สังคม

‘พระบิดา’ โต้กลับ แจ้งความผู้ว่าฯ ชัยภูมิ บุกรุก-ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

โดย chutikan_o

24 พ.ค. 2565

79 views

พระบิดาแผลงฤทธิ์ โต้กลับเจ้าหน้าที่บุกตรวจสำนักปฏิบัติธรรม ส่งทนายความแจ้งความจับผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ อ้างบุกรุกเคหสถาน - ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ เผยผลตรวจอาหารและน้ำในอาศรม น้ำดื่มพบเชื้อแบคทีเรียในอุจจาระ

กรณีนายทวี หนันลา หรือ พระบิดาโจเซฟ อ้างตัวเป็นพระบิดาสูงสุดแห่งจักรวาล ตั้งลัทธิประหลาดในพื้นที่อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ ให้สาวกกินสิ่งปฏิกูลของตัวเองโดยอ้างเป็นยา และยังเก็บศพสาวกไว้ในสำนักไม่ให้นำไปประกอบพิธีทางศาสนา จนถูกร้องเรียน

กระทั่งผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมเจ้าหน้าที่ บุกเข้าไปทลายจับพระบิดาโจเซฟส่งฟ้องศาลจังหวัดภูเขียว ดำเนินคดีหลายข้อหา ก่อนจะได้ประกันตัว โดยมีลูกศิษย์พาไปพักอยู่ที่ไร่อยู่ดีมีสุข อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น ซึ่งไปอยู่ได้เพียง 10 วัน ปรากฏว่า มีสาวกชายอายุ 75 ปี เสียชีวิตในไร่ ต่อมามีลูกศิษย์นำร่างผู้เสียชีวิตใส่โลงศพสีขาว โดยมีเจ้าหน้าที่มานำร่างไปฌาปนกิจที่วัดทันที เพราะกลัวว่าจะมีการเก็บโรงศพตั้งสำนักกันอีก

ล่าสุดพระบิดาโจเซฟมีความเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยมอบอำนาจให้ น.ส.กาญณมาส มั่นเจริญ ทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.คอนสาร เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ในความผิดฐานบุกรุกเคหสถาน และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เรื่องที่สั่งการให้ตำรวจเข้าจับกุม และตรวจค้นสำนักปฏิบัติธรรมโนนจำปา

ต่อมานายไกรสร กองฉลาด โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า อุ๊ย พระบิดา พระองค์ลงทุนแจ้งความจับผู้ว่าฯ ชัยภูมิเลยหรือขอรับ นับเป็นความภาคภูมิใจในชีวิตรับราชการอย่างยิ่ง

ด้าน พันตำรวจเอก วัฒนชัน จันทาทุม ผู้กำกับการ สภ.คอนสาร กล่าวว่า ทนายความเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ว่าราชการจังหวัดคนเดียว เพราะเป็นคนสั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงมาตรวจค้นรื้อสำนัก หลังจากนี้ตำรวจมีหน้าที่เรียกทั้ง 2 ฝ่าย มาสอบปากคำตามขั้นตอน หลังจากนั้นจะส่งเรื่องไปให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พิจารณา เพราะเป็นเรื่องร้องทุกข์กล่าวโทษเจ้าพนักงานของรัฐปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ นายแพทย์ ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้เปิดเผยการตรวจตัวอย่างอาหาร น้ำ และเครื่องดื่มที่เก็บมาจากอาศรมฤาษีพระบิดา 36 ตัวอย่าง ผลการตรวจวิเคราะห์ตัวอย่างเครื่องดื่มผลไม้รวม และน้ำส้ม 25% พบว่า ผ่านมาตรฐานเรื่องเครื่องดื่มในภาชนะบรรจุที่ปิดสนิท

ผลตรวจคุณภาพข้าวเกรียบปลาทู ถั่วลันเตาคลุกเกลือ ปลาหมึกแห้ง พบเชื้อราเกินมาตรฐานกำหนด ส่วนผลการตรวจตัวอย่างน้ำ จากน้ำในถังสแตนเลส และถังน้ำต่างๆ ในพื้นที่อาศรม 3 ตัวอย่าง ตรวจพบเชื้ออีโคไล (E.coli) และโคลิฟอร์ม (Coliforms) เกินมาตรฐาน ซึ่งทั้ง 2 ตัวนี้ เป็นเชื้อแบคทีเรียที่บ่งชี้การปนเปื้อนอุจจาระ

ส่วนตัวอย่าง แซ่บหลายปลาร้าบองแมงดา ปลาร้า ชาสมุนไพร และน้ำ อีกจำนวน 28 ตัวอย่าง ยังอยู่ระหว่างการตรวจวิเคราะห์ จึงแนะนำให้หลักเลี่ยงการบริโภคอาหาร น้ำ และเครื่องดื่มจากอาศรมฤาษีพระบิดา เพราะอาจมีความเสี่ยงต่อสุขภาพและก่อให้เกิดโรค

คุณอาจสนใจ

Related News