สังคม

แม่รับศพ ‘น้องมาวิน’ ขอบคุณจนท.ระดมกำลังค้นหาจนเจอลูก เตรียมพากลับบ้าน

โดย JitrarutP

21 พ.ย. 2565

322 views

แม่รับศพ “น้องมาวิน” ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เตรียมพากลับบ้าน หลังเจ้าหน้าที่นำร่างขึ้นฝั่งสำเร็จ รวมระยะเวลาในการค้นหา 27 วัน

กรณีน้องมาวิน อายุ 18 ปี พลัดตกเจ็ทสกีเขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นเวลาเกือบ 1 เดือน ที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิจากหลายจังหวัด และหน่วยงานต่างๆ ช่วยกันระดมกำลังค้นหาทั้งทางผิวน้ำ ใต้ท้องน้ำ และทางอากาศ แต่ก็ยังไม่พบร่างของน้องมาวิน

กระทั่งเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้มีการนำโดรนลงสำรวจใต้น้ำ และพบร่างน้องมาวินจมน้ำลึก 70 เมตร และอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุที่ตกจากเจ็ทสกีไม่มากนัก สร้างความดีใจให้กับน.ส.เกสรา เฟื่องฟู หรือเก๋ อายุ 37 ปี ผู้เป็นแม่และแฟนสาวที่ได้เฝ้าติดตามการค้นหาร่างนายมาวิน ตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งสิ่งที่มั่นใจว่าเป็นร่างน้องมาวิน คือเสื้อฟ้า ซึ่งเป็นชุดที่ใส่ในวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงทำพิกัดไว้ ก่อนประชุมวางแผนอีกครั้ง

โดยในภารกิจการกู้ร่างของนายมาวิน กองทัพเรือได้ส่งทีมนักประดาน้ำ กองทัพเรือ พร้อมให้นำห้อง Chamber และทีมแพทย์เวชศาสตร์ใต้น้ำ กองทัพเรือ สนับสนุนร่วมการค้นหาร่างของนายมาวิน เพื่อนำขึ้นจากใต้เขื่อน ร่วมกับทีมกู้ภัยเกือบ 20 ทีม จาก 4 ภาค

จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการนำร่างน้องมาวิน ขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ โดยใช้เบ็ดเกี่ยวติดกับโดรน หวังเกี่ยวเสื้อผ้าที่น้องสวมใส่ขึ้นมา ก่อนที่ทีมนักประดาน้ำ จะลงไปประกบรับช่วงต่อในการนำร่างน้องมาวิน ซึ่งร่างของน้องพบว่าอยู่ในสภาพสมบูรณ์

ต่อมาเวลา 19.30 น. ทีมกู้ภัยได้นำร่างของน้องมาวิน ที่บรรจุอยู่ในถุงซิปมาถึงฝั่งก่อนจะนำร่างน้องขึ้นรถพยาบาลทันที โดยระหว่างการนำร่างของน้องมาวินขึ้นรถ ได้มีการกันพื้นที่ไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าใกล้รถ โดยให้สามารถบันทึกภาพได้ห่างๆ ก่อนจะมีการขับรถออกไปจากท่าเรือ

ด้านนายปัญญาพล พงศ์ชัยสิริกุล ทีมตอบโต้ภัยพิบัติแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นคนบังคับโดรนสำรวจใต้น้ำ เปิดเผยว่า น้องมาวิน จมอยู่ที่ความลึก 70 เมตร ส่วนที่ร่างไม่ลอยขึ้นมาเป็นเพราะมีแรงดันน้ำ พอโดรนดึงร่างขึ้นมา 20 เมตร เริ่มมีฟองอากาศออกจากตัวน้อง โดรนจึงดึงร่างขึ้นมา 10 เมตร ก่อนที่ร่างน้องมาวินลอยขึ้นมาเอง และอยู่ในสภาพสมบูรณ์

นายกองเอก พงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ขอบคุณทีมกู้ภัย จากทุกมูลนิธิ กว่า 200 ชีวิต ที่ช่วยกันอย่างเต็มกำลังและความสามารถ รวมทั้งมีเครื่องมือที่ทันสมัยที่นำมาใช้ จนสามารถพาน้องมาวิน ส่งกลับไปถึงมือแม่น้องได้สำเร็จ

ขณะที่แม่น้องมาวิน ได้เดินทางมารับร่างที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ที่ระดมกำลังค้นหาทั้งทางผิวน้ำ ใต้ท้องน้ำ และทางอากาศ นานกว่า 27 วัน จนพบร่างลูกชายในที่สุด

คุณอาจสนใจ