สังคม

แม่ร้อง รพ.วินิจฉัย-ผ่าตัดลูกพลาด ทำกลับมาเดินได้ไม่เหมือนเดิม

โดย paweena_c

7 พ.ย. 2565

16 views

แม่ร้องหมอไม่ยอมส่งตัวลูกรักษา อ้างจะกลายเป็นคนพิการเดินไม่ได้ แต่แม่ทนไม่ไหวขอส่งตัวจนได้ไปรักษาที่รพ.อื่น เข้ารับการผ่าตัดด่วน หมอแจ้งหากส่งตัวเร็วกว่านี้จะกลับมาเดินได้ แต่ตอนนี้ได้แค่เดินขากะเผลก


แม่ของผู้เสียหายร่ำไห้เข้ากอด นายภาณุมาศ จิตรวศินกุล หรือเฮียเปี๊ยก จากเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย เพื่อร้องเรียนโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ที่ผ่าตัดขาลูกชายผิดพลาด


แม่ของผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ลูกชายอายุ 25 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ไปชนต้นไม้ จากนั้นก็ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านดุง ซึ่งขณะนั้นหมอแจ้งว่า ลูกชายกระดูกเข่าซ้ายแตกละเอียด ต้องเข้ารับการผ่าตัด


พอผ่าตัดเสร็จแล้ว ก็ต้องพักอยู่โรงพยาบาลประมาณ เดือนเศษ ๆ แล้วหมอก็นัดมาติดตามอาการ ตอนนั้นหมอแจ้งว่า ลูกชายจะกลายเป็นคนพิการ เดินไม่ได้ แม่เสียใจมาก พยายามถามย้ำแล้วย้ำอีก หมอก็ยืนยันแบบนั้น


ประมาณเดือนกันยายน แม่พยายามขอใบส่งตัว เพื่อนำลูกไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลในจังหวัดอุดรธานี ตอนนั้นทางโรงพยาบาลไม่อนุมัติ แต่แม่ก็พยายามขออยู่เรื่อย ๆ จนเดือนตุลาคม ก็สามารถส่งตัวไป ที่โรงพยาบาลที่ต้องการได้


หมอที่รับตัว ได้วินิจฉัยเคสของลูกชายแล้ว ก็ส่งเข้าผ่าตัดโดยด่วน ซึ่งหลังจากผ่าตัด หมอแจ้งกับแม่ว่า ทำไมถึงเพิ่งส่งลูกชายมารักษา เพราะหากส่งมาทันทีหรือเร็วกว่านี้ ลูกชายจะกลับมาเดินได้เหมือนเดิม ตอนนี้ทำได้แค่เพียงผ่าตัดช่วยเหลือ ซึ่งกลับมาเดินได้จริง แต่เดินในลักษณะกะเผลก เพราะขาที่ผ่าตัดจะไม่เหมือนเดิม


แม่รู้สึกติดใจ ทำไมหมอถึงไม่ยอมส่งตัวลูกไปรักษาตั้งแต่ทีแรก จึงต้องการร้องเรียน หมอที่ทำการผ่าตัดให้ลูกต้องรับผิดชอบต่อการรักษาครั้งนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ลูกชายมีความหวังที่จะสอบตำรวจ ก็ไม่สามารถทำได้แล้ว เพราะว่าเดินได้ไม่ปกติ


ในช่วงบ่าย เฮียเปี๊ยก จะพาแม่ของผู้เสียหาย เข้าพบกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลที่ทำการผ่าตัดครั้งแรก เพื่อขอประวัติการรักษาลูกชาย และร้องเรียนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



คุณอาจสนใจ