สังคม

หนุ่มร้อง แก๊งขโมยลากรถของกลางออกจากโรงพัก ผ่าน 1 เดือนคดีไม่คืบ เชื่อถูกลากไปชำแหละ

โดย paweena_c

9 ธ.ค. 2565

247 views

หนุ่มร้อง รถฟอจูเนอร์ ที่จอดไว้ในจุดเก็บรถของกลาง ของ สน.ดอนเมือง ถูกแก๊งขโมยรถลากออกไปจากโรงพัก ผ่านมานานกว่า 1 เดือนคดีไม่คืบหน้า เชื่อรถถูกนำไปชำแหละขายเป็นชิ้นส่วนแล้ว


ภาพวงจรปิด ของวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ตอนประมาณ 2 ทุ่ม เผยให้เห็น รถของผู้เสียหายซึ่งเป็นรถฟอร์จูเนอร์ ถูกรถอีกคันลาก ออกไปจากจุดจอดรถของกลาง ของ สน.ดอนเมือง มุ่งหน้าไปทางถนนเปรมประชา และ ต่อมารถของผู้เสียหาย ก็ถูกลากต่อไปขึ้นรถสไลด์มุ่งหน้าไปทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยที่ไม่รู้ว่าจากนั้นรถถูกเคลื่อนย้ายไปที่ไหนต่อ เนื่องจากไม่มีกล้องวงจรปิดจับภาพได้


โดยผู้เสียหายได้ข้อความช่วยหลือกับเพจสายไหมต้องรอด ระบุว่า รถผมเกิดอุบัติเหตุ "ในท้องที่ สน.ดอนเมือง รถจอดอยู่ในจุดเก็บรถของกลางของ สน.ดอนเมือง และคดีก็สิ้นสุดแล้ว


จนวันที่ 3 ธันวาคม รถผมหายไปจากจุดเก็บรถของกลาง และมีรถอีกคันลากรถของผมไป จากนั้นก็นำไปขึ้นรถสไลด์ มุ่งหน้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตอนนี้คดีไม่คืบหน้า"


นายอิทธิพล ยุพาพิน อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของรถที่ถูกขโมย บอกว่า รถของตนประสพอุบัติเหตุตั้งแต่ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว และตำรวจได้แจ้งให้ไปรับรถคืน แต่ตนยังไม่มีเงินและติดธุระจึงยังไม่ได้ไปเอารถออกมา


จนวันเกิดเหตุ มีคนแถวบ้านซึ่งทำงานอยู่ใกล้กับ สน.ดอนเมือง บอกว่าเห็นรถของตนถูกลากออกมาจากจุดเก็บรถของกลาง ในตอนกลางคืน ซึ่งตอนนั้นเขาคิดว่าตนจ้างให้อู่ซ่อมรถมาลากรถไปซ่อมเลยไม่ได้สนใจ แต่ส่งข้อความมาถามตนตอนเช้า


ซึ่งเมื่อตนเห็นข้อความเลยให้ทางครอบครัวไปติดต่อ ที่ สน.ดอนเมือง เพราะคิดว่าตำรวจลากรถของตนไปจอดในที่เอกชน แต่เมื่อตนไปถามตำรวจก็ได้รับคำตอบว่าไม่ได้ลาก และสอบถามไปยังไฟแนนซ์ ก็ไม่ได้ลากรถของตนไป ตำรวจจึงไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด จึงพบว่ารถที่ลากรถของตนออกไปจากจุดเก็บรถของกลาง เป็นรถกระบะและถูกนำไปส่งขึ้นรถสไลด์อีกรอบ


โดยเบื้องต้นตำรวจระบุว่าเป็นกลุ่มขบวนการที่ขโมยซากรถ และตอนนี้มีข้อมูลว่ารถกระบะที่ลากรถของตนถูกยึดอายัดอยู่ในพื้นที่ สภ.บางบาล ส่วนคนที่ขับรถสไลด์ตำรวจรู้ตัวแล้วและเรียกมาสอบปากคำ โดยเบื้องต้นคนขับรถสไลด์อ้างว่า ถูกว่าจ้างมา


ยอมรับว่าตอนนี้เดือดร้อนเพราะยังต้องผ่อนค่างวดกับไฟแนนซ์ ส่วนรถของตนเชื่อว่าตอนนี้อาจถูกชำแหละขายเป็นอะไหล่ไปแล้ว


มีรายงานว่า หลังจากที่คนร้ายได้ลากรถของผู้เสียหาย ออกมาจากจุดเก็บรถของกลางแล้ว ได้เอามาพัก ไว้ที่ซอยรามอินทรา 19 แยก 17 ซึ่งเป็นอู่ซ่อมรถ จากนั้นรถจึงถุกส่งต่อให้รถสไลด์มุ่งหน้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา


ขณะที่ทีมข่าว ได้ลงพื้นที่ไปที่อู่รถซอยรามอินทรา 19 แยก 17 พบเพียงความว่างเปล่า เนื่องจากกลุ่มคนร้ายได้มีการขนย้ายอะไหล่รถและอุปกรณ์อื่น ๆ ออกไปหมดแล้ว โดยไม่ได้จ่ายค่าเช่าที่ให้กับเจ้าของพื้นที่ด้วย


คุณอาจสนใจ