สังคม

สาวเชียงใหม่สุดเซ็ง! ถูกหวยเป๋าตัง 2,000 ขึ้นเงินไม่ได้ โอดไม่คุ้ม ถ้าต้องเดินทางเข้า กทม.

โดย paweena_c

25 ม.ค. 2566

4.1K views

สาวเชียงใหม่ สุดเซ็ง ถูกสลากในแอปเป๋าตัง 2,000 บาท แต่กดรับเงินไม่ได้ ชี้ไม่คุ้มถ้าต้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ รับเงินที่สำนักงานสลากฯ


นางสาวตุ๊กตา อายุ 38 ปี เจ้าของร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตัวเองประสบปัญหาจากการซื้อสลากดิจิทัล ในแอปเป๋าตัง ซึ่งถูกรางวัลแล้ว แต่ไม่สามารถขึ้นเงินรางวัลได้ ทั้งที่ผ่านมาเกือบ 1 เดือนแล้ว โดยตนเองซื้อสลากงวดวันที่ 30 ธันวาคม 65 และถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว เลข 58 จำนวน 1 ใบ เงินรางวัล 2,000 บาท จากนั้นได้พยายามขึ้นเงินรางวัลในแอพ แต่ไม่สามารถทำรายการได้ ตอนแรกตนเองเข้าใจว่าปัญหาน่าจะมาจากที่ตนเองไม่มีบัญชีธนาคารกรุงไทย จึงรอให้ผ่านช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ซึ่งธนาคารเปิดทำการในวันที่ 3 มกราคม 66


เมื่อเข้าไปติดต่อที่ธนาคารกรุงไทย สาขาห้างบิ๊กซี (ดอนจั่น) ในตัวเมืองเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าการขึ้นเงินรางวัลสลากดิจิทัลนั้น ไม่จำเป็นต้องมีบัญชีธนาคารกรุงไทยก็ได้ และพยายามช่วยกดขึ้นเงินรางวัลให้แต่ก็ไม่สำเร็จ ลองลบแอปออกแล้วลงใหม่ก็ยังไม่สำเร็จ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่า ต้องให้ทำเรื่องแจ้งปัญหาไปยังสำนักงานใหญ่ ผ่านทางอีเมล์ แต่สุดท้ายก็แก้ไขปัญหาไม่ได้ จนเวลาล่วงเลยมา 1 เดือนแล้ว


นางสาวตุ๊กตา บอกด้วยว่า กรณีที่เกิดขึ้นทำให้ตนเองเสียประโยชน์อย่างที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น เพราะตอนนี้ไม่สามารถกดขึ้นเงินรางวัลได้แล้ว เพราะเกินระยะเวลาที่กำหนด ที่ว่าต้องขึ้นเงินรางวัลภายใน 15 วัน หลังจากที่ถูกสลาก ต้องเดินทางไปขึ้นเงินที่สำนักงานสลากฯ ที่สนามบินน้ำเท่านั้น ซึ่งค่าใช้จ่ายในการเดินทางจากเชียงใหม่ไปนั้น ไม่คุ้มค่ากับเงินรางวัลที่ได้รับอย่างแน่นอน


ยอมรับว่าเสียความรู้สึกและผิดหวังพอสมควร เพราะที่ผ่านมาซื้อสลากดิจิทัลเกือบทุกงวด เพิ่งจะถูกรางวัลเป็นครั้งแรก อยากเรียกร้องให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องรับผิดชอบเร่งแก้ไขปัญหาและปรับปรุงการให้บริการ เพื่อไม่เกิดปัญหาแบบเดียวกันตัวเองขึ้นอีก


ทีมข่าวตรวจสอบไปยังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยแจ้งว่า ได้รับเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้ให้ส่วนงานที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบอยู่


นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่าในกรณีดังกล่าวตามข้อกำหนดที่มีการประกาศไว้ สาวเชียงใหม่ผู้ถูกรางวัล จะต้องเดินทางมารับเงินรางวัลที่สำนักงานสลากฯ จ.นนทบุรี เนื่องจากไม่ได้กดเลือกในแอปฯ ว่าจะมารับเงินรางวัลด้วยตนเอง หรือให้โอนเงินรางวัลเข้าบัญชีอัตโนมัติ ภายในระยะเวลาที่กำหนดคือ 15 วัน หากเกินเวลาระบบจะปิดอัตโนมัติ ทำให้ไม่สามารถโอนเงินให้ในภายหลังได้ จำเป็นต้องมารับเงินเอง


อย่างไรก็ตาม สนง.สลากฯ และ ธนาคารกรุงไทย กำลังเร่งปรับปรุงระบบ เพื่อไม่ให้ปัญหาในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต.


https://youtu.be/ndRwIJP4Wnc

คุณอาจสนใจ

Related News