สังคม

ฉุนบีบแตร! นาทีเดือด 'คนขับรถเมล์ - จยย.' ซัดกันนัว ด้าน ขสมก.เรียกสอบข้อเท็จจริง

โดย paweena_c

23 ก.ย. 2565

92 views

คนขับรถเมล์ สาย 3 หัวร้อน วางมวย จยย. กลางถนน ล่าสุดกรมขนส่งทางบกเรียกพนักงานขับรถเมล์ และกระเป๋ารถเมล์ เข้าชี้แจงแล้ว พร้อมตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

จากกรณีเพจอยากดัง เดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 โพสต์ข้อความว่า ไม่รู้เหตุอะไรทำไมถึงรุนแรงกัน ใครพอรู้บ้างแถวสายอะไร (แว่วว่าสาย 3) ใช่ไหม สื่อสังคมช่วยตรวจสอบด้วย โดยในคลิปจะเห็นว่ารถโดยสารปรับอากาศ ของ ขสมก. สีส้ม จอดเบียดมอเตอร์ไซค์อยู่ช่องทางกลับรถ พร้อมทั้งคนขับรถโดยสารปรับอากาศ กำลังทำร้ายร่างกาย ชายที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์ อยู่กลางถนน

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ลงพื้นที่ จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ บนถนนกำแพงเพชร 2 (หมอชิต) โดยได้พูดคุยกับ คุณป้าสุข ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 5 โมงกว่าๆ ตนเอง ได้ยินเสียงดังคล้ายรถชนกัน จึงหันไปมอง เห็นคนขับรถเมล์และกระเป๋ารีบวิ่งลงมาจากรถโดยสาร ตอนแรกนึกว่าลงไปช่วยคนเจ็บ แต่สักพักหนึ่งเห็นผู้โดยสารประมาณ 4 คน รีบวิ่งลงมาจากรถ ตนเลยรู้สึกเอะใจ ว่ารถชนกันทำไมถึงต้องวิ่งหนี

สักพักได้ยินเสียงโหวกเหวกโวยวายและคนที่ขับรถมอเตอร์ไซค์เลือดเต็มปากเดินมาบริเวณหน้ารถเมล์แล้วพูดว่า "พร้อมบวกแล้ว พร้อมสู้แล้ว" แต่จังหวะนั้นก็เริ่มมีคนเข้ามาช่วยห้ามกัน จึงรู้ว่าเกิดเหตุคนขับรถเมล์ทะเลาะกับคนขับมอเตอร์ไซค์

ขณะที่ คนขับรถมอเตอร์ไซค์ คู่กรณี กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุดังกล่าว ก็ได้มาหากล้องวงจรปิด บริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี

นอกจากนี้คนขับมอเตอร์ไซค์ ยังบอกอีกว่า วันที่เกิดเหตุตนและคู่กรณีทะเลาะกันมาตั้งแต่แยกไฟแดง ตลาดนัดเจ เจมอลล์ (หมอชิต) โดยตนพยายามเรียกให้คนขับรถเมล์ ลงมาคุยแต่ไม่ยอมลงมา และขับรถเบียดไปเบียดมา จนมาถึงจุดเกิดเหตุ คนขับรถเมล์ ก็หักรถเข้ามาปาดหน้ารถมอเตอร์ไซค์ของตน แล้วจึงเกิดความไม่พอใจกันเกิดขึ้น และทะเลาะวิวาทกันดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้ จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ด้าน ขสมก.ก็ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น โดยข้อความระบุว่า จากกรณีคลิปเหตุการณ์ตามที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ ขสมก. ได้เร่งตรวจสอบแล้ว พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 17.30 น. ซึ่งพนักงานขับรถโดยสารปรับอากาศ สาย 3 ได้ขับรถให้บริการประชาชนมาตามถนนกำแพงเพชร 2 ขณะนั้นคู่กรณีได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ วิ่งมาบนไหล่ทางด้านซ้าย แซงรถโดยสารของ ขสมก. โดยพนักงานขับรถของ ขสมก. ได้บีบแตรเตือนเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่พอใจ และเกิดเหตุกระทบกระทั่งกันมาตลอดทาง

จนรถวิ่งมาถึงบริเวณหน้าสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ รถโดยสาร ขสมก. ถูกวัสดุไม่ทราบชนิดขว้างใส่ พนักงานขับรถจึงจอดรถเพื่อลงไปสำรวจความเสียหาย แต่ถูกผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวชกเข้าที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บฟกช้ำบริเวณท้ายทอย จึงเป็นเหตุให้เกิดการทะเลาะวิวาทตามคลิปที่ปรากฏ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ ได้ลงบันทึกประจำวันเหตุดังกล่าว ไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว โดย ขสมก. จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อพิจารณาตามระเบียบข้อบังคับขององค์การต่อไป

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ลงพื้นที่ไปที่อู่รถโดยสารสาย 3 เขตการเดินรถที่ 8 อู่บางซื่อ รักษาการแทนหัวหน้ากอง กลุ่มการเดินรถที่ 1 เขตการเดินรถที่ 8 ให้ บอกว่า จากกรณีที่ปรากฏบนโลกโซเชียล ตนเองในฐานะหัวหน้ากองได้มีการเรียกพนักงานขับรถเมล์และกระเป๋ารถเมล์ เข้ามาพูดคุย สอบถามความเป็นมาในเบื้องต้นแล้ว ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ กรมขนส่งทางบกได้เชิญตัวพนักงานขับรถโดยสารเข้าไปพูดคุย และอบรม

ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติม หากมีความผิดก็จะได้รับบทลงโทษตามระเบียบของ ขสมก. โดยสามารถติดตามผลได้ไม่เกิน 7 วัน

คุณอาจสนใจ

Related News