เลือกตั้งและการเมือง

'แบม-ตะวัน' ถูกคุมตัวส่งฝากขังต่อศาล ตะโกนขอปฏิรูปตำรวจ ฝากสื่อช่วยตามเรื่องน้องหยก

โดย nattachat_c

12 พ.ค. 2566

29 views

วานนี้ (11 พ.ค. 66) ช่วงบ่าย ที่ สน.ทุ่งสองห้อง ตำรวจจาก สน.พระราชวัง เดินทางมาพร้อมรถควบคุมผู้ต้องขัง ของ สน.พระราชวัง เดินทางมารับตัว ตะวัน-แบม สองนักกิจกรรมอิสระ ที่ถูกตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ คุมตัวไว้ จากเหตุความวุ่นวาย เมื่อช่วงหัวค่ำ วันที่ 10 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา


ซึ่งหลังเกิดเรื่อง ได้มีการคุมตัวสองนักกิจกรรมอิสระมาทำการฝากขังที่ สน.ทุ่งสองห้อง ส่วนผู้ที่ถูกคุมตัวพร้อมกันอีก 7 ราย มีการแยกคุมขังที่สถานีตำรวจต่างๆ


ซึ่งนักเคลื่อนไหวทั้งเก้ารายที่มีการถูกคุมขังเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมาทั้งหมด ถูกแจ้ง 3 ข้อหา คือ ร่วมกันทำลายทรัพย์ // ร่วมกันบุกรุกโดยมีอาวุธในเวลากลางคืน // ร่วมกันต่อสู้ขัดขวาง ใช้กำลังประทุษร้ายเจ้าหน้าที่


เมื่อถึงเวลา 13.00 น. ตำรวจ สน. ทุ่งสองห้อง มีการคุมตัวสองนักเคลื่อนไหวอิสระลงมาเพื่อขึ้นรถคุมผู้ต้องหาของทาง สน. พระราชวัง ที่ทาง สน. สำราญราษฎร์ มีการขอความร่วมมือในการเดินทางมารับตัวผู้ต้องขังทั้งสองราย


โดยตะวันได้ถูกนำตัวลงมาขึ้นรถเป็นคนแรก เมื่อออกมานอกตัวอาคารของ สน.ทุ่งสองห้องและมีการหันหน้ามาทางสื่อมวลชน ตะโกนฝากให้สื่อมวลชนตามเรื่องของน้องหยก เยาวชนอายุ 15 ปี ที่ขณะนี้ยังคงถูกคุมขังอยู่ที่บ้านปราณี เป็นเวลานานกว่า 45 วันแล้ว


ขณะที่ แบมที่ถูกคุมตัวตามในเวลาต่อมา ได้มีการชูมือขึ้นเหนือศรีษะ พร้อมชูสามนิ้ว

------------

ภายหลังพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ยื่นคำร้องฝากขัง ตะวัน-แบม กับพวกรวม 9 คน พร้อมคัดค้านการประกันตัว ทางด้านทนายความผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องขอคัดค้านการฝากขัง 


ศาลได้ดำเนินการไต่สวนการขอฝากขังของพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์  และการคัดค้านฝากขังของทนายความผู้ต้องหาแล้วเสร็จในช่วงมืด


โดย นัดฟังคำสั่ง วันที่ 12 พ.ค. เวลา 10.00 น. โดยให้พนักงานสอบสวนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดกลับไปก่อน แล้วนำตัวมาฟังคำสั่งเรื่องการฝากขัง วันที่ 12 พ.ค. 66 ตามนัด

------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/k_ELFcISLnE


คุณอาจสนใจ

Related News