สังคม

ส่อเลื่อน! พิจารณา 'คดีแตงโม' หลังอัยการสั่งสอบเพิ่มประเด็นสำคัญ

โดย paweena_c

20 มิ.ย. 2565

46 views

อาจเลื่อนนัด ฟังคำสั่งคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา นักแสดงสาว เหตุ อัยการภาค 1 มีความเห็นให้พนักงานสอบสวนสั่งสอบเพิ่มในประเด็นสำคัญ

นาย ประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนวนคดีการเสียชีวิตของแตงโม อยู่ระหว่างการพิจารณาของอธิบดีอัยการภาค 1 ซึ่งเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ได้ให้พนักงานสอบสวนสอบสวนเพิ่มเติมหลายประเด็น โดยกำหนดให้ส่งผลการสอบสวนเพิ่มเติมภายใน 15 วัน จากนั้นจะพิจารณาสำนวนอีกครั้ง

และจะมีความเห็นและคำสั่งต่อไป หากพนักงานสอบสวนสอบเสร็จก่อน และอัยการพิจารณาทัน สามารถนัดฟังคำสั่งในวันที่ 23 มิถุนายนได้ตามเดิม แต่หากสอบสวนไม่แล้วเสร็จก็สามารถเลื่อนได้ ซึ่งประเด็นที่สอบสวนเพิ่มเติมไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่เป็นประเด็นที่สำคัญแน่นอน

พร้อมชี้แจงว่า กรณีที่มีบุคคลไปให้ข่าวว่า หากผู้เสียหายฟ้องคดีด้วยตนเอง จะเป็นการตัดสิทธิพนักงานอัยการ ให้ไม่สามารถฟ้องคดีได้อีก รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องคลาดเคลื่อน เพราะหากเป็นคดีอาญาแผ่นดินแม้ผู้เสียหายจะฟ้องเอง ทางอัยการก็ต้องดำเนินการต่อไปตามระเบียบขั้นตอน

ขณะที่เมื่อวานนี้ มีรายงานข่าวว่า สน.พหลโยธินและ สน.ประชาชื่น ออกหมายเรียก นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ให้มารับทราบข้อหาร่วมกันดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งได้กระทำตามหน้าที่ และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีที่ พันตำรวจโท พชต วงศ์ประณุฑ รองผู้กำกับสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้แจ้งความไว้ที่ สน.ประชาชื่น กรณีถูกกล่าวหาว่าตำรวจสร้างหลักฐานเท็จ

ขณะที่ พลตำรวจตรี อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ไปแจ้งความไว้ที่ สน.พหลโยธินในความผิดเดียวกัน

มีรายงานว่า นาย อัจฉริยะ เตรียมเข้าร้องกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อแจ้งความเอาผิด พันตำรวจโท พชต ข้อหาแจ้งความเท็จกลั่นแกล้งผู้อื่นให้ได้รับโทษในคดีอาญา และแจ้งความ พลตำรวจตรี อรรถพล 2 ข้อหา คือ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และ เป็นเจ้าพนักงานแต่ใช้ตำแหน่งหน้าที่โดยมิชอบเพื่อแกล้งให้บุคคลใดบุคคลหนึ่งต้องรับโทษ เพราะไปบังคับข่มขืนใจ ให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกตนเอง ทั้งที่ยังสอบสวนผู้ร้องไม่เสร็จ

ด้าน นาย มงคลกิตติ์ สินสุขธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊ก บอก มอบให้ นาย สรกฤช จันทรคณา โฆษกพรรคไทยศรีวิไลย์นำใบรับรองเงินเดือน ผู้ช่วย ส.ส.ไปช่วยประกันตัว ที่ สน.พหลโยธิน

คุณอาจสนใจ

Related News