สังคม

'คุณแม๊' จัดใหญ่ฉลองวันเกิด ตัวละครหลักมาเกือบครบ แฮปปี้ 'ปอ-โรเบิร์ต' อวยพร สบายใจขึ้นกินได้นอนหลับ

โดย nattachat_c

19 ก.ค. 2565

1.1K views

วานนี้ (18 ก.ค. 65) 'แม่ภนิดา' เชิญปอ เบิร์ต ร่วมงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชน และเลี้ยงฉลองเนื่องในวันคล้ายวันเกิด พร้อมร้องเพลง 'เดียวดาย' สะท้อนชีวิต ระบุ สบายใจขึ้น กินข้าวได้-นอนหลับดี หลังผ่านเรื่องทุกข์มาตลอดกว่า 4 เดือน


ยอมรับ ถอนฟ้องในคดีฆาตกรรมแล้ว เพราะให้อภัย-ปลงกับคดี แต่ยังคาใจกระติกไม่เคยเข้ามาขอโทษอย่างเป็นทางการ พร้อมระบุสาเหตุที่ไม่ได้คุยกับ 'อัจฉริยะ' เพราะความคิดเห็นไม่ตรงกัน และอีกฝ่ายชอบว่าบ่อยครั้ง    


ช่วง 18.00 น. นางภนิดา ศิรยุทธโยธิน แม่ของคุณแตงโม นิดา เดินทางมาถึงที่ร้านอาหารเกรซ ซอยลาดพร้าว 88/1 ซึ่งจัดงานครบรอบวันคล้ายวันเกิด และขอบคุณสื่อมวลชนที่ได้ร่วมทำข่าว โดยคุณแม่สวมชุดเดรสสีกรมท่า ลายดอกไม้


คุณแม่เปิดเผยว่า ผ่านมากว่า 4 เดือน จนถึงตอนนี้ แม่นอนหลับดี ไม่เครียดแล้ว เพราะไม่ต้องคอยรับโทรศัพท์เหมือนเมื่อก่อน ซึ่งที่ผ่านมาได้เพราะอยู่ที่ใจ และแม่มีความรู้สึกว่า เคยทำงานสื่อจึงอ่านใจประชาชนออกว่า แบบไหนควรพูด


ส่วนกรณีที่มีการถอนฟ้องคดีฆาตกรรมนั้น ยืนยันว่า แม่ถอนฟ้องไปทุกคดีแล้ว ตอนนี้ก็รอคดีที่ชั้นอัยการ และเข้าสู่ชั้นศาลเท่านั้น และพอแม่ถอนฟ้องคดีที่เกี่ยวข้องกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมไป ข่าวก็เงียบลง


และกับนายอัจฉริยะ ก็ไม่ได้คุยอีกเลย แต่แม่ไม่ได้โกรธเขานะ มันเป็นเรื่องของงาน เหมือนกับทนายเดชา กิจติวิทยานันท์ อดีตทนายความ ที่ต้องแยกจากกันเพราะความเห็นไม่ตรงกัน แต่ไม่ได้ทะเลาะกัน


ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ ได้ขอถอนตัวออกไปแล้วเอกสารหลักฐานที่บอกว่าจะเอามาโชว์ ไม่มีสักที แม่ก็รอตลอด และแม่ก็ไม่ได้ดู แม่ยอมรับว่า ไม่เคยเห็นหลักฐานเด็ดที่นายอัจฉริยะบอก ประเด็นคราบเลือดเห็น แม่เคยเห็นคลิปในอ่างน้ำ และดูแล้วรู้สึกตลก เป็นเหมือนมีดปอกผลไม้ แล้วมีดปอกผลไม้จะมาฆ่าคนได้ยังไง ส่วนจะเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุหรือไม่ยังตอบไม่ได้ เพราะยังไม่เคลียร์ 100%


โดยสาเหตุที่แม่ไปถอนฟ้องในคดี เพราะทนายความ ซึ่งตอนนี้เป็นทนายชนบทที่มาดูแล แนะนำว่า ไม่มีหลักฐานที่เห็นคนกำลังกรีดขาน้องแตงโม และถ้าไปถึงศาลก็จะเกิดปัญหา แม่ก็ยึดมั่นในหลักฐานเป็นสิ่งสำคัญ ‘ถ้าไม่มีอย่าพูด เราชอบของจริง ถ้ามีเอามาโชว์’


และแม่เล่าว่า ก่อนหน้านี้มีการนัดประชุมกันกับคณะทำงาน แล้วแม่บอกว่า ให้เอาหลักฐานมา และเมื่อถึงเวลา เขาก็ไม่มาประชุมหายไปเลย เลยมองว่า เป็นเหมือนการโดนโกหก โกหกทั้งแม่ และโกหก ส.ส.เต้ด้วย และแม่ก็รอหลักฐานจากนายอัจฉริยะหลายครั้งแล้วก็ไม่มี จนแม่มาคิดว่า เอ๊ะโดนหลอกหรือไม่ เราควรจะคิดได้บ้าง ไม่ควรเชื่อเขาอย่างเดียว ถ้ามีก็เอาออกมา เอาของจริงออกมาเลย แต่เขาดีแต่พูดๆ


ส่วนกรณีที่บุคคลบนเรือ อย่างกระติก และแซน เตรียมจะดำเนินคดีฟ้องกลับนั้น แม่บอกว่า ไม่ได้กังวล เพราะแม่คิดว่าเขาจะไม่ทำ แต่ส่วนตัวแม่ยังคาใจกระติก เพราะจนถึงวันนี้ ยังไม่ได้ขอโทษแม่อย่างเป็นทางการ


และงานวันเกิดแม่วันนี้ แม่ก็ได้เชิญ ปอ กับ โรเบิร์ต มาด้วย ซึ่งปอบอกกับแม่ว่า จะพาภรรยา คุณเบนซ์ พริกไทย มาร้องเพลงด้วย


แม่ภนิดา บอกอีกว่า วันนี้น้องแตงโมเสียไปกว่า 4 เดือนแล้ว และน้องได้ทำให้แม่ทุกอย่างแล้ว แม่ก็ให้อภัยและปลงกับทุกอย่าง เพราะปกติแม่ก็เป็นคนพูดน้อยมาตั้งแต่เกิดแล้ว ส่วนคนที่วิ่งหาข่าว เพราะเอาแสง มองว่า ไม่เป็นไรเพราะน้องโมดัง มีชื่อเสียง และตลอดเวลาที่ผ่านมาตลอด 4 เดือนไม่ได้ตัดสินใจอะไรผิดพลาด


ส่วนจะให้อภัยคนบนเรือหรือไม่นั้น แม่มองว่า อยากให้ทุกคนสารภาพจากปากมากกว่านี้ ไม่ได้อยากรู้จากสื่อ แต่จากการพูดคุยกันไม่ได้โกรธเคืองอะไรกันเลย


นักข่าวถามถึงกรณีโทรศัพท์มือถือของคุณแตงโม แม่บอกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้คืนมาจากบังแจ็ค เพราะบังแจ็คอ้างว่า จะไปเอาเมมโมรี่เพิ่มเพื่อดูรูป และแม้โทรศัพท์ไปอยู่ที่บังแจ็คแล้ว แต่ก็ไม่มีอะไรที่เป็นการฆาตกรรมเลย และแม่ก็เตือนว่าอย่าเอาภาพส่วนตัวมาเผยแพร่ เพราะส่วนมากเป็นภาพส่วนตัวที่ถ่ายเล่นเอง บังแจ็คก็ยังห่วงใยคุณแม่มากๆ


โดยช่วงท้าย แม่ได้รองเพลง ‘เดียวดาย’ ให้สื่อมวลชนฟัง 2 ประโยค ซึ่งขณะร้องเพลงก็ทำให้น้ำตาคลอด้วย และที่แม่เลือกร้องเพลงนี้ เพราะรู้สึกโดนใจ ตรงกับชีวิตสื่อถึงชีวิตของแม่ที่น้องโมจากแม่ไป


แม่ยังบอกด้วยว่า ยังคิดถึงแตงโมอยู่ตลอด และแม่ยังได้พูดคุยกับแอนนา เพื่อนสนิทของแตงโม และถามว่า น้องโมมาหาบ้างมั้ย แต่ไม่มาหาแม่เลย แม่เคยรู้สึกเหมือนแตงโมมานอนข้างๆ แบบเดินตามเข้าห้องนอนด้วย และแอนนา ก็เล่าบอกให้แม่ฟังว่า แตงโมไปหาบอกว่ามีความสุขดีแล้ว อยู่บนสวรรค์ และไม่ได้ห่วงแม่แล้ว แม่ก็ดีใจที่เขามีความสุข ไม่งั้นถ้าอัจฉริยะยังด่าแม่อยู่ก็เหมือนดึงลูกเข้ามาเกี่ยว พอยุติการด่า ก็เชื่อว่า เอฟซีนายอัจฉริยะ จะได้รู้ความจริงบ้างแล้วว่าเขาเป็นคนแบบไหน


หลังแถลงข่าวเสร็จสิ้น ทนายเดชา ได้นำดอกไม้ มาร่วมอวยพรวันเกิดให้คุณแม่ พร้อมด้วยตัวแทนของ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก็นำดอกไม้มาเป็นตัวแทนร่วมอวยพรวันเกิดด้วย จากนั้น ส.ส.เต้ มงคลกิตต์ ก็มาร่วมอวยพรวันเกิดด้วยเช่นกัน โดยทั้ง ส.ส.เต้ และ ทนายเดชา ได้นั่งร่วมโต๊ะรับประทานอาหารด้วยกัน โดยมีคุณแม่เป็นกาวใจให้


ส่วนทรัพย์สินส่วนตัวของแตงโม หลังจากได้พูดคุยกับ แอนนา เพื่อนสนิทของแตงโมแล้ว ก็ได้นำเสื้อผ้าของแตงโมไปขายแล้วส่วนหนึ่ง ได้เงินมาประมาณ 43,000 บาท ก็ตั้งใจว่าจะให้ขายเสื้อผ้าที่เหลือออกไปให้หมด ทรัพย์สินบางส่วนได้เก็บไว้ระลึกถึงแล้ว ส่วนบ้านของแตงโม ก็ฝากให้แอนนาตัดสินใจ ซึ่งก็เห็นว่าจะมีการรีโนเวทก่อน หลังจากนั้นค่อยพิจารณาอีกทีว่าจะประกาศขายหรือไม่


สำหรับคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ที่อยู่ในการพิจารณาของอัยการจังหวัดนนทบุรี มีการเลื่อนฟ้องครั้งที่ 3 จากล่าสุดที่นัดฟังคำสั่งในวันที่ 6 กรกฎาคม ไปเป็นวันที่ 3 สิงหาคมนี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/PLneqB1ATKs

คุณอาจสนใจ

Related News