สังคม

ภารกิจสำเร็จ! จนท.กู้ร่าง 'น้องมาวิน' ขึ้นบนผิวน้ำได้แล้ว

โดย parichat_p

20 พ.ย. 2565

1K views

จากเหตุสลดที่น้องมาวิน อายุ 18 ปี ขี่เจ็ตสกีก่อนพลัดตกจมหายที่เขื่อนศรีนครินทร์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ระดมกำลังค้นหาร่างเต็มที่ แต่เนื่องจากน้ำค่อนข้างลึกและเย็นซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการค้นหา ทำให้มีการหยุดการค้นหาไประยะหนึ่ง


เมื่อวานนนี้ 19 พ.ย. 65 ที่ผ่านมาเฟซบุ๊ก ผู้ใหญ่เบียร์ พิทักษ์ชีพ ได้เผยภาพปฏิบัติการค้นหาร่างน้องมาวินต่อ และเริ่มค้นหาตามเส้นทางที่กำหนดไว้ จนสุดท้ายก็เจอร่างของน้องมาวินที่จมใต้เขื่อน และปรากฏภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่รวมกันบริเวณที่คาดว่าเป็นจุดที่เจอร่างของน้องมาวิน


ผู้ใหญ่เบียร์ยืนยันว่า ร่างของน้ำมาวินจมน้ำในความลึก 70 ม. ทำให้สภาพไม่เน่าเปื่อย และเจ้าหน้าที่ไม่สามารถลงภาพได้ แต่เราทุกคนที่ดูจอได้เห็นแล้ว จากนี้จะมีความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อนำร่างของน้องมาวินขึ้นมาจากน้ำ และพาน้องมาวินกลับคืนสู่อ้อมอกของคุณแม่อีกครั้ง


วันนี้ (20 พ.ย.65) นายสงกรานต์ เผยขั้นตอนในการนำร่างน้องมาวินขึ้นจากน้ำจะนำเบ็ดมาผูกเป็นราวแล้วมัดกับโดรนค้นหาใต้น้ำ จำนวน 2 ตัว ที่มีความสามารถค้นหาใต้ท้องน้ำในระดับความลึก 200 เมตร เพื่อนำไปเกี่ยวเสื้อผ้าที่น้องสวมใส่แล้วดึงร่างขึ้นมาจากใต้ท้องน้ำจากจุดที่พบร่างน้องที่ความลึก 70 เมตร เมื่อโดรนนำขึ้นมาถึงระดับความลึก 50-40 เมตรจากผิวน้ำ ทีมนักประดาน้ำจะลงไปประกบก่อนจะรับช่วงต่อในการนำร่างน้องขึ้นมาจนถึงผิวน้ำ คาดว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามแผนที่วางไว้


ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่าสามารถนำร่างน้องมาวินขึ้นสู่ผิวน้ำได้แล้ว ภารกิจลุล่วง ขณะนี้ร่างอยู่บนเรือเป็นที่เรียบร้อย อยู่ระหว่างนำเข้าฝั่ง

คุณอาจสนใจ

Related News