อาชญากรรม

‘รองอสส.’ แจง ไม่ได้ลวนลาม อัยการสาว เชื่อผิดหวังเรื่องโยกย้าย

โดย attayuth_b

28 ก.พ. 2567

102 views

ความคืบหน้ากรณีรองอัยการสูงสุดโดนแจ้งความว่า ลวนลามพนักงานอัยการหญิง ทั้งที่ร้านอาหารและภายในรถ ล่าสุดเจ้าตัวชี้แจง ไม่ได้ทำ และลงบันทึกประจำวันแสดงความบริสุทธิ์แล้ว


เรื่องนี้เริ่มต้นจากพนักงานอัยการหญิงคนหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต เเจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรไชย อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่าคืนวันที่ 19 กุมภาพันธ์ เธอมากินข้าวที่ร้านอาหารย่านเหม่งจ๋าย กรุงเทพ แล้วถูกรองอัยการสูงสุดชายคนหนึ่งเข้ามาลวนลามในร้านอาหาร ก่อนจะขอไปส่งที่บ้าน ผู้เสียหายอ้างว่าไม่เต็มใจ แต่ก็ต้องไปเพราะผู้ก่อเหตุเป็นหัวหน้า ตำแหน่งสูงกว่า พอขึ้นรถก็ถูกรองอัยการสูงสุด "ขอหอมแก้ม" พอปฏิเสธและปัดมือออก ทำให้โดนไล่ลงจากรถทันที กระทั่งเธอไปแจ้งความที่ สภ.ท่าฉัตรไชย เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ต่อมาได้มีส่งข้อความไลน์ที่มีการลงชื่อ ของ รองอัยการสูงสุดเข้ามาในกลุ่มของนักข่าว เป็นข้อความชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า "ตามที่ได้ปรากฏทางสื่อสารมวลชนต่าง ๆ ว่า ได้มีการนำรายงานประจำวันของ พนักงานอัยการหญิงท่านหนึ่ง ออกเผยแพร่ทางสื่อมวลชน ข้าพเจ้าขอยืนยันว่า เหตุการณ์ที่พนักงานอัยการหญิงท่านนั้นแจ้งแก่พนักงานสอบสวนไม่เป็นความจริงแต่ประการใด

ขอยืนยันว่า ข้าพเจ้ามิได้กระทำการกอด หรือหอมแก้ม หรือกระทำการอนาจารใดล่วงเกินแก่พนักงานอัยการหญิงท่านนั้น ตามที่ระบุไว้ดังกล่าวทั้งสิ้น ทำให้ข้าพเจ้าเสื่อมเสียชื่อเสียง และได้รับความเสียหายอย่างยิ่ง เพราะข้าพเจ้าดำรงตำแหน่งเป็นข้าราชการอัยการระดับสูง ตำแหน่งรองอัยการสูงสุด

ข้าพเจ้าคาดว่า ที่พนักงานอัยการหญิงท่านนั้น ออกมาแจ้งความเป็นเพราะไม่ได้รับการแต่งตั้งโยกย้ายให้เป็นไปตามความประสงค์ของตัวเอง จึงมาแจ้งข้อความไว้เป็นหลักฐาน และขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ หากพบว่ามีผู้กระทำความผิดก็จะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดต่อไป พร้อมลงชื่อผู้ถูกกล่าวหา

ทีมข่าวสอบถามพต.อ.เจษฎา ยางนอก ผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า คดีนี้พนักงานอัยการหญิงได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งจนถึงขณะนี้ ทางพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรไชย ยังไม่มีการส่งสำนวนคดีมาที่ สน.วังทองหลาง จึงยังไม่ได้ประสานพูดคุยกัน และไม่ทราบว่าจะมีการส่งสำนวนมาเมื่อไหร่ แต่ได้สั่งให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ส่วนรองอัยการสูงสุดเมื่อวานนี้ (27ก.พ.) มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นพยานหลักฐานเท่านั้น ยังไม่ใช่การแจ้งความร้องทุกข์ เพราะท่านไม่ประสงค์ที่จะดำเนินคดีกับใคร

ล่าสุดทีมข่าวโทรศัพท์ไปสอบถามยัง โทรศัพท์ติดต่อไปหาอัยการสาวผู้เสียหาย โดยสอบถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีข้อเท็จจริงอย่างไรรวมถึงล่าสุดทางรองอัยการได้มีการแจ้งความกลับเธออยากชี้แจงอย่างไรบ้างตอบสั้นๆมาเพียงว่าให้อัยการเป็นคนแถลง ตนไม่ขอออกความคิดเห็นและระบุว่าไม่ได้มาที่สำนักอัยการในวันนี้ก่อนจะวางสายไป ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปหารองอัยการสูงสุดคู่กรณีโดยรับสายและกดวางไปทันที

ต่อมาทีมข่าวอาชญากรรม ช่อง 3 ได้ลงพื้นที่ร้านอาหารย่านเหม่งจ๋าย ที่อ้างว่าเป็นจุดเกิดเหตุรองอัยการสูงสุดล่วงละเมิดทางเพศพนักงานอัยการหญิง ซึ่งปรากฏว่า ทางร้านไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูล และไม่อนุญาตให้ตรวจสอบภาพวงจรปิดของร้าน รวมทั้งบันทึกภาพในบริเวณร้านด้วย

ส่วนที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนเเจ้งวัฒนะ วันนี้มีประชุมคณะกรรมการอัยการ หรือ ก.อ. ตั้งแต่เช้า โดยมีนายเรวัตร จันทร์ประเสริฐ ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) เป็นประธานการประชุมเกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้าย มีรายงานว่า อัยการสาวที่อ้างว่าถูกกระทำอนาจารได้ยื่นเรื่องร้องเรียนด้วยตนเอง ขณะเดียวกัน รองอัยการสูงสุดคู่กรณีเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย แต่มีรายงานว่าไม่ได้แสดงอาการอะไร ยังคงมีสีหน้าที่เรียบเฉย และจนถึงขณะนี้การประชุมยังไม่แล้วเสร็จ


https://youtu.be/-fIllx7MTOk

คุณอาจสนใจ

Related News