สังคม

มาแล้ว! ส.ส.เต้ โพสต์บอก 'ลุงศักดิ์' มือชก 'ศรีสุวรรณ' ถ้าไม่มีทนายสู้คดี พร้อมส่งลูกทีมช่วย

โดย parichat_p

18 ต.ค. 2565

167 views

สส.เต้ มงคลกิตติ์ โพสต์เฟสบุ๊กถึง ลุงศักดิ์ หรือนายวีระวิชญ์ ไม่มีทนาย จะให้ทนายอั๋นเมืองบุรีรัมย์ ไปว่าความให้ ชี้เป็นเรื่องไร้สาระ ที่ไปยื่นกล่าวโทษโน้ส เดี่ยว 13


วันนี้ (18 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถูกชายปริศนา ทราบชื่อต่อมา คือ นายวีรวิชญ์รุ่งเรืองศิริผล อายุ 62 ปี เข้าไปชกต่อยขณะกำลังจะให้สัมภาษณ์กับสื่อ


ระหว่างเดินทางไปกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อร้องเรียนให้มีการตรวจสอบการจัดแสดงเดี่ยวไมโครโฟน 13 ของโน้ส อุดม แต้พานิช สนับสนุน “ม็อบทำหน้าที่แทนเรา” ผิดหรือไม่ อย่างไร จนกลายเป็นเรื่องลุกลามไปหลายหน่วยงาน


ต่อมา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์ผ่านเฟชบุ๊คส่วนตัว ด้วยข้อความว่า”พี่วีรวิชญ์ ที่ลงมือต่อยเตะพี่ศรีฯ มีความผิดตาม ป.อาญา ม.295 โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4,000 บาท ถ้าไม่มีทนายสู้คดี ผมจะส่งทนายอั๋นบุรีรัมย์ ไปช่วย ผมรู้พี่ทำผิดแต่ก็จำเป็นต้องช่วย”


ล่าสุดนายภัทรพงศ์ หรือทนายอั๋น ศุภักษร อายุ39ปี ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย ของ ส.ส. และในฐานะคนรุ่นใหม่ประชาธิปไตยบริสุทธิ์ ได้ออกมาระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า


เบื้องต้นได้คุยกับลุงศักดิ์แล้ว ว่าเบื้องต้นยินดีจะเป็นทนายให้ทุกขั้นตอนของกฎหมาย ยินดีอย่างดี เนื่องจากผมกับลุงศักดิ์ ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน เนื่องจากก่อนหน้านี้ ไปยื่นคัดค้านนายศรีสุวรณ แต่ไม่มาตามกำหนด


สาเหตุเพราะการกระทำของนายศรีสุวรรณ เป็นการกระทำที่ไร้สาระ เหมือนหลายๆครั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะการไปยื่นหนังสือให้มีการตรวจสอบการแสดงเดี่ยวไมโครโฟน 13 ของโน้ส อุดม แต้พานิช ซึ่งถือว่าไม่ถูกต้อง เพราะคนทั้งประเทศรู้และมองเห็นอยู่ ทั้งที่มีบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ ให้ทำได้ ให้พูดได้ ให้แสดงออกได้ การที่หยิบเรื่องนี้มาร้อง ถือเป็นการกระทำที่ไร้สาระ ที่สำคัญ เป็นการสร้างความแตกแยก


สำหรับผู้ที่เข้าไปทำร้ายลุงศักดิ์ ทราบต่อมาว่าเป็นคนขับรถของนายศรีสุวรรณ ทำให้เกิดประเด็นขึ้นทันที เมื่อมีคนทำร้ายร่างกายกัน บุคคลที่สาม สามารถทำได้อย่างเดียวคือเข้าไปห้าม หรือบุคคลนั้นตกอยู่ในสถานะอันตาย ที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงวิธีอื่นได้


ทนายอั๋น กล่าวด้วยว่า เท่าที่เห็นจากคลิปวีดีโอ คุณศรีสุวรรณ มีการตอบโต้เหมือนเป็นการทะเลาะวิวาท แต่คนขับรถกลับเข้าไปทำร้ายลุงศักดิ์ ทั้งที่ไม่ใช่คู่กรณี ลุงศักดิ์ สามารถแจ้งความเอาผิดชายเสื้อขาว หรือคนขับรถนายศรีสุวรรณได้


และหากสืบทราบว่า เป็นคำสั่งของนายศรีสุวรรณ สามารถแจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันทำร้ายร่างกายได้ ทั้งนี้เหตุดังกล่าวเป็นเพียงการทำร้ายร่างกายกัน ตนพร้อมจะว่าความให้ลุงศักดิ์

คุณอาจสนใจ

Related News