สังคม

แม่ร้องทนาย! ลูกอนุบาล 2 รร.เอกชนดัง ล้มในห้องเรียน ก่อนกลับบ้านเสียชีวิต คาใจ วงจรปิดเสีย

โดย chutikan_o

30 พ.ย. 2565

230 views

แม่ของน้องภูผา เด็กอนุบาล 2 โรงเรียนเอกชนชื่อดัง ย่านภาษีเจริญ คาใจการเสียชีวิตของลูกชาย เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับทนายรณรงค์


ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนเพื่อความยุติธรรม โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า มีผู้ปกครองน้องอนุบาล 2 โรงเรียนเอกชนราคาแพงเล่าให้ฟังว่า ลูกล้มในห้องเรียนกลับมาบ้านเสียชีวิตแบบงง ๆ


เมื่อผู้ปกครองถามหากล้องวงจรปิดในห้องเรียน กลับได้รับคำชี้แจงว่า ในห้องมี แต่กล้องดันบังเอิญเสียวันนั้น จึงสอบถามไปทางโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนให้ค่าทำศพมา 20,000 บาท


โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แม่น้องภูผา เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมกับทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เนื่องจากติดใจการเสียชีวิตของลูกชาย


จากการสอบถาม นางนภาพร เชยประทับ อายุ 26 ปี คุณแม่น้องภูผา บอกว่า โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา น้องภูผาลูกชาย อายุ 4 ขวบ 6 เดือน เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนเอกชน ย่านปากน้ำภาษีเจริญ พ่อไปส่งเข้าเรียนตอนเช้า ตามปกติ คุณปู่ไปรอรับหลังเลิกเรียน 16.30 นาที คุณครูแจ้งกับปู่ว่าน้องไปเหลาดินสอแล้วสะดุดกระเป๋าล้มร้องไห้ ซึ่งจากการดูตามร่างกายน้องภูผาไม่มีบาดแผล


เมื่อกลับมาที่บ้านน้องบอกกับปู่ว่าน้องเจ็บที่แก้ม และง่วงนอน ปู่จึงให้กินยาแล้วเข้านอน ต่อมาเวลา 18.30 น.เธอเองและสามี กลับมาบ้าน ขณะนั้นน้องตื่นขึ้นมาพอดี และน้องบอกว่าเจ็บแก้ม และหลังจากนั้นก็ให้น้องดื่มนมแล้วเข้านอน ซึ่งขณะนั้นน้องมีอาการอาเจียน หน้าซีดน้ำลายไหล จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าน้องไม่มีชีพจร ต้องรีบพาเข้าห้องฉุกเฉินแล้วปั๊มหัวใจ


หลังจากนั้น หมอบอกว่าได้ช่วยเหลือน้องอย่างเต็มที่แล้ว ให้คุณพ่อคุณแม่ทำใจ ซึ่งหมอก็บอกว่าน้องเสียชีวิตแล้ว โดยผลชันสูตรเบื้องต้นน้องได้รับบาดเจ็บบริเวณศรีษะ มีเลือดออกที่บริเวณเยื้อหุ้มสมอง ซึ่งทำให้เธอและสามีทำใจไม่ได้ ติดใจการเสียชีวิตของลูกชาย จึงเดินทางไปที่โรงเรียนเพื่อขอดูกล้องวงจรปิด แต่ทางโรงเรียนบอกว่ากล้องเสีย และช่วยค่าทำศพ เพียงแค่สองหมื่นบาท


ทางด้านทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่เกิดขึ้น ต้องตรวจสอบหาสาเหตุก่อนว่าเกิดจากสาเหตุใด เด็กล้มฟาดที่โต๊ะ หรือ ฟาดที่พื้น ซึ่งต้องให้คุณหมอพิสูจน์ว่า เกิดจากการกระแทกแบบไหน จากกรณีที่ไม่นำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลทันที่ที่เกิดเหตุ อาจเข้าข่าย เป็นการประมาทเลินเล่อ เนื่องจากไม่นำตัวเด็กส่งโรงพยาบาล จนประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หรือไม่



คุณอาจสนใจ

Related News