชะลอรถเพื่อหยุดตามสัญญาณไฟและใช้ความระมัดระวังอย่างเพียงพอ เมื่อถึงทางร่วมทางแยกจนทำให้ผู้โดยสารบนรถได้รับบาดเจ็บไปด้วย


กรมการขนส่งทางบกพิจารณาแล้ว เห็นว่า พฤติกรรมของผู้ขับรถดังกล่าวถือเป็นความผิดฐานขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารจึงได้ดำเนินการ ดังนี้


1. เปรียบเทียบปรับตามมาตรา 102 (4) ประกอบมาตรา 127 ในอัตราสูงสุดเป็นเงิน 5,000 บาท และส่งเข้ารับการอบรมจิตสำนึกการเป็นผู้ขับรถที่ดี เป็นเวลา 3 ชั่วโมง


2. ลงโทษพักใช้ใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถของนายสำราญ ข้ามมา ตามมาตรา 109 แห่งพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 เป็นเวลา 30 วัน


 3. สั่งให้ผู้ประกอบการรถโดยสารสาย 8 ให้ควบคุมดูแลและอบรมผู้ประจำรถที่อยู่ในความดูแล จำนวน 23 คัน ให้มีจิตสำนึกความปลอดภัยในการขับรถและการให้บริการเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก


ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้ประกอบการขนส่งจะประสานบริษัทประกันภัยเพื่อชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้ต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/FKin2h48qYQ

คุณอาจสนใจ

Related News