สังคม

แอดมินโต้อมเงินบริจาคช่วยไฟดูด แค่เป็นสะพานบุญ ด้าน ‘น้องเอ๋’ ยังเจ็บขา รพ.รับมารักษาแล้ว

โดย chutikan_o

21 ก.ย. 2565

42 views

น้องบาส ฮีโร่ช่วยน้องที่ประสบเหตุเสาไฟฟ้ารั่วแล้วถูกไฟดูด ล่าสุดมีเรื่องวุ่นของการเปิดรับบริจาค ทำให้เข้าไปแจ้งความเพจดัง พร้อมกับญาติเหยื่อไฟดูด แอดมินยันเป็นแค่สะพานบุญ


เมื่อวานนี้ (20 ก.ย. 65) ที่สภ.เมืองอุดรธานี้ นายอรรคชัย อาจอุดม หรือ น้องบาส อายุ 19 ปี ฮีโร่ช่วยเด็กจมน้ำ และนางสมถวิล เมืองณศรี อายุ 64 ปี คุณยายของน้องเรดิโอที่บาดเจ็บถูกไฟดูด เดินทางไปแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กรณีเพจดังรับบริจาคจากผู้ใจบุญถึงน้องฮีโร่ และผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากยอดเงินที่ใส่ซองให้ กับยอดที่ไปลงในเพจไม่ตรงกัน โดยมีทนายโนบิตะ เดินทางมาด้วย

น้องบาส กล่าวว่า เนื่องจากที่ผ่านมา มีคนใจบุญบริจาคผ่านเพจเพจหนึ่ง ใน จ.อุดรธานี และทางแอดมินเพจจะมอบเงินมาให้ 5,000 บาท แต่โอนให้ก่อน 2,000 บาท และจะไปมอบเงินที่ รพ.ให้กับทุกคน แต่น้องบาสไปเห็นในเพจว่ามอบเงินให้น้องๆ จำนวน 15,000 บาท 3 คนๆ ละ 5,000 บาท

แต่น้องบาสทราบจากแม่ของน้องที่บาดเจ็บ กล่าวว่า ได้เงินแค่ 1,000 บาท ซึ่งไม่เป็นไปตามยอดที่โพสต์ไว้ อีกวันหนึ่งแอดมินเพจก็ไปหาน้องบาสที่บ้าน บอกว่า จะมอบเงินให้ที่บ้าน ขอนำเงินไปเติมน้ำมันก่อนพันหนึ่ง พอไปถึงก็บอกว่าจะโอนเงินให้หนึ่งพันบาท และถ่ายรูปรับซอง จากนั้นก็เอาซองไปด้วย แล้วแอดมินก็ไปลงในเพจว่ามอบเงินให้ 5,000 บาท ทางป้าน้องบาส ก็ทวงถามไปทางเพจๆ ก็บอกว่า ลืมไว้ในกระเป๋า จากนั้นถึงโอนให้อีก 4,000 บาท

น้องบาส กล่าวอีกว่า ที่ออกมาไม่ได้ต้องการเงินแต่อย่างใด เพราะเคยบอกว่าขอปิดรับบริจาคแล้ว แต่อยากให้น้องๆ ที่ได้รับบาดเจ็บได้รับจริงๆ และน้องบาสเองไม่สบายใจในเรื่องนี้

นางสมถวิล ยายของน้องเรดิโอ กล่าวว่า แอดมินเพจได้ไปหาที่ รพ.แล้วนำซองที่มีคนนำเงินมาช่วยมาให้ และบอกขอถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน เขาดึงเงินจากกระเป๋ามาใส่ซอง 1,000 บาท เงินในซองกับเงินในเพจมันตรงกันไหม เราสงสัยแค่นี้ ยายไม่ค่อยได้อ่านเพจ แต่มีลูกๆ เอาให้ดู เขาเอาไปลงว่า มอบเงินให้ 5,000 บาท แต่มอบให้น้องเรดิโอ 1,000 บาท ถ้าเป็นแบบนี้ ขอวอนอย่าเอาความเห็นใจของคนที่สงสารน้องๆ ที่ถูกไฟดูดและน้องฮีโร่มาหาเงินแบบนี้เลย

ขณะที่ น.ส.องุ่น แอดมินเพจดัง ออกมาชี้แจงว่า ไม่ได้อมเงินบริจาค ซึ่งกรณีของน้องบาส นำเงินไปมอบให้ถึงที่บ้าน แต่ขากลับรีบเลยหยิบติดมาด้วยพร้อมเอกสารอื่นๆ หลังจากนั้นก็โอนคืนไปให้น้องบาส 4,000 บาท ส่วนน้องเรดิโอ ไม่มีผู้ใจบุญมอบเงินให้ ก็เอาเงินส่วนตัวมอบให้ 1,000 บาท และถ่ายรูปกับคุณยายของน้อง ส่วนกรณีเงิน 15,000 บาท เป็นเงินที่ผู้ใจบุญอยากจะมอบให้น้องฮีโร่ 3 คน บาส บอส และ เอ๋ คนละ 5,000 แต่น้องเอ๋ ยังมีน้ำใจอยากมอบเงินให้เด็ก 2 คนด้วย เขาขอรับแค่ 2,000 บาท ส่วน 3,000 มอบให้น้องๆ ยืนยันว่า เพจไม่ได้เปิดรับบริจาค เพียงแต่มีคนทักมาจะบริจาค เธอแค่เป็นสะพานบุญช่วยเหลือคนเท่านั้น และวันนี้แอดมินเพจได้ไลฟ์สดแถลงอีกครั้ง

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.ที่ผ่านมา ทนายโนบิตะ ได้พาน้องบาสและคุณยาย เดินทางไปพบนายสามารถ สุวรรณมณี นายอำเภอเมืองอุดรธานี หารือถึงปัญหาการรับบริจาคเงิน

ส่วนด้านฮีโร่อีกคน นายปรัชญา ใจบุญ หรือ น้องบอส นักเรียนโรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์ วันนี้ใส่ชุดนักศึกษาวิชาทหาร เดินทางมาที่กองบัญชาการกองทัพบก พร้อมกับพ่อแม่ เข้าพิธีรับมอบใบประกาศชมเชย โล่เชิดชูเกียรติ และทุนการศึกษาอีกจำนวนหนึ่ง จากพลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก

หลังจากที่น้องได้ใช้ความรู้ในการเป็นนักศึกษาวิชาทหาร ของมณฑลทหารบกที่ 24 มาปั๊มหัวใจ (CPR) ช่วยน้อง นักเรียนหญิงที่ถูกไฟดูดหมดสติอยู่ในน้ำ เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวชื่นชม น้องบอส ที่นำสิ่งที่เรียนมาไปใช้ประโยชน์ในสังคม และเปิดเผยว่า การมอบรางวัลครั้งนี้เป็นไปตามนโยบาย ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่อยากให้เชิดชูคนดี โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ฝากมาว่า ต้องยกย่องให้เป็นตัวอย่าง เพราะในสังคมการช่วยเหลือกันเป็นสิ่งสำคัญ

นอกจากนี้ ผบ.ทบ. ยังเชิญชวนให้น้องบอส ให้มาสมัครเหล่าทหารบกด้วย หลังทราบว่า น้องบอสอยากเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร

ขณะที่ น้องบอส ก็ตอบรับคำชวน ของ ผบ.ทบ. โดยกล่าวว่า มีความฝันตั้งแต่เด็ก อยากเรียนโรงเรียนนายร้อย จปร. พร้อมเปิดเผย ความรู้สึกที่ได้ช่วยชีวิตคนด้วยว่า รู้สึกตื่นเต้นในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และภาคภูมิใจในตัวเองมาก

และหลังเสร็จสิ้นพิธีมอบรางวัลแล้ว ผบ.ทบ. ได้ให้น้องบอสสาธิต วิธีการปั้มหัวใจ CPR ช่วยเหลือชีวิตด้วย ซึ่งน้องบอสได้สาธิตตามขั้นตอนต่างๆ จนได้รับเสียงปรบมือชื่นชมอย่างมาก

ส่วนน้องเอ๋ ฮีโร่สาวหล่อเสื้อส้มอีกคนจากเหตุการณ์ช่วยเหยื่อไฟดูด ซึ่งเป็นฮีโร่คนแรกที่ลงไปช่วยเหลือน้องเรดิโอ แต่ไม่ค่อยมีคนพูดถึง ขณะที่ลงไปช่วย น้องเอ๋ต้องเดินกะเผลกลงจากรถไปลากน้องเรดิโอ ออกจากจุดเกิดเหตุ เนื่องจากน้องเอ๋ เพิ่งประสบอุบัติเหตุรถบิ๊กไบค์ล้ม มีแผลที่มือและขา

ขณะนี้ น้องเอ๋มีอาการเจ็บขาเหมือนขาจะเน่า ทรมานอย่างมาก เพราะบริเวณบาดแผลที่รถล้ม เหมือนแผลจะเน่าข้างใน แผลเริ่มบวมเป่ง จนนอนไม่หลับมาแล้ว 2 วัน เจ็บปวดทรมานมาก ต้องร้องไห้ออกมาดังๆ ถึงจะหาย ตอนนี้ก็ไม่ได้ขับรถไปทำงานที่ อ.ยางตลาด คงต้องพักสักระยะ ส่วนสาเหตุที่ขาบวมคิดว่าแผลน่าจะโดนน้ำ ตอนน้ำท่วมและเข้าไปช่วยน้องที่ถูกไฟดูด ในน้ำอาจจะมีเชื้อโรค เมื่อวานนี้ก็ไปฉีดยาแก้ปวดมา

ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา เทศบาลนครอุดรธานี ได้ส่งรถพยาบาลไปรับน้องเอ๋จากที่บ้าน เพื่อให้แพทย์ รพ.ศูนย์อุดรธานี ตรวจอาการเข่าอักเสบ ซึ่งเบื้องต้นทางเทศบาลรับว่า จะให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น นอกจากนี้ยังมีผู้ใจบุญได้มอบเงินค่ารักษาพยาบาลแก่น้องเอ๋ด้วย

น้องเอ๋ กล่าวถึงอาการล่าสุดว่า วันนี้มีอาการบวมที่ขามากกว่าเดิม และเจ็บมากกว่าเดิม

คุณอาจสนใจ

Related News