สังคม

พระเสพยาบ้าเต้นโชว์ แชร์สนั่นโลกออนไลน์ สุดท้ายเกม! ตำรวจบุกวัดจับสึก

โดย paweena_c

9 มิ.ย. 2565

137 views

ตำรวจบุกวัดจับพระสึก หลังมีคลิปแชร์ในออนไลน์พระกับฆราวาส เสพยาบ้าด้วยกัน เจ้าตัวรับผิดยอมสึกแล้ว

โลกออนไลน์แห่แชร์คลิป 3 คลิป ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก คลิปแรกเป็นคลิปที่เห็นพระสงฆ์รูปหนึ่งกำลังเสพยาบ้าร่วมกับฆราวาส ต่อมาเป็นคลิปที่มีพระสงฆ์ที่คาดว่าเป็นรูปเดียวกัน กำลังเต้นโชว์ด้วยความสนุกสนาน และคลิปสุดท้ายเป็นพระรูปเดิม นอนแลบลิ้นคล้ายกับเลียปาก คลิปทั้งหมดถูกตั้งคำถามว่า พฤติกรรมดังกล่าว มีความผิดและไม่เหมาะสม อยากให้ตรวจสอบว่าเป็นพระสงฆ์ที่วัดไหน

เมื่อวานนี้ (8 มิ.ย. 65) ตำรวจ สภ.สามบ่อ ลงพื้นที่ตรวจสอบ วัดนก ในพื้นที่หมู่ 3 ต.วัดสน อ.ระโนด จ.สงขลา หลังสืบทราบว่า พระที่อยู่ในคลิป จำวัดที่วัดแห่งนี้ และนำคลิปที่ปรากฎในโซเชียล ไปพบกับพระประจักษ์ พระลูกวัดดังกล่าว พร้อมกับสอบถามว่า ใช่คนในคลิปหรือไม่ พระรูปดังกล่าวก็ยอมรับว่าใช่จริง

เบื้องต้นพระประจักษ์ ยอมรับว่ากับตำรวจและเจ้าอาวาสว่า เสพยาบ้าจริง ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่เณรได้ถ่ายไว้ โดยที่ไม่รู้ตัว และเหตุเกิดมาประมาณเดือนกว่าแล้ว ซึ่งหลังจากเสพยาบ้ารอบนั้น ก็ไม่ได้เสพอีกเลย ต่อมาก็พบคลิปดังกล่าวในโลกออนไลน์ จึงไปขอให้คนโพสต์ลบคลิปออก แต่คนโพสต์ก็ไม่ยอมลบ ซึ่งก็สำนึกผิดตั้งแต่วันนั้น และตั้งใจจะสึกอยู่แล้ว พร้อมอยากขอโทษเจ้าอาวาส รวมถึงชาวพุทธที่ทำให้พุทธศาสนาเสื่อมเสีย

จากนั้นตำรวจจึงเข้าตรวจค้นภายในกุฏิที่พระประจักษ์จำวัดอยู่ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ปรากฎในคลิปว่าเสพยาบ้า โดยการตรวจค้นไม่พบยาบ้า หรือยาเสพติดอื่นๆ ในกุฏิ

ด้านเจ้าอาวาสวัดนก เปิดเผยสั้นๆ ว่า เคยเตือนพระรูปนี้มาตลอด เรื่องการนำคนนอกเข้ามามั่วสุมกันในกุฏิ แต่ก็ไม่ฟังจนเกิดเรื่องนี้ขึ้น

จากนั้นตำรวจจึงได้นำตัว พระประจักษ์ ไปขอให้เจ้าอาวาสสึกให้ เนื่องจากผิดกฎของสงฆ์ และนำตัวไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.สามบ่อ พร้อมตรวจปัสสาวะ แต่ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย

คุณอาจสนใจ