อาชญากรรม

ตำรวจตั้ง 3 ข้อหามือจุดพลุระเบิด งานลอยกระทงนครพนม ด้านคนเจ็บพุ่ง 25 ราย

โดย attayuth_b

9 พ.ย. 2565

86 views

ตำรวจเตรียมเรียกมือจุดพลุจนเกิดระเบิดและผู้มีส่วนร่วมมาแจ้งข้อหา ขณะที่ผู้บาดเจ็บ 25 รายจากเหตุการณ์ดังกล่าว แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ เหลือเพียงแค่ 2 คนที่อยู่ระหว่างติดตามอาการ


จากกรณีเหตุการณ์พลุระเบิดบริเวณด้านหลังเวทีการจัดงานลอยกระทง ที่บริเวณลานพนมนาคา ริมน้ำโขงเขตเทศบาลเมืองนครพนม เมื่อช่วงค่ำวานนี้ จนเป็นเหตุให้มีประชาชนได้รับบาดเจ็บรวมแล้วจนถึงตอนนี้ 25 ราย


ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งผู้บาดเจ็บทั้งหมด ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยมีผู้บาดเจ็บ 23 รายสามารถกลับบ้านได้ ส่วนอีก 2 รายยังรักษาตัวต่อ


ขณะที่นายสาคร ศรีนาแก อายุ 60 ปี พ่อค้าขายลูกโป่งสวรรค์และของเล่นเด็กในงานลอยกระทง เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนตั้งแผงขายของอยู่หลังเวที ห่างจากจุดที่เขาจุดพลุประมาณ 15 ถึง 20 เมตร จากนั้นก็ได้ยินเสียงดังขึ้น และมีสะเก็ดไฟกระเด็นมาถูกลูกโป่งลุกเป็นไฟไปหลายลูก และมือตนก็ถูกไฟไหม้ ซึ่งต่อมามีเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล


ส่วนนางปิยพัฒน์ อุ่นสา อายุ36 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้า เปิดเผยว่า ตนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลไฟไหม้ที่บริเวณสะโพก แต่บาดเจ็บเล็กน้อย หมออนุญาตให้กลับบ้านได้ แต่สิ่งที่ตนเป็นห่วงคือ เสื้อผ้าถูกไฟไหม้เป็นจุด ๆ เสียหาย 127 ตัว ซึ่งตอนนี้มีเจ้าหนาที่เทศบาลเมืองนครพนม ประสานมาติดต่อขอรายละเอียดชดใช้เยียวยาแล้ว


ส่วนนายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเมืองนครพนม ขอย้ำว่า ทางเทศบาลไม่ได้ดำเนินการเรื่องการจุดพลุ แต่พอเกิดเหตุการณ์นี้ ก็พร้อมจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล และค่าชดเชยต่างๆ อย่างเต็มที่ โดยทางเทศบาลจะจัดชุดลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบทั้งหมดเพื่อหาทางช่วยเหลือและเยียวยาปลอบขวัญต่อไป


ขณะที่พลตำรวจตรีธวัชชัย ถุงเป้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม กล่าวว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างเตรียมเรียกผู้จุดพลุและผู้มีส่วนร่วมมารับทราบข้อกล่าวหา 3 ข้อคือ


1.ทำให้เกิดระเบิดจนเป็นอันตรายแก่ร่างกายและทรัพย์สินของผู้อื่น

2. ทำให้เกิดเสียงดังจนผู้อื่นตกใจกลัว

3. กระทำการโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

ส่วนผู้ว่าจ้างอยู่ระหว่างตรวจสอบ รวมถึงเตรียมตรวจสอบแหล่งที่มาของพลุดังกล่าว


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/ibZaL01Tfds

คุณอาจสนใจ

Related News