สังคม

งานนี้ดังแน่! ลุงโหดท้าเจ้าของแมวออกรายการ รับทราบข้อหาทารุณสัตว์ เมียวอนเห็นใจอ้างผัวป่วยจิต

โดย paweena_c

6 ธ.ค. 2565

233 views

จากกรณีที่ลุงคนหนึ่ง จับแมวเพื่อนบ้านฟาดพื้นจนตาย ในชุมชน 310 การเคหะทุ่งสองห้อง ล่าสุดวันนี้ลุง เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ทารุณกรรมสัตว์ ที่สน.ทุ่งสองห้องแล้ว


กรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ชายสูงวัย หิ้วหางแมวอยู่ในสภาพแน่นิ่ง พร้อมตะคอกเพื่อนบ้านว่า "เออฆ่าได้สิ เข้ามาทำไม บ้านกู กูเกลียดแมว" ก่อนจับแมวฟาดลงกับพื้นถึง 2 ครั้ง พร้อมตะโกนว่า "ตายตัวที่ 2 แล้วนะ รู้ไว้ซะด้วย" ก่อนมีการโต้เถียงกับเพื่อนบ้าน ซึ่งแสดงตัวเป็นเจ้าของแมว


โดยเมื่อวานจากที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว ได้พูดคุยกับทั้ง 2 ฝั่ง โดยทางเจ้าของแมว นางถาวร บอกว่า ยืนยันจะเอาเรื่องกับลุงให้ถึงที่สุด และเมื่อวานนี้ทางเจ้าของแมวก็ไปแจ้งความลุงข้อหาทำให้เสียทรัพย์รุณกรรมสัตว์ ที่ สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมเรียกค่าเสียหายจำนวน 5 หมื่นบาท และค่าแมวที่ซื้อราคา 3 พันบาท รวม 5 หมื่น 3 พันบาท


โดยหลังจากที่ไปแจ้งความ ทางครอบครัวเจ้าของแมว ก็เดินทางกลับมาที่บ้านแล้วมาเจอลุงยืนอยู่หน้าบ้านก็ปะทะคารมกัน โดยลุงอ้างว่าไม่จ่าย 5 หมื่นให้หรอก โดยบอกว่าเจ้าของแมวไม่ดูแลแมวเองปล่อยให้มาเข้าบ้านคนอื่น


ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ระหว่างที่ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์คุณนฤชา กมุทโยธิน ลงพื้นที่เพื่อมาสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับลุงเทียน อีกครั้ง หลังจากตำรวจเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาวันนี้ช่วง 10:00 น. ซึ่งพอทีมข่าวเราเจอลุงเทียน ตอนแรกลุงเทียน ยังไม่ยอมบอกว่า ตัวเองจะไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.ทุ่งสองห้อง แต่ขับรถจักรยานยนต์เข้า ๆ ออก ๆ บ้าน แล้วตะโกนคุยกันกับผู้สื่อข่าว แต่ยังคุยกันไม่รู้เรื่องว่า สรุปลุงจะไปไหน


ระหว่างนั้น ลุงเทียนเจอกับเจ้าของแมวพอดี มีการปะทะคารมกันเล็กน้อย ลุงเทียน ยกนิ้วโป้งให้คู่กรณีและตะโกนบอกคู่กรณีว่า ที่จะไปออกรายการโหนกระแส ดีเลย ไปเลย เขาจะมีเจ้าหน้าที่หลายส่วนมาในรายการด้วย จะได้รู้กันว่าใครถูกใครผิด พร้อมยังบอกอีกว่า ตัวเองดังแล้ว งานนี้รวยแน่ จากนั้นลุงก็ขับรถจักรยานยนต์หายไป


ในขณะที่ลุงเทียน ขับรถจักรยานยนต์หายไป ผู้สื่อข่าวเอะใจจึงตามไปดูที่ สน.ทุ่งสองห้อง ปรากฎว่าลุงเดินทางมาสน.ทุ่งสองห้อง เพื่อพบพนักงานสอบสวน โดยลุงเทียนบอกว่า เดี๋ยวจะต้องไปออกรายการโหนกระแส ผู้สื่อข่าวจึงบอกว่าไม่เป็นไรลุงมาพบพนักงานสอบสวนรับทราบข้อกล่าวหาและประกันตัวก่อนค่อยไปออกรายการ และขอสัมภาษณ์ ที่นี่ก่อนสุดท้ายลุงเทียน ยังไม่ให้สัมภาษณ์และเข้าไปพบพนักงานสอบสวน


ขณะที่ทีมข่าวของเราได้พูดคุยกับ ป้าจันทร์ ภรรยาของลุงเทียน บอกว่า ที่ลุงเทียนก่อเหตุลงไปนั้น มาจากความเครียดและโมโหที่แมวมาตะกุยเบาะรถจักรยานยนต์และคุ้ยข้าวของภายในบ้านเสียหาย


ซึ่งก่อนหน้านี้ลุงต้องกินยาเป็นสิบ ๆ เม็ด เพราะลุงมีปัญหาทางจิตเวชด้วย บางครั้งจำหน้าลูกเมียไม่ได้ถึงขั้นไล่ลูก ไล่เมียออกจากบ้าน และพักหลังลุงมีอาการเครียดเพิ่มขึ้นจากภาวะเศรษฐกิจอีกขายของไม่ดีเหมือนเมื่อก่อน มีลูก 2 คนป่วยติดเตียง 1 คนแล้วก็มีปัญหาทางจิตอีก 1 คน อยากให้สังคมเห็นใจลุงหน่อย ลุงไม่เคยก่อเหตุฆ่าแมวแบบนี้มาก่อน ครั้งนี้ครั้งแรก


ขณะที่ข้อมูลจากชาวบ้านในชุมชนระแวกใกล้เคียงกับบ้านของลุงเทียน บอกว่า ลุงเทียน เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาก่อน โดยฆ่าแมวมาแล้วอย่างน้อย 3-4 ตัว มีทั้งแมวจรจัดและแมวของเพื่อนบ้านซอยอื่น  ซึ่งลุงจะเป็นคนเสียงดังชอบโวยวายและมีปัญหากับชาวบ้าน


อยู่ ๆ ก็จะตะโกนด่าคนที่เดินผ่านไปมาแถวหน้าบ้านลุง ทั้ง ๆ ที่เป็นถนนสาธารณะ แต่ยังไม่เคยทำร้ายใคร ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่มองว่าลุงและคนในบ้านมีอาการทางจิต อยากให้มีการรักษาอย่างจริงจังหรือมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล เพราะอีกมุมนึงก็มองว่าครอบครัวนี้น่าสงสาร




คุณอาจสนใจ

Related News