สังคม

'หมอปลา' บุกปราบผีปอบ สิงชาย 61 ตายแล้วฟื้น เชื่อไม่เกิน 10 วันจะหมดทุกข์ ลูกเมียขอขมาร่ำลา

โดย JitrarutP

27 ธ.ค. 2565

307 views

หมอปลา มือปราบสัมภเวสี บุกพิสูจน์ ผีปอบเข้าสิงร่างชายวัย 61 ปี หลังตายแล้วฟื้น อยากกินแต่ลาบเลือดสดๆ พร้อมทำพิธีช่วยเหลือ ระบุ ไม่เกิน 10 วัน จะหมดทุกข์

จากกรณีครอบครัวของ นายบัวสี โม้แก่น อายุ 61 ปี ร้องขอความช่วยเหลือ เนื่องจาก นายบัวสี เริ่มมีอาการผิดปกติไปจากเดิม คือ ช่วงกลางดึกของทุกวัน เวลาประมาณ ตี 1 ตี 2 จะลุกขึ้นบอกว่าหิว อยากจะกินลาบเลือดสดๆ ถ้าคืนไหนไม่ได้กิน ก็จะอาละวาด ด่าลูก ด่าภรรยา อีกทั้งเคยมีร่างทรงบอก ว่านายบัวสี จะสิ้นอายุไข ในวันที่ 18 ธ.ค.65 และในวันนั้นปรากฏว่า นายบัวสี ก็ได้สิ้นลมลงอย่างสงบ ลูกชายจับชีพจรไม่เต้น ไม่หายใจ นอนแน่นิ่งไปเฉยๆ แต่พอเวลาผ่านไปประมาณ 10 กว่านาที นายบัวสี กลับฟื้นลืมตาขึ้นมาแล้วก็มีอาการประหลาด จนญาติต้องไปพึ่งหมอดูหรือร่างทรง ถึง 4 คน ซึ่งทุกหมอบอกตรงกันว่า ที่เห็นอยู่นั้นไม่ใช่นายบัวสี แต่เป็นผีปอบที่เข้าสิงร่างนายบัวสี ไม่มีหมอคนไหนกล้าทำพิธีไล่ให้ จนทางญาติของพึ่ง หมอปลา มาช่วย

ช่วงเย็นวานนี้ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ได้เดินทางมาที่บ้านของ นายบัวสี เพื่อมาพิสูจน์ว่านายบัวสี ถูกผีปอบเข้าสิงร่างจริงหรือไม่ ตามที่ภรรยาและญาติๆ ร้องขอ เมื่อหมอปลามาถึงก็รีบเข้าไปหานายบัวสี ซึ่งนอนอยู่บนที่นอน หลังจากพูดคุยกัน กลับได้คำตอบว่า ตัวนายบัวสีนั้นไม่อยากอยู่แล้ว อยากตาย เพราะทรมาน พูดไปเหนื่อยไป

โดยตลอดเวลาที่หมอปลา พูดคุยและมองหน้านายบัวสี กลับไม่มีอาการหาวหรืออยากอ้วก แต่พอหมอปลาใช้มือสัมผัสที่ท้องนายบัวสี หมอปลากลับมีอาการหาวและขออ้วกทันที ซึ่งหมอปลาระบุว่า ภายในท้องนั้นมีวิญญาณสัมภเวสีอาศัยอยู่ โดยทางครอบครัวของนายบัวสีเอง ก็มีความเชื่อเช่นนั้น เนื่องจากลูกชายคนเล็ก ก็พบกับเหตุการณ์ประหลาด เจอเงาดำๆ เดินอยู่ในบ้าน และพุ่งเข้าใส่ลูกคนเล็ก

จากนั้นหมอปลา ได้เรียก ภรรยาและลูกชาย 2 คน ออกไปพูดคุย โดยหมอปลาบอกว่า ตอนนี้มีทางเลือก 2 ทาง คือ 1 ปล่อยไว้แบบนี้ ก็จะทรมานตามอาการไปเรื่อย จนหมดลมหายใจ ส่วนทางที่ 2 หมอปลาจะทำพิธีผูกวิญญาณสัมภเวสีให้กลับภพกลับภูมิ ไม่เกิน 10 วัน เขาจะหมดทุกข์ไปเอง ซึ่งหลังจากทำพิธีแล้ว เขาจะเงียบ ไม่รับรู้ ไม่กินอะไร ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับทางครอบครัว ว่าจะตัดสินใจเลือกทางไหน ไม่อยากให้เกิดเรื่องราวดรามา ว่าลูกเมียไม่ดูแลพ่อ เพราะที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2561 ทางครอบครัวดูแลอย่างใกล้ชิดมาตลอด แต่ว่าคนป่วยเขาไม่ไหว ซึ่งวันนี้ยังดีที่มีโอกาสได้พูดคุย ได้ร่ำลา เพราะแกก็ไม่อยากทรมาน ซึ่งทางครอบครัวตัดสินใจเลือกทางที่ 2

โดยก่อนเริ่มพิธี ได้ให้ภรรยาและลูกชาย มาทำพิธีจุดธูปเทียนขอขมา ล้างเท้า และสั่งเสียร่ำลา จากนั้นหมอปลา ก็ทำพิธีให้ตามความประสงค์ของครอบครัว

ส่วนกรณีที่ตายแล้วฟื้น หมอปลาเชื่อว่า ตอนที่นายบัวสีหมดสติไปอาจมีพลังงาน หรือวิญญาณสัมภเวสีเข้ามาในร่าง จนมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป ส่วนจะเป็นผีปอบไหม หมอปลายืนยันไม่ได้ รู้แต่ว่าเป็นวิญญาณสัมภเวสี เปรตจุติ มาหาร่างกายของมนุษย์ที่อ่อนแอ เพื่อมาอาศัยอยู่ จนทำให้ร่างกายเปลี่ยนแปลงไป

ด้าน นางบาย โม้แก่น ภรรยา บอกว่า ตน วันนี้รู้โล่งใจมากที่หมอปลา เดินมาช่วย ครอบครัวของตน เพราะตนก็ไม่รู้ว่าจะไปพึ่งใครแล้ว คนอื่นจะมองยังไงก็ไม่ว่าเพราะคนที่สัมผัสและรู้ดีที่สุดคือคนในครอบครัว สำหรับพิธีในวันนี้ ตนและลูกๆ ได้ทำใจไว้อยู่แล้ว เพราะหลังที่ หมอปลาทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณสัมภเวสี ที่มาสิงในตัวสามีออกไป ตัวสามีก็จะค่อยๆ สงบ และจะหมดลมไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หมอปลา ,ผีปอบ ,หมอปลาผีปอบ

คุณอาจสนใจ

Related News