สังคม

เมียไม่ยื่นประกัน หวังดัดนิสัย ‘เอก สายเต๊าะ’ เพื่อนบ้านนอนตาหลับ เตรียมทำบุญใหญ่

โดย nattachat_c

23 ก.ค. 2567

25 views

จากกรณี เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ได้ควบคุมตัว นายเอกลักษณ์ ขุนพรหม หรือ 'เอก สายเต๊าะ' อายุ 41 ปี ผู้ต้องหามายื่นคำร้องฝากขังครั้งเเรกต่อศาลอาญาเป็นเวลา 12 วัน


โดยตลอดทั้งวัน พบว่า ไม่มีญาติ หรือทนายความ มายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว เอก สายเต๊าะ ผู้ต้องหา แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ทั้งนี้ ภรรยานายเอก บอกว่า ทางญาตินายเอกตัดสินใจไม่ยื่นประกันตัวนายเอกแล้วหวังให้นายเอกได้เข้าไปทบทวนตัวเองในเรือนจำสักระยะ เผื่อว่าจะปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น แต่ตนก็ไม่กล้าบอกนายเอกตรง ๆ ว่า ญาติไม่ประกันแล้ว กลัวว่านายเอกจะเครียด


ส่วนเรื่องที่ถูกมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงินวิ่งเต้นคดี ภรรยานายเอก เปิดเผยว่า เป็นเรื่องจริง วันที่นายเอกโดนจับและควบคุมตัวอยู่ สน.ดอนเมือง ตนได้รับโทรศัพท์สายปริศนา อ้างตัวว่าเป็น รอง ผกก.สน.ดอนเมือง ติดต่อมาให้โอนเงิน 20,000 บาท เพื่อปล่อยตัวนายเอกในคดีอาวุธปืนที่ถูกจับ ตนคิดว่าเป็นตำรวจจริง ๆ แต่ตนไม่มีเงินจึงให้เบอร์ติดต่อแม่นายเอกไป ซึ่งสายปริศนาก็โทรไปหาแม่นายเอก และหลังจากนั้น ตนก็ทำงานไม่ได้ติดต่อ หรือสอบถามอะไรกับแม่ จนกระทั่งมาทราบอีกทีจากญาตินายเอกว่า มีการโอนเงินให้สายปริศนาไปแล้ว 20,000 บาท และหลังจากนั้น ก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย และนายเอกก็ไม่ได้รับการปล่อยตัว จึงมารู้ตัวว่าถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกโอนเงิน

------------

วานนี้ (22 ก.ค. 67) ช่วงเช้า ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านของ 'เอก สายเต๊าะ' อีกรอบ พบว่า บรรยากาศภายในหมู่บ้านกลับมาคึกคัก ลูกบ้านแต่ละหลังออกมาพูดคุยพบปะกันได้อย่างสบายใจ ต่างจากเมื่อก่อน ที่ทุกคนจะเก็บตัวอยู่ในบ้านของตนเอง ไม่ค่อยออกมาสุงสิงกันเท่าไหร่


ลูกบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อคืน (21 ก.ค. 67) เป็นคืนแรกที่ตนเองหลับได้อย่างสนิท ไม่ต้องตื่นมาเช็ก LINE กลุ่มหมู่บ้าน ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดเหตุอะไรขึ้น ซึ่งวันที่ 4 สิงหาคมนี้ ทางลูกบ้านคุยกันว่าจะทำบุญหมู่บ้านเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย แต่ลึก ๆ ทุกคนก็ยังกลัวอยู่ว่า ทางญาติของเอกจะประกันตัวออกมาจากคุกหรือไม่


ส่วน รปภ.เอง ก็เปิดเผยว่า ตนเอง และลูกน้อง ทำงานกันง่ายขึ้น ไม่ต้องกังวลกลัวว่าจะมีเหตุปะทะอารมณ์กับ เอก สายเต๊าะ อีก และหวังว่าศาลจะไม่ให้ประกันตัวเอกออกจากคุก เพราะหากได้ประกันตัวออกมา พวกตนคงเป็นเป้าหมายที่เอกจะเข้ามาหาเรื่องแน่นอน

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7sah2fdDHKo


คุณอาจสนใจ

Related News