สังคม

เอาผิด 5 ข้อหา เก๋งฝ่าด่านตรวจ แจกของลับ ตร. ก่อนเสียหลักชนคนงานดับ 3 สาหัส 1

โดย panisa_p

6 เม.ย. 2565

82 views

จากการกรณี นายฤทธิรงค์ มีโชคสม อายุ 49 ปี ได้ขับรถเบนซ์ฝ่าจุดตรวจ จุดสกัด ก่อนให้ของลับเจ้าหน้าที่ และพุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจจนต้องกระโดดหลบ และไปเสียหลัก ชนคนงานทำสายไฟลงดิน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และเสียชีวิต อีก 3 ราย บนถนน สาย 3126 ท่าอากาศยานอู่ตะเภา- ท่าเรือจุกเสม็ด กม.ที่ 6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา


ล่าสุด วันนี้ 6 เม.ย. 65ร.ต.อ.หญิง จิรญา ทองช้อย รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ตั้งข้อหากับนายฤทธิรงค์ มีโชคสม ทั้งหมด 5 ข้อหา ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ , พยายามทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ,ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่, ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนและความปลอดภัยของผู้อื่น ,ขับรถโดยความประมาทเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น




ทั้งนี้ช่วงเมื่อคืนหลังเกิดเหตุ ได้นำตัวคนขับรถเก๋ง ส่ง รพ. สัตหีบ ทำการตรวจแอลกอฮอล์และสารเสพติดในกระแสเลือด ซึ่งต้องรอผลการตรวจจากแพทย์ต่อไป


จากการตรวจสอบกล้องหน้ารถของ นายฤทธิรงค์ พบว่า มีการขับรถ เข้ามาจุดตรวจจุดสกัด จำนวน 2 รอบ รอบแรกเจ้าหน้าที่ได้ให้สัญญานผ่านปกติ ก่อนจะมีการเร่งเครื่องและจอดรถกลางถนน ท้าทายเจ้าหน้าที่ และได้ไปยูเทิรน์กลับมาเข้าจุดตรวจ จุดสกัด ในรอบที่ 2 ก่อนจะเปิดกระจกถามเจ้าหน้าที่มีหมายค้นไหม เจ้าหน้าที่จึงได้สั่งให้นำรถเก๋งชิดซ้าย เพื่อทำการตรวจค้นและตรวจวัดแอลกอฮอล์




ก่อนจะเร่งเครื่องฝ่าด่าน จนทำให้เจ้าหน้าที่กระโดดหลบหนีตาย ก่อนจะเร่งเครื่องไปจอดกลางถนนและเปิดกระจกให้ของลับ และเร่งเครื่องหลบหนีไป ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามไป ก่อนที่รถเก๋งจะขับรถด้วยความเร็วและหวาดเสียว และได้ไปเฉี่ยวชนรถประชาชนบนท้องถนน ก่อนที่รถจะข้ามเลนไปชนคนงานทำสายไฟเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะข้ามเลนไปชนคนงาน กล้องวงจรปิดไฟล์วิดีโอเสียหายไม่สามารถเปิดได้


ชาวบ้านที่ขายของอยู่บริเวณจุดรถชน กล่าวว่าเห็นรถคันก่อเหตุขับหนีเจ้าหน้าที่มาด้วยความเร็ว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามมา ก่อนจะเสียหลักพุ่งข้ามเลนไปชนคนงานสายไฟ ฝั่งตรงข้ามจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว



คุณอาจสนใจ

Related News