สังคม

สุดอุกอาจ ใช้สนามฟุตซอลอำพรางบ่อนไฮโล ตร.ดอนเมืองรวบผีพนัน 53 คน

โดย nattachat_c

23 ต.ค. 2566

240 views

วานนี้ (22 ต.ค. 66) เวลาประมาณ 05.30 น. พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผู้กำกับการ สน.ดอนเมือง พร้อมตำรวจหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 40 นาย บุกทลายบ่อนกลางสนามฟุตซอล 'อำนวย เกียรติดอนเมือง' กลางซอยสรงประภา 1 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กทม.


จุดที่เข้าตรวจค้น อยู่ภายในห้องกระจกกลางสนามฟุตซอล เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความสามารถในการเข้าจับกุมครั้งนี้เป็นอย่างมากเนื่องจาก เป็นพื้นที่ปิด มีประตูเหล็กปิดทึบ ล็อกจากด้านในทุกด้าน


อีกทั้ง จุดที่มีการเล่นพนัน ยังอยู่กลางพื้นที่ เมื่อเปิดห้องกระจกเข้าไปด้านใน พบเป็นห้องโล่งมีม่านปิดรอบห้อง และพบนักพนันกำลังสนุกสนานกับกิจกรรมที่เล่น เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้หยุดกิจกรรมและสามารถจับนักพนันได้จำนวน 53 คน แบ่งเป็นชาย 30 คน หญิง 23 คน


พร้อมยึดของกลาง ได้ดังนี้

  • ถ้วยไฮโล 1 ถ้วย  
  • แปลนพนันกำถั่ว 1 แผ่น
  • ลูกเต๋า 52 ลูก
  • ไม้เขี่ยธนบัตร 25 ไม้
  • อุปกรณ์ตรวจแม่เหล็ก 1 อัน
  • ป้ายกติกาการเล่น 1 แผ่น 
  • กระดาษจดสถิติ 6 ใบ
  • ตู้ยิงปลา 1 ตู้ 


โดยมี น.ส.วิไลวรรณ ขาวขำ อายุ 37 ปี รับเป็นเจ้ามือ นอกจากนี้ยังพบว่า หนึ่งในนักพนันยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงดอนเมือง ที่ จ.161/2566 ลงวันที่ 22 มิถุนายน 2566 ความผิดฐาน ร่วมกันกับพวกลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค


การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากที่ผ่านมา มีการร้องเรียนมาว่า ที่บริเวณห้องกระจกภายในสนามฟุตซอลแห่งนี้ ลักลอบเล่นการพนันทั้ง ไฮโล กำถั่ว ไพ่เสือมังกร จำนวนหลายครั้ง ผ่านทาง สน.ดอนเมือง และ กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.) กระทั่ง เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า เมื่อวานนี้ (22 ต.ค. 66) จะมีนักพนันเข้ามาเล่น


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง และ เจ้าหน้าที่ กก.ดส. จึงรวมกันวางแผนการจับกุมในเวลา 01.30 น.


จากนั้น เวลาประมาณ 02.00.น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ส่งสายลับแฝงตัวเข้าไปเล่น จากนั้น สายได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มอยู่ด้านนอก บุกเข้าไปด้านในจากทางประตูด้านข้าง จนสามารถจับกุมนักพนัน รวมถึงเจ้ามือได้ในที่สุด

-------------

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา มีการกวดขันแหล่งอบายมุขจุดดังกล่าวอย่างเข้มงวด  รวมทั้ง ทำการขอหมายศาลแขวงดอนเมือง เพื่อตรวจค้นอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา


บ่อนแห่งนี้เคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังกลับมาลักลอบเปิดอยู่  โดยจะมีการปรับปรุงพื้นที่หมุนเวียนสับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา ทำให้การจับกุมแต่ละครั้ง เป็นไปด้วยความยากลำบาก  


ซึ่งครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา ทางทีมสายไหมต้องรอด ได้มีการพาสื่อลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการลักลอบเล่นพนัน แต่ครั้งนั้น กลับไม่พบว่ามีการเปิดเป็นบ่อน หรือมีการลักลอบเล่นพนันแต่อย่างใด


การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนักพนันทั้ง 53 คน ส่งฟ้องศาลแขวงดอนเมือง ในข้อหาร่วมกันกับพวกลักลอบเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต  


ส่วน น.ส.วิไลวรรณ ขาวขำ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา จัดให้มีการเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต เพิ่มอีก 1 ข้อหา และจะเรียกเจ้าของสถานที่มาสอบปากคำว่า มีส่วนรู้เห็นในการให้มาเปิดเล่นพนันด้วยหรือไม่  


โดยศาลแขวงดอนเมืองได้สั่งปรับนักพนันทั้ง 52 คน คนละ 4000 บาท รับสารภาพลดโทษเหลือปรับคนละ 2,000 บาท ส่วนเจ้ามือสั่งปรับ 6,000 บาท รับสารภาพ ลดโทษปรับเหลือ 3,000 บาท

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/sUT8aarAyd8

คุณอาจสนใจ

Related News