อาชญากรรม

บุกช่วยเด็ก 4 ขวบ พ่อเลี้ยงทำร้าย กัดทั่วตัว บุหรี่จี้ปาก-อวัยวะเพศ อ้างหยอกเล่น มันเขี้ยวอ้วนจ้ำม่ำ

โดย passamon_a

12 ก.พ. 2567

259 views

บุกช่วย ด.ช.วัย 4 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกาย กัดแก้ม มีรอยช้ำทั่วใบหน้าและก้น ใช้บุหรี่จี้ปาก-อวัยวะเพศ ด้านพ่อเลี้ยงอ้างหยอกเล่น แค่บีบกัดแก้ม-ลำตัว มันเขี้ยวเพราะเด็กตัวอ้วนจ้ำม่ำ แต่เล่นแรง บาดแผลขีดข่วนบนใบหน้าหกล้มเอง ไม่ได้ใช้บุหรี่จี้ ยันรักเด็ก ต่อไปจะไม่ทำอีก ชาวบ้านเผยดื่มน้ำกระท่อมประจำ เตือนอย่าตีเด็กแต่ไม่ฟัง


เมื่อวันที่ 11 ก.พ.67 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว พร้อมเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรมบ้านพักเด็กและครอบครัว เข้าช่วยเหลือเด็กชายวัย 4 ขวบ ซึ่งอาศัยอยู่ห้องพักคนงานขับรถของแคมป์ก่อสร้างแห่งหนึ่ง ในพื้นที่เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่าเด็กถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกาย โดยพ่อเลี้ยงดื่มน้ำกระท่อมเป็นประจำ มักจะทำร้ายลูกเลี้ยงของตัวเอง


น.ส.นฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากหัวหน้าชุมชน ว่าพบเห็นเด็กชายวัย 4 ขวบ ซึ่งเป็นเด็กในชุมชน มีรอยช้ำที่ใบหน้าลักษณะคล้ายรอยนิ้วมือ มีรอยช้ำที่ก้นและอวัยวะเพศ มีรอยกัดและจี้ไฟตามร่างกาย ขอให้เจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือและตรวจสอบ


เบื้องต้นทราบข้อมูลว่า เด็กชายอยู่กับแม่และพ่อเลี้ยง โดยตอนกลางวันเด็กจะออกมาวิ่งเล่นในชุมชน ตอนกลางคืนจะเข้าห้องพัก และช่วงกลางดึกจะได้ยินเสียงเด็กร้อง พร้อมกับเสียงโวยวายของผู้เป็นพ่อเลี้ยง ส่วนพฤติกรรมของพ่อเลี้ยง ชาวบ้านเห็นว่ามักจะดื่มน้ำกระท่อมในปริมาณมาก และแบ่งให้แม่เด็กดื่มด้วย ส่วนจะมีการใช้สารเสพติดร่วมด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ รวมไปถึงว่าจะมีการล่วงละเมิดทางเพศเด็กด้วยหรือไม่ ต้องรอการตรวจสอบ


สำหรับพ่อเลี้ยงรายนี้มีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ขับรถแม็คโคร และมาเช่าห้องพักในชุมชนดังกล่าวพร้อมกับแม่เด็ก ซึ่งแม่เด็กก็ไม่ได้มีการร้องขอความช่วยเหลืออะไรกับคนในชุมชน อาจจะเป็นเพราะว่าต้องอยู่อาศัยกับสามี จึงไม่ได้มีการแจ้งความหรือขอความช่วยเหลือใด โดยเด็กและครอบครัว ถูกคนในชุมชนเฝ้าดูเฝ้าระวังมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคม และคอยเฝ้าสังเกตการณ์ เก็บหลักฐานบาดแผลตามร่างกายเด็กมาโดยตลอด จนกระทั่งทนไม่ไหว จึงแจ้งมายังเจ้าหน้าที่เพื่อให้เข้าไปช่วยเหลือเด็ก


ทีมข่าวลงพื้นที่ พบว่า ห้องเช่าที่เด็กอาศัยอยู่กับแม่และพ่อเลี้ยง เป็นห้องเล็ก ๆ อยู่ภายในแคมป์งานก่อสร้าง มีเพียง 3 ห้อง โดยห้องที่เด็กอยู่ มีเพียงเครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า และผ้าที่นำมาปูพื้นสำหรับนอน ขณะที่ตำรวจได้เชิญตัว น.ส.ต่าย (นามสมมติ) อายุ 26 ปี แม่ของเด็ก ไปสอบสวนที่ สน.คันนายาว พร้อมกับลูกวัย 4 ขวบ


ต่อมา นายอดิศร หรือนายโอ อายุ 22 ปี พ่อเลี้ยงของเด็ก เลิกงานกลับมาที่ห้องเช่า เปิดเผยกับนักข่าวว่า ยังไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้นเพราะทำแต่งาน เมื่อถามว่าได้ทำร้ายร่างกายลูกเลี้ยงจริงหรือไม่ นายโอบอกว่า ตนแค่เล่นกับลูก หยอกด้วยความมันเขี้ยว โดยบีบแก้มและกัดแก้ม เพราะเด็กตัวอ้วนจ้ำม่ำ แต่ถ้าลูกร้อง ตนก็สงสาร ก็จะหยุดทำ ซึ่งภรรยาก็มักจะต่อว่าเวลาเล่นกับลูกแรง แต่ไม่ได้ห้ามปราม ซึ่งถ้าต่อว่าตนก็หยุด ถ้าเห็นเด็กอีกก็จะทำอีกเพราะมันเขี้ยว


นอกจากนี้จะมีบ้างที่ตนโมโหเวลาที่ลูกร้องเสียงดัง เวลาที่ตนกลับมาจากทำงานเหนื่อย ๆ แล้วอยากจะนอนพัก ก็จะพลั้งมือตีลูกไปบ้าง แต่ยืนยันว่าตนรักลูกคนนี้เหมือนเป็นลูกตัวเอง แม้จะเพิ่งมาอยู่ด้วยกัน โดยคบหากับภรรยาคนนี้ได้เพียง 1 ปี เมื่อถามว่าได้ใช้บุหรี่จี้ปากเด็กจริงหรือไม่ นายโอ ยืนยันเสียงแข็งว่าไม่เคยทำแน่นอน และร่องรอยบาดแผล เช่น รอยขีดบนใบหน้า ก็เกิดจากการที่ลูกวิ่งเล่นแล้วหกล้มเอง ไม่ได้เกิดจากตนทั้งหมด ส่วนร่องรอยที่อวัยวะเพศนั้น ตนไม่เคยสังเกตเห็นว่าลูกมีแผลที่บริเวณดังกล่าว ยืนยันไม่ได้ใช้บุหรี่จี้อวัยวะเพศเด็ก


ทีมข่าวสอบถามว่า ได้พูดกับชาวบ้านที่มาเตือนจริงหรือไม่ ว่าจะเตะคนที่ไปแจ้งความ นายโอ ยอมรับว่าพูดจริง แต่เป็นอารมณ์ชั่ววูบ เพราะตนโมโหที่เลิกงานมาเหนื่อย ๆ แล้วถูกถามเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตามหากต้องถูกดำเนินคดี ตนก็พร้อมเข้าสู่กระบวนการ เพราะยืนยันว่ามีเจตนาบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้ตั้งใจที่จะทำร้ายลูก จากนั้นนายจ้างและเจ้าของห้องเช่า ได้พานายโอเดินทางไปแสดงตัวต่อตำรวจ สน.คันนายาว เพื่อให้ปากคำ


ด้าน น.ส.ต่าย แม่ของเด็ก เปิดเผยว่า ทุกครั้งที่นายโอทำร้ายร่างกายลูกของตน ตนจะห้ามว่า “จะไปทำมันทำไม เด็กก็คือเด็ก เด็กก็เล่นซนของมันปกติ ไปทำมันทำไม” โดยนายโอบอกว่ามันเขี้ยว ซึ่งนายโอ เริ่มทำร้ายลูกตั้งแต่กลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา ลงมืออาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง บางทีใช้ปากกัดแก้มและลำตัวเป็นรอยฟัน ใช้มือตีแผ่นหลังจนลูกร้อง มักจะลงมือตอนกลางคืนก่อนนอน ทำเสร็จก็เอาลูกนอน ตนเองพยายามเตือนนายโอตลอด แต่ไม่ฟังจนทะเลาะกัน ตนถามนายโอ รักลูกมั้ย เขาบอกว่ารัก กระทั่งล่าสุดชาวบ้านละแวกนั้นทนพฤติกรรมไม่ไหวจึงไปแจ้ง กัน จอมพลัง


แม่ของเด็ก ยังบอกอีกว่า รอยแผลฟกช้ำตามร่างกายส่วนใหญ่เป็นรอยกัด ส่วนรอยแผลขีดข่วนบนใบหน้ายืนยันว่าลูกหกล้ม จากนี้ตนจะพาลูกชายไปตรวจร่างกายและพาไปให้ย่าเลี้ยงที่ จ.ยโสธร โดยยอมรับว่าเป็นห่วงความปลอดภัยของลูก เพราะนายโอทำแต่ลูก แต่ไม่ได้ทำร้ายตนเอง และตนเองก็ยังจะคบหาอาศัยอยู่กับนายโอเหมือนเดิม เพราะตอนนี้ตนตั้งครรภ์กับนายโอ ได้ 5 เดือนแล้ว ยอมรับว่านายโอ มีทั้งข้อดีข้อเสีย แต่ที่ตนไม่ชอบคือหยอกลูกแรง


ขณะที่ ชาวบ้านในชุมชน เล่าว่า เพื่อนคนงานของพ่อเลี้ยง ที่ได้ยินเสียงเด็กร้อง มาบอกว่าได้ยินเสียงพ่อเลี้ยงขู่เด็กว่าห้ามร้อง และบางคนก็เห็นตอนน้องถูกทำร้าย ตอนแรกตนก็ไม่อยากยุ่ง กลัวว่าจะไปยุ่งเรื่องครอบครัว แต่นับวันยิ่งเห็นเด็กตัวเขียวช้ำมากขึ้น ก็รู้สึกสงสาร สำหรับครอบครัวนี้เพิ่งย้ายมาอยู่บ้านพักคนงานนี้ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ตอนแรกน้องยังไม่มีบาดแผลตามร่างกาย


ส่วนพ่อเลี้ยง เท่าที่รู้จักก็อัธยาศัยดี เลิกงานมาก็ช่วยภรรยาทำกับข้าว แต่ไม่รู้ว่าลับหลังเขาทำกับลูกแบบไหน แต่จะสังเกตเห็นว่าเด็กจะค่อนข้างกลัวพ่อเลี้ยง และมีความระแวงไม่อยากให้เข้าใกล้ ไม่อยากให้หอมแก้ม และเด็กก็เคยไม่เข้าห้อง ไปขอนอนกับคนงานห้องข้าง ๆ แทน และเวลาเห็นน้องมีแผล ก็จะถามว่าใครตี น้องจะบอกว่า ป๋าตี (พ่อเลี้ยง)


ชาวบ้านอีกคน บอกว่า ตนรู้สึกสงสารเด็ก ถ้ายังอยู่กับพ่อเลี้ยงและแม่ อาจจะโดนทำร้ายอีกตอนไหนก็ได้ เพราะชาวบ้านไม่ได้อยู่ด้วยตลอดเวลา ช่วยดูได้แค่ตอนที่น้องมาวิ่งเล่นหน้าบ้านตอนเย็น ไม่อยากให้โดนพ่อเลี้ยงรังแกอีก เวลาที่เด็กถูกทำร้ายมาก็จะวิ่งมาบอกว่าเจ็บตรงนั้นตรงนี้ พอถามว่าใครทำ ก็บอก ป๋าต่อย ป๋าใช้บุหรี่จี้ปาก และมาเปิดแผลให้ดูว่าเป็นแผลพอง รวมถึงที่อวัยวะเพศ ก็มีรอยกลม ๆ เหมือนโดนบุหรี่จี้ ทั้งนี้ ตนเคยไปถามแม่ของเด็ก ก็ไม่พูดอะไร เหมือนรักสามีมากกว่าลูก พอไปถามพ่อเลี้ยง ก็บอกว่า มันเขี้ยวเด็กเลยกัดแก้ม ตนเลยต่อว่าไปว่า ไปกัดจนแก้มช้ำได้อย่างไร แจ้งความได้เลยนะ พ่อเลี้ยงก็บอกว่า ไปแจ้งเลย จะเตะคนแจ้ง


กัน จอมพลัง ระบุว่า กรณีนี้ถือว่ามีพยานหลักฐานชัดเจน ทั้งบาดแผลของน้องและพยานบุคคลที่จะใช้ดำเนินคดีกับตัวพ่อเลี้ยง ส่วนแม่ของเด็กนั้น ก็ต้องสอบปากคำว่าเป็นผู้ให้การสนับสนุนหรือไม่ หากรู้เห็นเป็นใจในการที่พ่อเลี้ยงทำร้ายลูก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/YR6ib84By0c

คุณอาจสนใจ

Related News