สังคม

คึกคัก! เปิดผับ บาร์ อาบอบนวด คืนแรก คุมเข้มป้องกันโควิด-19

โดย paweena_c

2 มิ.ย. 2565

29 views

คืนแรก ผ่อนผันเปิดสถานบริการอาบอบนวด ผับ บาร์ คาราโอเกะ ถึงเที่ยงคืน ใน 31 จังหวัด ภาพรวมยังเรียบร้อย ตามมาตรการป้องกันโควิด

ที่ย่านเอกมัย นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยอธิบดีกรมควบคุมโรค อธิบดีกรมอนามัย และอธิบดีอีกหลายท่าน ลงพื้นที่ตรวจสถานบันเทิง ผับ บาร์คาราโอเกะ ที่กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ค่อนข้างเป็นกังวลเกี่ยวกับการป้องกันโควิด และยอมรับว่า มีอยู่หลายร้านที่ยังไม่มีมาตรฐานเพียงพอ จึงขอความร่วมมือให้เข้มงวด ส่วนร้านที่มาตรวจวันนี้ ผ่านมาตรฐานตรวจ ATK ทั้งพนักงานและผู้มาเที่ยว และเชื่อว่า น่าจะมีความปลอดภัย และสามารถเปิดให้บริการได้ต่อไป แต่หากพบว่า ร้านไหนไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค ก็จะตักเตือน หรืออาจสั่งปิด กรณีพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก

สำหรับมาตรการป้องกันโควิดที่ผ่อนผันเปิดวันแรก เปิดบริการได้ถึงเที่ยงคืนแล้ว ยังสามารถจำหน่ายและดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกินเที่ยงคืน แต่ยังคงงดกิจกรรมดื่มแอลกอฮอล์แก้วเดียวกัน และงดกิจกรรมส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ขณะที่ผู้ที่มาใช้บริการ กระทรวงสาธารณสุข และกรุงเทพมหานคร กำหนดให้ปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting อย่างเคร่งครัด คือ พนักงานต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา และรับวัคซีนเข็มกระตุ้นแล้ว

ส่วนที่ต่างจังหวัด อย่าง จ.ภูเก็ต บรรยากาศที่ซอยป่าตอง อ.กะทู้ พบมีนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ เดินทางมาเที่ยวผับ บาร์ และร้านคาราโอเกะคึกคัก ไม่แตกต่างจากช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากภูเก็ตเป็นจังหวัดนำร่องที่ได้รับการผ่อนคลายให้เปิดบริการมาก่อนหน้านี้แล้ว ในรูปแบบของร้านอาหารกึ่งผับ

นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าฯ จ.ภูเก็ต ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลความเรียบร้อย และให้คำแนะนำผู้ประกอบการ เพื่อให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด อย่างเคร่งครัด

ขณะที่ สงขลา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจสถานบันเทิง ย่าน อ.หาดใหญ่ พบมีการตรวจเข้ม เพื่อป้องกันโควิด โดยลูกค้าที่จะเข้าใช้บริการภายในผับ บาร์ ต้องมีผลตรวจ ATK ยืนยัน พร้อมกับแสดงข้อมูลการฉีดวัคซีนให้กับทางร้าน ส่วนพนักงานของร้านต้องตรวจ ATK ทุกๆ 7 วัน และได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้นแล้ว

พนักงานของร้าน กล่าวว่า ช่วงที่ผับบาร์ปิดไปประมาณ 2 ปี ไม่มีงานทำเลยต้องขายสินค้าออนไลน์หารายได้เสริม วันนี้รู้สึกดีใจมาก ที่ได้กลับมาทำงานอีกครั้ง และเชื่อว่าหลายคนก็อยากออกท่องเที่ยวยามราตรีกันแล้วเช่นกัน

คุณอาจสนใจ