สังคม

เพื่อนบ้านร้อง! เด็ก 3 ขวบถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายหน้าบวม แม่แท้ๆ รู้ไม่พาไปหาหมอ ซ้ำไม่เอาเรื่องผัว

โดย paweena_c

17 ก.พ. 2566

85 views

เพื่อนบ้านร้องกัน 'จอมพลัง' หลังเด็กหญิงวัย 3 ขวบถูกพ่อเลี้ยง ทำร้ายร่างกาย แม่แท้ ๆ รู้ไม่พาไปหาหมอ ซ้ำไม่เอาเรื่องผัว


โดยเรื่องนี้ เพื่อนบ้านร้อง มายังเพจ กัน จอมพลัง เพื่อให้ช่วยเด็ก 3 ขวบ หลังถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ โดยมีบาดแผลที่ใบหน้า หน้าบวม มีรอยช้ำเต็มหลัง แต่แม่แท้ๆ กลับไม่พาไปหาหมอและไม่ดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยง


"กัน จอมพลัง" พร้อมเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ลงพื้นที่บ้านของยายเด็ก 3 ขวบ ที่อยู่บางบัวทอง พบเด็กหญิง 2 คือ เด็กอายุ 11 ขวบ และ 3 ขวบ (ที่ถูกทำร้ายร่างกาย) โดยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม ได้เข้าไปพูดคุยกับเด็ก 3 ขวบ ในเบื้องต้น พบร่องรอยบาดแผลที่เกิดจากการถูกทำร้ายร่างกาย ทั่วร่างกาย ใบหน้า และลำตัว หลังจากนั้น กัน จอมพลัง เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯพาน้องไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.บางบัวทอง


ด้าน กัน จอมพลัง บอกว่า ก่อนที่จะเข้ามาช่วยเหลือ มีพลเมืองดี ร้องมายังเพจของตน เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยพลเมืองดีบอกว่า เด็ก 3 ขวบ ถูกทำร้ายร่างกายที่บ้านของพ่อเลี้ยงที่บางเขน แต่พอทำร้ายเสร็จก็จะนำตัวเด็กมาอยู่บ้านยายที่บางบัวทอง


หลังจากที่ตนรับเรื่องไว้ จึงพยายามติดต่อหาแม่เด็ก เพื่อพูดคุย แต่แปลกใจที่แม่เด็ก ไม่ยอมไปแจ้งความดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยง ซึ่งจากที่ลงพื้นที่บ้านยาย ปรากฎว่าไม่พบยายเลย ปล่อยให้เด็ก อยู่บ้านกันตามลำพัง โดยข้อมูลเบื้องต้น พบว่าแม่แท้ ๆ และพ่อเลี้ยงไม่ได้ทำงานเป็นหลักแหล่ง และยังมีพฤติกรรมชอบทำร้ายร่างกายลูกด้วย


หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะนำตัวน้องไปดูแลต่อ และในช่วงบ่ายวันนี้ จะลงพื้นที่ไปยัง สน.บางเขน เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ ให้ดำเนินคดีกับคนทำร้ายน้อง


ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณสิทธิกร ปรักกัมนนท์ ได้พูดคุยกับ นางสาวเอ (นามสมมุติ) เพื่อนบ้าน บอกว่า ปกติชีวิตประจำวันบ้านหลังนี้มีเด็กหญิงอยู่กัน 4 คน เป็นเด็กชายอีกหนึ่งคน รวมเป็น 5 คน ซึ่งเด็กอายุเยอะที่สุดคือพี่สาวคนโตอายุ 11 ขวบ และน้องคนเล็กสุดอายุ 3 ขวบ และอยู่กับแม่และยาย เวลาแม่และยายออกไปทำงานก็จะทิ้งเด็กๆ ให้อยู่กันเอง โดยทุกวันในช่วงเช้า แม่เด็กจะซื้อกับข้าวมาสองถึงสามถุง เพื่อให้เด็กทั้ง 5 คนกิน ซึ่งเด็กๆจะได้กินข้าวเพียงมื้อเดียว เพราะแม่กับยายจะกลับบ้านดึกทุกวัน


จากการที่ตนอยู่บ้านใกล้กัน ก็จะเห็นพฤติกรรมของแม่เด็กมีการตบตีลูก บ่อยครั้ง ก่อนหน้านี้ก็เคยมีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ แต่ทางครอบครัวไม่ยอมให้เด็กไปอยู่กับหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือ อ้างว่าเลี้ยงเด็กๆ ไหว


เพื่อนบ้าน บอกอีกว่า แม่เด็ก จะเดินทางไปมาระหว่างบ้านสามีใหม่ที่บางเขน และบางบัวทอง เป็นประจำ ซึ่งจากที่ตนเห็นชีวิตความเป็นอยู่แล้ว อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดูแลครอบครัวนี้ด้วย เพราะเป็นห่วงความเป็นอยู่ของเด็ก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/yQmYc_iqRLY



คุณอาจสนใจ

Related News