สังคม

‘นอท’ แฉเพิ่ม ‘CEO หงษ์ทอง’ ปลอมตัวมาที่บริษัท แล้วก๊อปปี้ระบบ จี้ ‘บิ๊กเอ็ม’ ตอบปมหวยทิพย์

โดย chutikan_o

3 ม.ค. 2566

1.9K views

เป็นประเด็นต่อเนื่องข้ามปีกับการขายลอตเตอรีออนไลน์ของสองค่ายใหญ่ กองสลากพลัส-หงษ์ทอง ล่าสุด นอท กองสลากพลัสแฉเพิ่ม CEO ของหงษ์ทอง เคยปลอมตัวเข้ามาที่บริษัท เพื่อหลอกดูระบบและก๊อปปี้ พร้อมจี้บิ๊กเอ็มตอบคำถามเรื่องจัดฉากให้เคลียร์กว่านี้

นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ CEO กองสลากพลัส ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหลังการแถลงข่าวว่า BigM แถลงยอมรับไปแล้วว่าเป็นการจัดฉาก แต่!!! เรื่องยังไม่จบครับ BigM ต้องออกมาตอบอีกทีว่ารูปนี้คือมือใคร ใครถือลอตเตอรี แล้วทำไมทั้งสองใบลายน้ำเหมือนกัน แล้วทำไมไม่มีรูแม็ก แล้วทำไม BigM ถึงนำมาลง IG ตัวเอง ใครเป็นคนส่งให้

ล่าสุด นอท กองสลากพลัส เปิดเผยกับทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ว่า ตัวเองตั้งข้อสังเกตลอตเตอรีที่อยู่ในมือและโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย background ด้านหลังเป็นสถานที่ ที่ร้านเพชรของคุณเพชรพันปี และให้บิ๊กเอ็มเป็นคนโปรโมตทำการตลาด ซึ่งเป็นรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 1 ตุลาคม 2565 เลข 484669 ว่าเป็นใบจริงหรือไม่ เพราะตัวเองเชื่อว่า ต้องมีใบปลอมอย่างน้อย 1 ใบหรือปลอมทั้ง 2 ใบ หรืออาจจะเป็นการตัดต่อถ่ายเอกสาร

ที่น่าแปลก คือ ลอตเตอรีทั้งสองใบไม่มีรูแม็ก เพราะโดยปกติลอตเตอรีทุกใบจะต้องมีรูแม็ก รวมถึงลายน้ำของลอตเตอรีแต่ละใบ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สามารถพิมพ์ออกมาให้ไม่เหมือนกันได้ทั้ง 15 ล้านใบ แม้จะเป็นเลขเดียวกัน สิ่งที่จะต้องต่างกัน คือ สัญลักษณ์ตัวการ์ตูน, ลายน้ำ และลายเส้นของตัวเลข

ตอนนี้บิ๊กเอ็มต้องเลือกแล้วว่าจะเป็นพยานหรือผู้ต้องหา เพราะเป็นคนนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลเป็นเท็จ

ส่วนประเด็นที่มีกระแสข่าวว่า คุณวี ฐิตาภา ธนทรัพย์ปรีชา CEO หงษ์ทอง ปลอมตัวเข้า กองสลากพลัส ซึ่งคุณบีได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ให้ดูรายละเอียดให้ดีก่อนค่อยพูด วีไม่ได้เอาลอตเตอรีที่ซื้อจากข้างนอกไปขึ้นรางวัล  วีมารับใบจริงที่ซื้อแล้วถูกรางวัลกับที่นั่น ตั้งใจว่ารับเสร็จจะรีบกลับ แต่...มีต่อค่ะ...รอติดตามเลย

และในโพสต์ยังมีคลิปขณะที่คุณวี นำลอตเตอรีไปขึ้นรางวัลกับกองสลาก.com ซึ่ง คุณ นอท เป็น CEO ของเว็บนี้ด้วย

ประเด็นนี้ ทางนอท กองสลากพลัส มีการโพสต์ตอบโต้เหมือนกัน โดยเป็นภาพนอท กองสลากพลัสกำลังนั่งคุยกับผู้หญิงคนหนึ่งหันหลัง ซึ่งคือ คุณวี พร้อมข้อความระบุว่า นางพลาดมากนะที่เปิดศึกกับคุณณวัฒน์ เปิดศึกกับพนักงานเก่า ซึ่งไม่ควรทำเลย ยังไม่พอหันมาเปิดศึกกับนอท กองสลากพลัสอีก อุตส่าห์คุยด้วยดีๆ

ตอนแรกคิดว่านางชอบแซะเฉยๆ แต่นางล้ำเส้นไปหน่อย 2-3 โพสต์และที่มีหน้าและชื่อผม เปิดมาขนาดนี้ขอลงมาขยี้ให้เละสักที ที่เงียบไม่ได้กลัวนะมันเป็นวันหยุดอยากให้คนติดตามได้พักบ้าง

นอท กองสลากพลัส กล่าวถึงกรณีนี้ว่า อันดับแรกต้องขอโทษคุณวีและคุณพรชัยที่มีการกล่าวหาว่า นำสลากออกข้างนอกมาขึ้นรางวัลแต่พอได้ดูคลิปแล้วถึงจำได้ว่า เป็นสลากที่ซื้อกับกองสลาก.com ในขณะนั้นจริง ซึ่งคุณวีได้ออกมายอมรับผ่านรายการ รายการหนึ่งแล้วว่า ครั้งนั้นตั้งใจเข้ามาที่กองสลากดอทคอม เพื่อมาดูระบบ และ Copy สูตรอาหาร ซึ่งนอทมองว่า ก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำกันได้ จะ Copy จะเลียนแบบสูตรอาหารของร้านคู่แข่ง ไม่ผิด แต่ในมุมของการแข่งขันทางธุรกิจ การทำลักษณะนี้ถือว่า เสียมารยาท

ส่วนภาพที่มีการนั่งคุยกันกับคุณวี นอทยอมรับว่า มีการนัดเจรจาทางธุรกิจกันจริงกับคุณวี หงษ์ทอง ที่ห้างสรรพสินค้า เมื่อไม่นานมานี้ และสังเกตว่าทีมงานของหงษ์ทองบันทึกภาพและเสียง ซึ่งนอทไม่กลัว พร้อมที่จะชี้แจงและเปิดเผยเรื่องราวที่คุยกัน โดยไม่มีอะไรต้องปิดบัง วันนี้อยากให้สังคมและประชาชนผู้บริโภค ไม่ถูกหลอกลวง หากปล่อยให้ในวงการลอตเตอรีมีแบบนี้ ภาพรวมของลอตเตอรีจะเสียไปด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News