สังคม

ชายกร่างอ้างเป็นลูกตำรวจใหญ่ ขู่ฆ่า-เบี้ยวค่าตัวเด็กเอ็นเตอร์เทน ด้านผู้กำกับที่ถูกอ้างชื่อโต้กลับไม่ใช่ลูกชายผม

โดย gamonthip_s

25 ธ.ค. 2566

529 views

พบมีผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เตือนภัยสาวเอ็นฯ ให้ระวังโดนลูกค้าหลอก มีข้อความระบุว่า ขู่ว่าพ่อเป็นผู้กำกับ สามารถทำให้เราไม่ได้ทำงานได้เลย แต่ตัวเองจ้างเด็กไป จ่ายตังไม่ครบ ทยอยจ่าย 2-3 อาทิตย์ 1 ถึง 2 พัน อ้างแพ้พนันบอล ทะเลาะกับที่บ้าน จะติดคุก จะบวช เขาไม่ชอบให้เราขู่นะ แต่ตัวเองขู่สารพัด ขู่จะตามไปถึงที่พัก ไม่โอนสักที พอถึงเวลาต้องโอน มักจะขู่ตลอด แต่ไม่ยอมโอน ลูกตำรวจยศใหญ่ยังไงเอ่ย เงินไม่กี่บาท แต่ไม่ยอมโอน พ่อเก่งจริง โอนเงินมาค่ะ เงินแค่นี้ พ่อพี่ตั้งด่านไม่กี่คนได้เงินแล้วค่ะ



ผู้สื่อข่าว เดินทางไปพบกับเจ้าของโพสต์ ชื่อ น้องโม (นามสมมติ) อายุ 23 ปี ได้นำข้อความแชต และคลิปเสียงของชายคนหนึ่ง ชื่อว่า "เสี่ยอัฐ" ใน จ.อุดรธานี อายุประมาณ 34 ปี มาเป็นหลักฐาน พร้อมกับเล่าว่า เสี่ยอัฐได้ว่าจ้างเธอให้ไปเอ็นเตอร์เทนที่บ้านแล้วจ่ายเงินไม่ครบตามที่ตกลงไว้ เมื่อทวงถามกลับขู่ฆ่า



โดยในแชตบอกว่า มันต้องมีคนตายไปข้างหนึ่งใช่มั้ยถึงจะจบ อย่าว่าพี่ขู่นะ ครั้งนี้พี่เอาจริง มันไม่ใช่เรื่องตลก บอกว่าให้จบกันด้วยดี กลายเป็นเรื่องสนุกปากพวกมึงเลยใช่มั้ย เดี๋ยวได้เจอดี ขณะที่ฝ่ายหญิงบอก ธอก็แค่เด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ทำงานแล้วก็ต้องได้เงิน ไม่มีผู้ใหญ่ ไม่มีคนคุ้มหัวหรอก และยังอ้างเป็นลูกชายผู้กำกับฯ ใน จ.อุดรานี แถมยังบอกรู้จักนายตำรวจระดับใหญ่หลายคน และยังรู้จักนักเลงเจ้าถิ่นด้วย โดยบอกว่า "อย่ามาทวงเงินที่เหลือเดี๋ยวจะตายไปข้างหนึ่ง" พอฝ่ายหญิงขู่กลับว่า จะให้พี่ไปตรวจสอบดูว่า พ่อเป็นตำรวจจริงหรือไม่



ทำให้ฝ่ายชายบอกปัดว่า พี่กำลังจะไปบวชแล้ว ถ้ามีเงินพี่จะโอนให้ พี่ไม่ได้หนีปัญหา พี่เหนื่อยมามากแล้ว ขอไปพักจิตใจก่อน พร้อมกับส่งภาพโกนผมใส่ชุดขาวมาให้ เรื่องราวที่เกิดขึ้นตัวเธอเกรงว่า จะไม่ปลอดภัยในชีวิต จึงมาร้องกับสื่อ ก่อนไปแจ้งความกับตำรวจ



โดยเธอเล่าย้อนเหตุการณ์ บอกว่า เมื่อช่วงต้นเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา เธอรับงานเอ็นเตอร์เทนจากผู้ชายคนหนึ่ง ชื่อ เสี่ยอัฐ เมื่อทำงานเสร็จกับไม่ได้เงินตามที่ตกลงไว้ เมื่อทวงถามเงินก็บ่ายเบี่ยง และมีการจ่ายเงินไม่ครบตามจำนวนที่ตกลงไว้ ทั้งที่ตอนรับงานตกลงว่าจ้าง 4 ชั่วโมง และเมื่อเสร็จงานจะจ่ายเงินให้ทันที 5,000 บาท



จากนั้นเสี่ยอัฐขอต่อเวลาไปอีก 14 ชั่วโมง คิดชั่วโมงละ 500 บาท เป็นเงิน 7,000 บาท รวมกับค่าเอ็นฯ ที่เคยตกลงจะให้อีก 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 12,000 บาท แต่ปรากฏว่า เงินจำนวนนี้ไม่เป็นตามที่ตกลงกันไว้ และยังทยอยจ่ายรวมได้เงินมา 10,000 บาท เหลืออีก 2,000 บาท จากนั้นเธอได้ทวงถามเงินที่เหลือ แต่กลับโดนขู่ฆ่า พร้อมกันเอาคลิปที่อ้างว่า โดนแม่ด่าที่ค้างหนี้สาวเอ็นฯ และอ้างว่าพ่อเป็นตำรวจ มาเปิดให้เธอฟัง




น้องโม เล่าอีกว่า การที่ออกมาร้องเรียนวันนี้ เพราะอยากให้ทุกคนเข้าใจอาชีพเด็กเอ็นฯ เธอทำงานสุจริต แต่กับโดนเบี้ยวค่าแรง และโดนข่มขู่จะเอาถึงตาย ส่วนสาเหตุที่ถูกข่มขู่ เธอคิดว่าอาจเป็นเพราะตอนทวงถามเงินส่วนที่เหลือ ทำให้เสี่ยอัฐโมโห และเงินที่เหลือตอนนี้เธอไม่ติดใจ แต่ตอนนี้รู้สึกหวาดกลัวว่าถ้าออกไปทำงานก็กลัวว่าจะไม่ปลอดภัย




และเหตุการณ์ที่ถูกเบี้ยวเงิน เกิดขึ้นกับเธอเป็นครั้งที่ 2 แล้ว เมื่อปีก่อน มีเสี่ยใหญ่อ้างเป็นเจ้าของเว็บพนันจ้างไปเอ็น แล้วก็จ่ายเงินไม่ครบ โดยครั้งนี้อีกฝ่ายอ้างเป็นลูกตำรวจใหญ่ ไม่มีใครกล้าทำอะไร แถมยังส่งภาพตำรวจหลายคนมาให้ดู โดยเพื่อน ๆ ของน้องโม บอกว่า เคยโดนชายคนดังกล่าวเบี้ยวจ้างไปเอ็น ราคา 3,500 บาท สุดท้ายจ่ายได้แค่ 500 บาท อ้างว่าเสียพนันบอล



ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของเสี่ยอัฐ ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่ จ.อุดรธานี พบว่าบ้านปิดเงียบ ร้องเรียกเท่าไรก็ไม่มีใครตอบ ขณะที่เพื่อนบ้านบอกว่ามาหาอัฐหรือ อัฐไม่อยู่บ้านหรอก เขาจะมาช่วงค่ำ ๆ ไม่รู้ไปไหน โดยบ้านหลังนี้เขาอยู่กับเมีย และพ่อ



ขณะที่ พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผู้กำกับการ สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยถึงกรณีที่มีชายหนุ่มอ้างเป็นลูกชายตนไปเบี้ยวเงินสาวเอ็นฯ ยืนยันตนมีลูกชาย อายุเพียง 7 ขวบเท่านั้น หากผู้เสียหายมาแจ้งความจะได้เรียกหนุ่มรายนี้มาสอบปากคำอีกที



นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ไปตามเบอร์ ที่มีชื่อ ผู้กำกับ สม ที่เสี่ยอัฐ อ้างว่าเป็นพ่ออีกคน พบว่าเป็นตำรวจจริง ชื่อ พ.ต.อ.สม วาโย บอกว่า ตนไม่มีลูกชื่ออัฐ และไม่รู้จักคนชื่ออัฐด้วย ส่วนเรื่องไปเบี้ยวเงินสาวเอ็นฯ ถ้าเป็นลูกตนจริง ลูกตนไม่ได้ชั่วขนาดนี้ และตนมีลูกคนเดียว เป็นตำรวจอยู่ จ.สกลนคร ส่วนคนชื่ออัฐไม่ใช่ลูกตนแน่นอน

คุณอาจสนใจ