สังคม

นายกฯ สะเทือนใจ เหตุบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ รุดเยี่ยมผู้บาดเจ็บ ยันดูแลค่ารักษา-เยียวยาครอบครัว

โดย panwilai_c

1 ต.ค. 2567

45 views

หลังเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความรัฐบาลจะดูแลค่าใช้จ่ายการรักษาพยาบาล และเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต และยกเลิกภารกิจลงพื้นที่ช่วงบ่ายทั้งหมด ก่อนเดินทางไปให้กำลังใจครูและนักเรียนที่ศูนย์พักพิง รวมทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล และล่าสุดนักเรียนและครูที่ปลอดภัย รวมทั้งที่มาทัศนศึกษาเดินทางกลับภูมิลำเนาแล้ว



นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความทันทีที่ทราบเหตุการณ์ว่า ในฐานะแม่ ดิฉันขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต รัฐบาลจะดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต



โดยหลังการประชุม ครม. ระหว่างนายกรัฐมนตรีเดินจากตึกบัญชาการ 1 ไปตึกไทยคู่ฟ้า นายกได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวสั้นๆว่าได้ส่งนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯและรัฐมนตรีคมนาคม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีมหาดไทย และนางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย ลงพื้นที่แล้ว



ทันที ที่พูดจบ นายกฯ ได้เดินฝ่าวงล้อมผู้สื่อข่าว ด้วยอาการเศร้าสร้อย โดยไม่ตอบคำถามอะไรเพิ่มเติม จากนั้นสังเกตเห็นว่านายกฯ ได้นำกระดาษทิชชู ขึ้นมาเช็ดน้ำตาและรีบเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า



จากนั้นนายกฯ ได้ยกเลิกภารกิจทั้งหมด เพื่อไปเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเวลา 14.38 น. นายกรัฐมนตรี ไปถึง โรงพยาบาลแพทย์รังสิต เพื่อเยี่ยมเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ ท่านนายกฯ สีหน้าเคร่งเครียด และมีน้ำตาคลอเบ้า ด้วยความโศกเศร้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา โดยที่ โรงพยาบาลแพทย์รังสิต มีนักเรียนทีได้รับบาดเจ็บ 3 คน รักษาตัวอยู่ที่ห้อง ICU นายกรัฐมนตรี



นายกรัฐมนตรี อยู่ที่โรงพยาบาล ประมาณ 15 นาที ก่อนออกมาด้วยสีหน้าเคร่งเครียด พูดกับสื่อเพียงเล็กน้อย โดยบอกว่า แพทย์กำลังดูอยู่ เด็กๆรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้มีการย้ายนักเรียนไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์แล้ว



จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปศูนย์พักพิง ซึ่ง กองบัญชาการกองทัพไทย จัดพื้นที่ ที่ศูนย์ประสานงานโครงการพระราชดำริ อาคาร ศปร. ภายใน ลกองบัญชาการกองทัพไทย ใกล้กับที่เกิดเหตุ



แต่เนื่องจาก สภาพการจราจรถนนวิภาวดีรังสิตติดขัด นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจลงรถฝั่งตรงข้าม แล้วข้ามสะพานลอย เพื่อเดินมาเยี่ยม นักเรียนและครู ที่ปลอดภัยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสาน ไปยังแต่ละครอบครัว มีเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพดูแลสภาพจิตใจ รวมถึงระดมทีมสหวิชาชีพ จิตแพทย์ ในพื้นที่อุทัยธานี และ จังหวัดใกล้เคียง ทั้ง สิงห์บุรี สุพรรณบุรี และชัยนาท ไปพูดคุยกับครอบครัวผู้สูญเสีย ในพื้นที่ด้วย



ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการ ไปยัง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้จัดทีมแพทย์คอยดูแลสภาพจิตใจทั้งเด็กและครู ที่อยู่ในเหตุการณ์ไม่ใช่เฉพาะรถคันที่เกิดเหตุ แต่รวมถึงรถที่มาในคณะทั้งหมด เนื่องจากบางคนเป็นพี่น้องกัน โดยให้แยกดูแลระหว่างเด็กและผู้ใหญ่ รวมถึงครอบครัวที่จังหวัดอุทัยธานีด้วย



จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินขึ้นสะพานลอย เพื่อมาขึ้นรถและเดินทางกลับโดย มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงรายละเอียดของเหตุการณ์ และให้กระทรวงคมนาคมดูแลส่งกลับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ



และล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำรถโดยสาร บขส.จำนวน 3 คัน มารับนักเรียนที่เดินทางมาทัศนศึกษา และนักเรียนที่ปลอดภัยจากอุบัติเหตุรถโดยสารเพลิงไหม้ เดินทางกลับไปยังโรงเรียนเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานีแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ บขส.และตำรวจทางหลวง ขับรถนำขบวนตลอดเส้นทาง

คุณอาจสนใจ

Related News