บันเทิง

‘กอล์ฟ ปวีณ' ผู้กำกับ GDH ขอความเป็นธรรม ถูกเพื่อนบ้านกดดัน สร้างบ้านบนพื้นที่ตัวเองไม่ได้

โดย paweena_c

8 พ.ย. 2565

61.9K views

‘กอล์ฟ ปวีณ' ผู้กำกับภาพยนตร์ค่าย GDH เข้ามอบตัวต่อศาลหลังถูกเพื่อนบ้านอดีตผู้พิพากษา ยื่นศาลความคุ้มครองฉุกเฉิน ห้ามตอกเสาเข้มสร้างบ้าน


เรื่องปัญหากับเพื่อนบ้านเราก็มักจะเห็นกันอยู่บ่อย ๆ แต่กับรายนี้คือมีปัญหากันตั้งแต่เริ่มก่อสร้าง และเรื่องก็ไปถึงศาลแล้วด้วย


สำหรับ 'กอล์ฟ ปวีณ' ผู้กำกับ MV และ ภาพยนตร์ของค่าย GDH ที่เคยกำกับภาพยนตร์ชื่อดังอาทิ บอดี้ ศพ19, สี่แพร่ง ตอน “ยันต์สั่งตาย”, ห้าแพร่ง ตอน “หลาวชะโอน”, รัก 7 ปี ดี 7 หน ตอน “14”, โกสต์แล็บ ฉีกกฎทดลองผี


โดยเมื่อวานนี้ก็ได้เดินทางไปที่ศาลแพ่งรัชดา เพื่อมอบตัว และร้องขอความเป็นธรรม หลังจากที่ถูกกดดันจากเพื่อนบ้าน ที่ได้ยื่นฟ้องศาลความคุ้มครองฉุกเฉิน หลังเจ้าตัวสร้างบ้านบนพื้นที่ตัวเอง ย่านบางซื่อ


โดยเมื่อวาน "กอล์ฟ" ได้เดินทางมาศาลพร้อมกับทนายความ และได้ให้สัมภาษณ์สื่อ ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่มาแจ้งว่าในพื้นที่ศาลไม่อนุญาตให้สัมภาษณ์ ทั้งๆ ที่ก็ได้ทำเรื่องเหมือนทุกๆ ครั้ง เลยต้องมาสัมภาษณ์กันบนฟุตบาท ริมถนนอย่างที่เห็น ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่า มามอบตัวกับศาลในคดีละเมิดเรื่องการใช้เสาเข็มตอกทำสร้างบ้านของตัวเอง


ซึ่งเรื่องราวเกิดขึ้น เมื่อวันมี่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่กอล์ฟ ให้ช่างเข้ามาก่อสร้างลงเสาเข็ม แต่ปรากฎว่าพอเริ่มตอกเสาเข็ม ก็เกิดเรื่องทำให้ต้องชะงักการก่อสร้าง เมื่อผู้อาศัยข้างบ้านซึ่งเป็นอดีตผู้พิพากษาได้ร้องเรียกขอให้ระงับการก่อสร้าง อ้างว่าได้รับแรงสั่นสะเทือนจากการตอกเสาเข็ม จึงได้มีการแจ้งความกับทาง สน.บางซื่อ ทั้งๆ ที่ตนก็ได้ขออนุญาตจากทางสำนักเขต และได้รับอนุญาตเรียบร้อยแล้ว


ซึ่งหลังจากทราบมีการแจ้งความ ก็ได้เข้าไปพบบ้านข้าง ๆ พร้อมยินยอมชดใช้ค่าเสียหาย พอเข้าไปแล้วยังไม่มีความเสียหายใดใดเกิดขึ้น ท่านเพียงกังวลว่าการตอกเสาเข็มจะทำให้บ้านท่านพัง ตนเองก็ได้ยื่นข้อเสนอว่าขอเวลาทำแค่ 12 วัน และระหว่างนั้นจะซื้อแพ็คเกจโรงแรมไปให้ท่านอยู่ โดยจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ท่านเองก็ปฏิเสธมาไม่ยอมไกล่เกลี่ย


ทางเขตก็บอกว่าใบอนุญาตถูกต้องทุกอย่างแล้วสามารถสร้องต่อไป และลงเสาเข็มไป 2 วัน ก็ได้รับหมายศาลความคุ้มครองฉุกเฉิน ในหมายศาลเขียนว่าห้ามใช้วิธีการตอกเสาเข็มแบบกระทุ้งลงดินทำให้เกิดความเสียหายต่อโครงสร้างบ้านข้าง ๆ ล่าสุดก็ได้มาใช้เสาแบบไมโครไพล์ที่มีเสียงดังน้อยลง เหมาะกับการต่อเติมบ้าน ถ้าจะสร้างต้องใช้เงินสูงมาก ก็ยอมจ่าย  


หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีตำรวจเข้ามาในพื้นที่ เข้ามาเพื่อสั่งไม่ให้ช่างทำงาน และตำรวจก็มาแบบนี้ทุกวัน ซึ่งก็มีภาพถ่ายไว้ด้วย แม้กระทั่งบริษัทตอกเสาเข็มก็ถูกโทรไปสั่งห้าม ว่าห้ามมาตอกให้ที่นี่ ไม่อย่างนั้นจะโดนจับ บริษัทตอกเสาเข็มก็กลัว ยกเลิกสัญญา ต้องหาเจ้าใหม่มา ล่าสุดก็โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาพื้นที่อีก ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มสร้างบานช่างตอกไปแล้ว 30 ต้น เหลือทำต่ออีก 2 วัน แต่ข้างบ้านก็ไม่ยอม


และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีตำรวจกว่า 20 นายมาจับตัวที่บ้าน สร้างความตื่นตระหนกให้กับที่บ้าน เลยเกิดคำถามว่า เราสร้างบ้านในพื้นที่ของตัวเอง ให้พ่อแม่ได้อยู่ ทำไมตำรวจถึงมาจับเหมือนไปฆ่าคนตายหรือความผิดร้ายแรงขนาดนั้น 




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ktuMHSaeUSg

คุณอาจสนใจ