สังคม

รวบยกแก๊ง 12 เยาวชน ปาระเบิดข่มขวัญในเวลากลางคืน พร้อมสั่งอบรม-ตั้ง 3 ข้อหา

โดย weerawit_c

4 พ.ย. 2566

187 views

กรณีเพจ “นางรองบ้านเอ๋ง” โพสต์คลิปกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ขี่รถจักรยานยนต์เกือบสิบคัน มาก่อเหตุปาระเบิดนับสิบลูกกลางถนน เสียงดังสนั่นกึกก้อง ราวกับกำลังเกิดสงคราม มีเสียงเหล็ก เสียงขวดแก้วแตก และเสียงตะโกนด่าท้าทายกันไปมา ก่อนจะขี่รถจากไป โดยมีชาวบ้านถ่ายคลิปไว้ได้ เหตุดังกล่าว สร้างความเดือดร้อนและความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านอย่างมาก จนคลิปนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก


เมื่อวานนี้ (3 พ.ย.66) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณถนนหน้าโรงเรียนเทคนิคนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งบริเวณดังกล่าว มีบ้านเรือนประชาชนและหอพักนักเรียนมากมาย


สอบถาม น.ส.อุ้ม อายุ 53 ปี  คนเช่าหอบริเวณนั้น เล่าว่า ก่อนจะปิดเทอมที่ผ่านมา วัยรุ่นกลุ่มนี้มาปาระเบิดทุกคืน พอเปิดเทอมก็มาอีก  ตอนนี้นับได้ 3 คืนติดกันตั้งแต่เปิดเทอม แต่ละคืนจะปาระเบิดปิงปองคืนละหลายสิบลูก แต่ไม่มีคู่กรณี เสียงระเบิดจะดังกึกก้องเหมือนสงครามที่อิสราเอล  และมักจะมาเวลาประมาณ 22.00-23.00 น. บางคืนมา 4-5 รอบ  จนชาวบ้านนอนกันไม่หลับ โทรแจ้งตำรวจ ตำรวจก็มาบ้างไม่มาบ้าง  บทจะมา ตำรวจก็พากันมาเป็นรถสิบล้อ แล้วใครมันจะอยู่ให้จับ แทนที่จะเอาชุดสืบสวนมาดักจับ  แต่กลับเปิดไฟวาบๆ แสดงสัญลักษณ์มาชัดเจน กลุ่มที่ก่อเหตุก็หนีไปแล้ว  ที่สำคัญ จุดเกิดเหตุ อยู่ห่างจากโรงพักไม่ถึง 1 กิโลเมตร แต่จับใครไม่ได้เลยแม้แต่คนเดียว


ชาวบ้านในละแวกนั้น บอกว่า วัยรุ่นกลุ่มนี้ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างมาก เพราะนอกจากเสียงระเบิดจะดังแล้ว แรงระเบิดยังสั่นสะเทือน  พอรุ่งเช้าออกมาสำรวจหน้าบ้าน ก็พบขวดเหล้าขวดเบียร์แตกกระจายทั่วถนน  เดือดร้อนพนักงานกวาดถนนต้องทำความสะอาด  


ด้านนายธงชัย อำพิมพ์ อาจารย์ฝ่ายปกครอง วิทยาลัยเทคนิคนางรอง กล่าวว่า ปกติตอนกลางวันจะออกตระเวนตรวจเยี่ยมนักศึกษาที่พักอยู่หอด้านนอกเป็นประจำ  แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเวลากลางคืน


ส่วนสาเหตุคาดว่า วัยรุ่นกลุ่มนี้จะมาข่มขู่นักศึกษาของวิทยาลัย  ในลักษณะการแสนยานุภาพ ล่าอาณานิคม หวังให้นักเรียน-นักศึกษา  หวาดกลัวยอมเป็นลูกน้อง ซึ่งยังไม่รู้ว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ เป็นวัยรุ่นทั่วไป หรือนักศึกษาจากสถาบันอื่น แต่คาดว่าอยู่ไม่ไกลจากตัวอำเภอนางรอง  จึงทำได้แค่กำชับให้นักศึกษาเข้านอนแต่หัวค่ำ ไม่ให้ออกมาตอนกลางคืนเพราะเกรงจะเป็นอันตราย


ขณะที่นายประเวช   อายุ48 ปี  ร้านขายผลไม้หน้าวิทยาลัย  บอกว่า เท่าที่ทราบวัยรุ่นที่มาก่อเหตุ มักจะมาสร้างอิทธิพล ทำให้เกิดความหวาดกลัวมากกว่า แต่หากมีใครออกมาก็พร้อมจะมีเรื่อง ตอนนี้นักศึกษาที่พักบริเวณนี้ทำได้แค่ระวัง ส่วนหนึ่งยอมรับว่าใช้ชีวิตลำบาก หากไม่มีเจ้าหน้าที่มาแก้ไขปัญหา


กรณีดังกล่าว พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รรท.ผบช.ภ.3, พล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์ รอง ผบช.ภ.๓ ได้กำชับให้จับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุมาให้ได้เพราะเป็นการสร้างเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน กระทบกระเทือนความเชื่อมั่นของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน


ล่าสุด พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์(ผบก.ภ.จว.)พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์,พ.ต.อ.ยุทธพงษ์ รอดนวล ผกก.สืบสวน ๑ บก.สส.ภ.๓, พ.ต.อ.สาธิต สถิตถาวร ผกก.กก.สส.ภ.จว.บุรีรัมย์ , พ.ต.อ.กัมพล วงษ์สงวน ผกก.สภ.นางรอง ได้ร่วมกันเข้าจับกุมกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดได้ 12 คน อายุตั้งแต่ 14-17 ปี เป็นชายทั้งหมด พร้อมรถจักรยานยนต์จำนวน 6 คัน และอาวุธมีด จำนวน 2 เล่ม


เบื้องต้นตำรวจได้เชิญผู้ปกครองเยาวชนทั้งหมดมาอบรมและหาแนวทางการป้องกันและแก้ไขเพื่อไม่ให้มีการกระทำในลักษณะนี้อีก ผู้ปกครองส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าบุตรหลานมีพฤติกรรมดังกล่าว


พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ กล่าวว่า หลังจากมีคลิปปรากฎขึ้นได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.นางรอง เร่งดำเนินการตามหากลุ่มผู้ก่อเหตุ และฝากถึงประชาชนชาว อ.นางรอง และทุกอำเภอในจังหวัดบุรีรัมย์ ว่าหลังจากนี้จะไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก ทั้งนี้เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหากลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดทำให้เกิดเสียงขึ้นโดยไม่มีเหตุอันควรจนทำให้ประชาชนตกใจเดือดร้อน ร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยโดยไม่มีเหตุอันควร และ พรบ.จราจร เช่นไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนและไม่มีใบอนุญาตขับขี่


https://youtu.be/CgSqXGj5jq8

คุณอาจสนใจ

Related News