สังคม

เจ้าของบ้านสุดทน! สาวไม่จ่ายค่าเช่านาน 1 ปี ไล่ก็ไม่ยอมย้าย แจ้งความยังทำอะไรไม่ได้

โดย chutikan_o

5 ม.ค. 2566

990 views

เจ้าของบ้านเช่าสุดทน คนเช่าไม่จ่ายค่าเช่ามานานนับ 1 ปี โดยเจ้าของบ้านไปแจ้งความกับตำรวจให้ย้ายออก ก็ไม่ยอมออก เธอไม่รู้จะทำอย่างไรจึงร้องขอความเป็นธรรม

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้พูดคุยกับคุณป้าครองใจ แสนสะสม อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านเช่า กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ เธอเองได้ติดป้ายประกาศให้เช่าบ้าน ย่านเอกชัย 109 จนมีผู้เช่ารายหนึ่งชื่อคุณหมูติดต่อมาขอเช่า ได้ตกลงกันว่า ค่าเช่าเดือนละ 6,000 บาท และค่าประกันอีก 6,000 รวมทั้งสิ้น 12,000 บาท ซึ่งผู้เช่าพูดจาดี จึงไม่ได้ทำสัญญาเช่ากันไว้ โดยผู้เช่าย้ายเข้าอาศัยอยู่ช่วงเดือนพฤศจิกายน 64 หลังจากเดือนแรกผ่านไป ถึงเวลาจ่ายค่าเช่า คุณหมูกลับบอกว่า ยังไม่มีเงินมาจ่ายให้รอไปก่อน ยังไงจะรีบหาเงินมาจ่ายค่าเช่าแน่นอน แต่เวลาล่วงเลยผ่านมา 1-2 เดือน ผู้เช่าก็ไม่ยอมจ่ายโดยอ้างเหตุผลสารพัด

จนทำให้ช่วงประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 65 เจ้าของบ้านทนไม่ไหว นำกุญแจไปล็อกบ้าน และไปแจ้งความว่าผู้เช่าไม่จ่ายค่าเช่าบ้าน และไม่ยอมย้ายออก โดยให้ตำรวจช่วยเจรจากับผู้เช่าให้ย้ายออก ซึ่งตำรวจก็เรียกมาที่โรงพัก และลงบันทึกประจำวัน พร้อมให้เซ็นยินยอมจ่ายค่าเช่าบ้าน ซึ่งผู้เช่าก็ยอมรับและสัญญาว่าจะจ่ายเงินค่าเช่าที่คงค้างคืนให้ทั้งหมด

แต่ภายหลังจากเธอออกมาจากโรงพัก ผู้เช่าบ้านก็ย้อนกลับไปบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขอยกเลิกใบบันทึกประจำวันที่เซ็นยอมรับไป ให้ถือว่าเป็นโมฆะ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็บอกกับผู้เช่าว่า หากไม่จ่ายเงินภายใน 2 เดือน จะไปเชิญออกจากบ้าน หลังจากครบกำหนด เจ้าหน้าที่ได้เชิญให้ออกจากบ้านเช่า แต่ผู้เช่ากลับไม่ยอมย้ายออก แถมจะไม่จ่ายค่าเช่าบ้าน และจะไม่หนีไปไหน หนำซ้ำยังบอกอีกว่าถ้าอยากให้ออกให้ไปฟ้องศาลเอา ซึ่งเธอไม่ได้ฟ้องศาลตั้งแต่แรก เนื่องจากบ้านเช่าดังกล่าว เป็นชื่อพี่สาวของเธอ ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว ยังไม่ได้โอนย้ายชื่อมาเป็นของเธอ

ตอนนี้เธอมืดแปดด้านไปหมด ไม่รู้จะทำอย่างไร อยากขอความช่วยเหลือ จากผู้ที่รู้กฎหมายว่าจะดำเนินการกับผู้เช่ารายดังกล่าวอย่างไร ตอนนี้ขอแค่ให้ผู้เช่าย้ายออกก็พอ ไม่ขอเก็บค่าเช่าที่ค้างแล้ว

ด้าน คุณเอ ผู้เช่าบ้าน กล่าวว่า เธอเป็นผู้เช่าบ้านหลังดังกล่าวจริง ซึ่งตอนนี้ติดปัญหาสภาวะเศรษฐกิจ และธุรกิจส่วนตัว ซึ่งไม่สามารถหาเงินมาจ่ายค่าเช่าบ้านได้ เธอมีทรัพย์สินอยู่คือที่ดิน ซึ่งติดประกาศขายที่ดินอยู่แต่ยังไม่มีผู้ซื้อ หากขายที่ดินดังกล่าวได้แล้ว ได้เงินก้อนมาก็จะหาบ้านพักหลังใหม่แล้วย้ายออก ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถย้ายออกได้จริงๆ เนื่องจากไม่มีเงิน ขอวอนให้ผู้เช่าบ้านเห็นใจ ซึ่งหากพร้อมก็ยินดีย้ายออก

คุณอาจสนใจ

Related News