สังคม

อย่าหาทำ! หนุ่มกุเรื่องถูกจี้ชิงเงิน เปิดรับบริจาค สุดท้ายโป๊ะถูกจี้ทิพย์ ที่แท้กลัวเมียด่า

โดย JitrarutP

16 ส.ค. 2565

89 views

หนุ่มกุเรื่องถูกคนร้ายเอาปืนจี้ชิงเงิน 2 หมื่นบาท ไลฟ์สดขอความเห็นใจชาวโซเชียลขอรับบริจาคบอกไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก สุดท้ายตำรวจจับโป๊ะได้ถูกจี้ทิพย์ ร้องไห้ขอโทษ อ้างกลัวโดนเมียด่า



จากกรณีที่ชายคนหนึ่งไลฟ์สดพาไปดูที่เกิดเหตุตอนที่ถูกจี้ บอกว่า ผมเป็นคนราชบุรี ผมไม่โกหก ไม่หลอกใครครับ ในภาพเป็นเหตุการณ์ขณะรถวิ่งไปบนถนนที่ค่อนข้างมืด และมีฝนตก


ก่อนหน้านี้ชายคนนี้ได้โพสต์ภาพนิ่งตัวเอง สภาพเปียกฝน ตัวเลอะโคลน นั่งหมดอาลัยตายอยาก พร้อมข้อความ “ขี่รถมาจะ 30 ปี วันนี้เป็นวันที่หวุดหวิด เกือบไม่ได้เห็นหน้าลูกหน้าเมียซะแล้ว ข่าวที่ว่าจี้ประกบเอารถเอาทรัพย์สิน มันมีจริงนะ เอาปืนประกบเลย ดีไม่เป็นผีเฝ้าป่าปาล์ม เสียเงินไป 2 หมื่นกว่า ชีวิตกรู เหนื่อยนะ ไม่ใช่ไม่เหนื่อย”


จากนั้นได้ไปโพสต์ในเพจของดีอำเภอพานทองว่า ขออนุญาตพี่ๆ ที่ดูแลกลุ่มครับ วันนี้ตอนเย็นผมโดนดักจี้ปลันในพื้นที่บ้านบึง เอาเงินเดือนผมไปหมดเลย แล้วก็ยิงขู่ผม ตอนนี้หูผมดับครับ กะว่าวันนี้ได้เงินจะพาลูกไปซื้อนมกับแพมเพิส วอนผู้ใจบุญพี่ๆ ครับ ใครมีนมไม่ทาน ผมก็เอานะครับ ตอนนี้นมโรงเรียนเหลือแค่ 2 กล่อง พรุ่งนี้ผมจะไปแจ้งความครับ แต่ตอนนี้นมลูกก็ไม่มี เครียดครับ


โพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนเห็นใจ ขอเลขบัญชีจะช่วยเงินให้เอาไปซื้อนมให้ลูก แต่หลายคนก็สงสัยว่า ทำไมเนื้อตัวถึงได้เลอะเทอะขนาดนี้ ก่อนที่จะมีการแชร์ต่อๆ กันไปยังหลายเพจของจังหวัดชลบุรี

ทำให้ทางพันตำรวจเอก ทวี กุดแถลง ผู้กำกับการ สภ.บ้านบึง สั่งการให้ชุดสืบสวนไปหาชายในคลิป คือ นายลักษณะ อายุ 43 ปี จากนั้นพาตัวไปสอบสวนอย่างละเอียด นานเกือบ 2 ชั่วโมง โดยให้พาไปชี้จุดที่ถูกจี้ พร้อมจำลองเหตุการณ์ แต่นายลักษณะตอบไม่ได้

ขณะเดียวกันยังพบว่าในโทรศัพท์ยังมีแอปฯ พนันออนไลน์ จึงเค้นสอบอย่างหนัก ในที่สุดนายลักษณะ รับสารภาพว่า เรื่องที่โพสต์ไปในโซเชียลเป็นเรื่องที่กุขึ้นมา เพราะเมียถามหาเงินเดือน ที่บอกว่าออกไปทำงาน แต่จริงๆ แล้วไม่ได้ทำ อีกทั้งยังต้องหาเงินซื้อนมให้ลูก และต้องจ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆ ในครอบครัว กลัวถูกเมียด่าจึงต้องโกหก กุเรื่องว่าถูกกลุ่มคนร้ายชิงเงินเดือนที่เพิ่งออก 2 หมื่นบาทไป


จากนั้นยังได้ไหว้ขอโทษชาวโซเชียล และตำรวจที่กุเรื่องสร้างงานให้ทำ หลายคนต้องเดือดร้อนกับสิ่งที่เขาโพสต์ไป

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ในคอมพิวเตอร์ พร้อมคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ระหว่างถูกคุมตัวเข้าโรงพักนายลักษณะ ยังมีดรามาร้องห่มร้องไห้


ล่าสุดเช้าวันนี้ตำรวจไปพาตัวนางยุพิน อายุ 41 ปี เมียของผู้ต้องหา มาสอบสวนที่โรงพัก นางยุพินมีสีหน้ากังวล พร้อมกล่าวว่า วันเกิดเหตุเห็นตัวเขามอมแมม ก็นึกว่าเขารถล้ม พอถามไปก็เล่าว่า ถูกมอเตอร์ไซค์มาประกบจี้ชิงเงินไป ไม่รู้เลยทำไมต้องกุเรื่อง ที่ผ่านมาจะดุด่าเรื่องที่เขาไม่ค่อยทำงาน แต่เขาก็บอกว่าเขาทำงาน ก็ไว้ใจเชื่อว่าทำงาน


เมื่อวานก็หวังว่าจะเอาเงินเดือนเขาไปใช้หนี้ แต่ก็ไม่มี ที่ผ่านมาไม่ได้เคยได้เงินจากเขาเป็นปีแล้ว อ้างแต่ว่าเงินเดือนยังไม่ออก รายจ่ายในบ้านนางยุพินก็รับผิดชอบทั้งหมด คบกันมา 2-3 ปี เขาก็เป็นแบบนี้ตลอด จนถึงตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะเอาอย่างไรต่อไปกับชีวิต


จากนั้นผู้กำกับ สภ.บ้านบึง ได้เรียกนางยุพินเข้าไปสอบถาม เพื่อดูว่ามีส่วนรู้เห็นกับสามีหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายลักษณะเคยไปโพสต์ขอความเห็นใจตามเพจต่างๆ ของจังหวัดชลบุรี จนมีคนหลงเชื่อบริจาคเงินช่วยซื้อนมลูกมาแล้ว เบื้องต้นพบว่า ภรรยาไม่มีส่วนรู้เห็นจึงมอบเงินจำนวนหนึ่งให้ไปใช้จ่าย และซื้อนมให้ลูกกิน

คุณอาจสนใจ

Related News